6 nguyên nhân gây thâm môi có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có được một đôi môi hồng hào là ước mơ của mọi phụ nữ, tuy nhiên, cũng có rất nhiều người gặp tình trạng môi thâm. Vậy, môi thâm có nguyên nhân từ đâu?

Môi thâm do máu

Môi là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể, ở môi có rất rất nhiều các dây thần kinh hôi tụ. Ngoài ra da của môi cũng rất mỏng, mỏng hơn da ở tay hay ở mặt. Cũng bởi vì mỏng nên màu sắc của môi phản ánh một cách chân thực nhất màu sắc của máu.

Môi thâm phần nhiều là do sắc tố máu

Nếu máu của bạn hồng hào, bạn sẽ có một đôi môi hồng hào, ngược lại, nếu máu của bạn có màu đỏ thẫm thì môi của bạn có xu hướng bị thâm đen.

Cách khắc phục: Bạn có thể giảm tình trạng môi thâm bằng cách bổ sung chất sắt, các vitamin vào thực đơn ăn uống, ngoài ra luôn giữ cho mình một tâm thế thoải mái.

Môi thâm do melanin

Melanin là một chất được sinh ra để bảo vệ da. Khi trời nắng, nó được sinh ra nhiều hơn và chuyển sang màu sẫm hơn để có thể hấp thụ các tia UV, tránh việc các tia UV này gây hại đến những thành phần khác của da. Ngoài ra, khi da gặp một tổn thương nào đó, melanin cũng được sản sinh nhiều để giúp bảo vệ vùng da đó khỏi tác động của ánh nắng và môi trường.

Không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Môi bạn sẽ có xu hướng thâm hơn nếu bạn tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời vì lúc này melanin sẽ phải sản xuất ra một lượng nhiều hơn bình thường. Để khắc phục tình trạng này, các bạn nên bảo vệ cho đôi môi của mình khi ra ngoài bằng cách đeo khẩu trang và sử dụng kem dưỡng môi có khả năng chống lại tia cực tím.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa các thành phần bắt nắng nhanh nhưcam, quýt, cần tây, oải hương, chanh, sả… Bạn hãy luôn đảm bảo một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất, giúp bạn “chống đỡ” được sự tác động của môi trường.

Thường xuyên sử dụng đồ uống chứa caffeine

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại đồ uống có chứa chất caffeine như trà hay cà phê, đôi môi của bạn cũng sẽ có xu hướng thâm đi đáng kể. Tình trạng thâm của môi sẽ tỷ lệ với lượng caffeine mà chúng ta sử dụng. Điều đó có nghĩa là lượng trà và café mà bạn uống càng nhiều sẽ càng làm tình trạng thâm môi trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài tình trạng môi thâm, uống quá nhiều trà và cà phê cũng sẽ không tốt cho sức khỏe chúng ta. Nó ảnh hưởng trực tiếp lên hệ tiêu hóa, hệ tim mạch cũng như chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Bạn chỉ nên uống các chất có chứa caffeine vào buổi sáng, không nên uống nhiều lần trong ngày, đặc biệt là vào buổi chiều và buổi tối.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà nó còn là một trong những nguyên nhân gây ra thâm môi. Nguyên nhân là do nicotine trong thuốc lá khiến cho đôi môi của chúng ta bị biến đổi màu sắc và thâm dần. Không chỉ thế, hút thuốc còn khiến cho môi bị mất nước, khô nẻ và thiếu sức sống, đồng thời còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Bạn hoàn toàn không nên hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và đôi môi của mình.

Uống không đủ nước

Uống đủ nước là cách bạn ngăn ngừa tình trạng thâm môi

Ai cũng biết rằng nước đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người, chúng ta không thể sống được nếu không có nước. Nếu có thể mất nước, thiếu nước, các cơ quan sẽ không thể hoạt động một cách trôi chảy và bình thường. Không những thế việc uống không đủ nước cũng khiến đôi môi của chúng ta chịu hậu quả rất lớn. Đôi môi của chúng ta rất mỏng, nó cũng không có hệ bài tiết, vì vậy, để đôi môi luôn hồng hào, không bị thâm, chúng ta cần phải cung cấp đủ lượng ẩm cần thiết cho nó. Nếu không môi sẽ bị khô, bong tróc và thâm dần theo thời gian.

Thiếu vitamin C

Vitamin C có khả năng giúp chúng ta đối phó với tình trạng nhiễm sắc tố ở môi. Khi cơ thể bị thiếu loại vitamin này, đôi môi sẽ dễ dàng bị thâm đen do không được bảo vệ. Lời khuyên cho bạn là nên đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ vitamin, đặc biệt là vitamin C. Các bạn nên cân bằng thực đơn với trái cây tươi và rau xanh để bảo vệ đôi môi của mình.

Môi có thâm do son chứa chì?

Hầu hết các loại son môi đều không thể làm thâm môi

Nhiều người có quan niệm rằng “Son màu chứa chì có thể làm thâm môi”. Ở Việt Nam, điều này đã trở thành một niềm tin. Trong khi đa phần chúng ta liên hệ chì trong son môi với hiện tượng thâm môi, thì ở nước ngoài, điều người tiêu dùng lo ngại nhất là sự liên hệ giữa chì và ung thư. Tuy vậy, có thể khẳng định rằng các hãng mỹ phẩm uy tín sẽ không bao giờ cố tình cho thêm chì vào son để khiến son bám lâu, và lượng chì trong son môi cũng không thể khiến môi thâm đi được.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!