6 thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
3 tháng đầu thai kỳ là thời gian vô cùng quan trọng trong 9 tháng 10 ngày, mẹ bầu nên ăn những thực phẩm sau để khỏe cả mẹ lẫn con.

3 tháng đầu thai kỳ là thời điểm vô cùng quan trọng cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của thai nhi. Chính vì vậy, trong thời kỳ này mẹ bầu cần bổ sung các thực phẩm có lợi cho sự phát triển của cả mẹ và bé. Dưới đây là top 6 thực phẩm “vàng” mà mẹ bầu nên ăn trong thời điểm này:

Cam, quýt, bưởi

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Cam, quýt, bưởi là là những loại quả rất giàu vitamin C, đây là loại vitamin hỗ trợ phát triển xương sụn, mạch máu cho bào thai và tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Ngoài ra, acid folic trong những loại hoa quả này còn hạn chế nguy cơ dị tật ống thần kinh, nứt đốt sống cho thai nhi.

Trứng

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Trong trứng có đủ chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất, các men và hormone. Hơn nữa, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp và cân đối. Hơn nữa, Omega-3 trong trứng cũng rất tốt cho sự phát triển của não và thị giác của thai nhi.

Đậu đỏ

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Đậu đỏ là loại thực phẩm giàu chất sắt rất tốt cho mẹ bầu bởi vì trong thai kỳ hầu hết mẹ bầu thường bị thiếu máu. Để tăng lượng hemoglobin, chị em nên đưa đậu đỏ vào chế độ ăn hàng ngày. Hơn nữa, loại thực phẩm này cũng rất tốt để bổ sung chất sắt cho mẹ bầu sau sinh nở.

Quả việt quất

Việt quất là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, khoáng chất, axit béo omega-3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trong thời kì mang thai, nếu mẹ bầu ăn loại quả này thường xuyên sẽ giúp bé thông minh bởi vì nó có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Không những thế, loại quả này còn giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Cá là loại thực phẩm được các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên dùng hơn là thịt trong giai đoạn mang thai. Trong cá chứa rất nhiềuaxit béo omega-3và DHA thúc đẩy sự phát triển trí não cho thai nhi, cải thiện trí nhớ không chỉ cho thai nhi mà cả mẹ bầu. Các loại cá mà mẹ bầu có thể lựa chọn để bổ sung vào thực đơn của mình có thể kể đến như: cá hồi, cá cơm, cá ngừ,…

Rau bina

Trong các loại rau có màu xanh thì rau bina được xem là loại rau lành tí và chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho trí não cao nhất. Mẹ bầu nên ăn 3 đến 4 bữa/1 tuần để cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, vitamin B, sắt phong phú giúp mẹ bầu sinhh con thông minh.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!