6 mẹo tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh Midea HF-122TTY 98 Lít cực hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Midea HF-122TTY 98 Lít là dòng tủ lạnh mini được nhiều gia đình lựa chọn. Mặc dù tủ lạnh được cắm điện suốt ngày nhưng với 6 mẹo được Websosanh.vn gợi ý dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí đấy.

Giới thiệu tủ lạnh mini Midea HF-122TTY 98 Lít

Tủ lạnh từ lâu đã là thiết bị quen thuộc luôn luôn có mặt trong căn bếp của mỗi gia đình. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn như: Toshiba, Panasonic, Aqua, Sharp, LG,…Thế nhưng với thương hiệu Midea, các sản phẩm tủ lạnh được bán ra với mức giá rẻ hơn và phù hợp với hầu hết gia đình Việt Nam nên đã và đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng đặc biệt là dòng tủ lạnh mini Midea HF-122TTY 98 Lít. Tủ lạnh mini Midea với thiết kế nhỏ gọn và nhiều tính năng hiện đại, tiện ích xứng đáng là một sự lựa chọn hoàn hảo của người sử dụng.

Tủ lạnh Midea HF-122TTY - 98 Lít
Tủ lạnh Midea HF-122TTY – 98 Lít với thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt

6 mẹo tiết kiệm điện năng khi dùng tủ lạnh Midea HF-122TTY 98 Lít

Mặc dù tủ lạnh mini Midea 98 lít được cắm điện suốt ngày nhưng với 6 mẹo được Websosanh.vn gợi ý dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí đấy.

1. Đặt tủ lạnh Midea HF-122TTY 98 Lít ở vị trí thoáng mát

Tìm một vị trí thích hợp để đặt tủ lạnh cũng rất quan trọng. Bạn nên tìm một nơi thoáng mát, tránh xa bếp gas, lò nướng,… cũng như tránh xa ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, nên để tủ lạnh cách xa tường ít nhất 10 cm để tạo điều kiện cho hệ thông dây cáp của tủ lạnh có thời gian thoát nhiệt, nếu không sẽ nhanh hỏng và tốn điện.

2. Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Thức ăn trước khi bỏ vào tủ lạnh Midea HF-122TTY 98 Lít cần được để nguội hoàn toàn, nếu không khi bỏ vào tủ lạnh tốn thêm thời gian để làm nguội thức ăn trước khi làm mát nhờ vậy mà thời gian làm lạnh của tủ được nhanh hơn.

3. Không mở đóng mở tủ lạnh Midea HF-122TTY 98 Lít nhiều lần

Việc vô tình đóng và mở tủ lạnh nhiều lần trong ngày cũng làm thoát một lượng khí lạnh bên trong ra ngoài. Từ đó máy nén phải hoạt động nhiều hơn để cho tủ lạnh được trở lại nhiệt độ và độ ẩm tốt nhất bảo quản thực phẩm. Do đó, bạn mở tủ lạnh trong thời gian quá lâu và nhớ đóng kín tủ lạnh nhé.

Tủ lạnh Midea HF-122TTY - 98 Lít
Tủ lạnh Midea HF-122TTY – 98 Lít điện năng tiêu thụ chỉ 0.5 KW/ngày

4. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Bảng điều khiển nhiệt độ của tủ lạnh Midea HF-122TTY 98 Lít được để bên trong ngăn tủ với 5 mức nhiệt độ cho người dùng lựa chọn. Nên tùy vào số lượng đồ ăn có trong tủ lạnh và nhiệt độ môi trường bên ngoài mà bạn chỉnh mức nhiệt độ cho phù hợp. Không nên điều chỉnh mức nhiệt độ quá cao, bình thường mùa hè bạn nên lựa chọn mức 4 và mùa đông là mức nhiệt số 3 là nhiệt độ phù hợp để bảo quản thực phẩm mà vẫn tiết kiệm điện năng.

5. Không để tủ lạnh quá trống hoặc đầy ắp thức ăn

Theo nghiên cứu tủ lạnh để nhiều đồ ăn thì sẽ làm lạnh nhanh hơn sơ với tủ lạnh để trống. Nếu như bạn không có nhiều thức ăn bên trong tủ lạnh thì bạn có thể thay thế bằng chai nước nhờ vậy mà vẫn giúp tủ làm lạnh nhanh mà không làm tốn điện.

Tuy nhiên bạn chỉ nên để thực phẩm phù hợp với dung tích sử dụng của tủ lạnh Midea HF-122TTY là 98 Lít, việc để quá nhiều đồ ăn làm ngăn cản sự lưu thông của khí lạnh bên trong tủ không đến được mọi ngóc ngách. Từ đó gây nên tình trạng chỗ thì quá lạnh, chỗ thì nhiệt độ không đủ làm mát.

6. Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh Midea HF-122TTY – 98 Lít

Tủ lạnh Midea HF-122TTY – 98 Lít được thiết kế nhỏ gọn nên cũng dễ dàng vệ sinh. Để giúp cho máy nén của tủ lạnh được hoạt động tốt thì bạn nên vệ sinh khoảng 1 lần/ tháng để giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, bụi bẩn cũng không bám vào cửa thoát khí khiến tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn làm hao phí điện năng.

Mong rằng với những chia sẻ của Websosanh.vn ở trên đây có thể giúp các bạn có những thông tin hữu ích để thoải mái sử dụng tủ lạnh Midea HF-122TTY – 98 Lít mà vẫn tốn ít điện năng nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!