7 kinh nghiệm mua máy hút ẩm gia đình chạy êm dùng tốt nhất mùa nồm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút ẩm là một thiết bị rất cần thiết cho mỗi gia đình nhất là trong mùa mưa kéo dài. Để lựa chọn được một thiết bị lọc mọi tác nhân ẩm mốc trong không khí có chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm mua máy hút ẩm trong bài viết sau.

1. Kinh nghiệm mua máy hút ẩm tốt nhất hiện nay

1.1. Chọn mua máy hút ẩm theo cơ chế hút ẩm

Dựa theo cơ chế hoạt động thì hiện nay trên thị trường máy hút ẩm sẽ chia làm 3 loại như sau:

Máy hút ẩm bằng bánh Rotor hút ẩm: Được tạo ra bởi các bánh rotor có khả năng hút ẩm và được chế tạo ra từ các lớp xen kẽ bởi các tấm phẳng và tấm gấp nếp được ngâm tẩm với các loại hoạt chất thường được gọi là chất làm khô hay là silica gel. Máy này có công suất hoạt động nhỏ khoảng từ 10 đến 50 lít/ngày và có độ chính xác cao nên thường được dùng trong phòng thí nghiệm.

Máy hút ẩm dạng ngưng tụ: Máy này hoạt động giống như điều hòa theo nguyên tắc làm lạnh và ngưng tụ. Hơi ẩm có trong không khí sẽ được hút vào máy và đưa qua một hệ thống làm lạnh và sau đó sẽ được ngưng tụ thành nước. Máy hút ẩm này có công suất từ khoảng 10 đến 100 lít/ngày.

Máy hút ẩm sử dụng màng lọc Ion: Sử dụng công nghệ Ion hóa để giúp để tách phân tử nước có trong không khí thành các nguyên tử Oxi và Hidro riêng biệt, các nguyên tử Oxi sẽ kết hợp với nhau để tạo thành phân tử O2 và được trả lại vào môi trường không khí. Còn nguyên tử Hidro sẽ được dẫn vào bên trong máy hút ẩm và kết hợp với nguyên tử Oxi khác để tạo thành phân tử nước và nước này sẽ được giữ lại bên trong máy. Bạn nên chọn máy hút ẩm màng lọc Ion này vì vừa có khả năng hút ẩm, vừa tăng cường khí Oxi trong không khí để bạn hô hấp tốt hơn.

Máy hút ẩm là cần thiết cho mỗi gia đình hiện nayMáy hút ẩm là cần thiết cho mỗi gia đình hiện nay (Nguồn: baomoi.vn)

1.2. Máy hút ẩm loại điều khiển

Xét về cơ chế điều khiển thì máy hút ẩm được chia làm 2 loại đó là máy hút ẩm điều khiển cơ học và điều khiển điện tử.

Máy hút ẩm điều khiển cơ học: Bạn có thể điều chỉnh chế độ hoạt độ hút ẩm bằng nút vặn truyền thống. Vì thế, máy hút ẩm này sẽ có độ chính xác không cao và độ ẩm cũng bị thay đổi lên xuống liên tục và không cố định được.

Máy hút ẩm điều khiển điện tử: Bạn có thể điều chỉnh được khoảng độ ẩm của máy rộng hơn, ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng thao tác trong tất cả điều kiện ánh sáng vì màn hình hiển thị thông tin LCD theo thời gian thực rất dễ nhìn và dễ sử dụng. Ngoài ra sản phẩm này cũng cho được độ chính xác cao khi bạn thiết lập. Theo kinh nghiệm mua máy hút ẩm của nhiều người tiêu dùng hiện nay thì đây là sản phẩm máy hút ẩm tốt nhất mà bạn nên sử dụng.

Máy hút ẩm điều khiển điện tử được sử dụng phổ biến hơn hiện nayMáy hút ẩm điều khiển điện tử được sử dụng phổ biến hơn hiện nay (Nguồn: banle8.com)

2.  6 kinh nghiệm cần lưu ý khi mua máy hút ẩm

2.1. Lựa chọn công suất máy hút ẩm phù hợp với diện tích phòng

Những máy hút ẩm có công suất dưới 12 lít/ngày sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích dưới 15 mét vuông, phù hợp cho phòng trọ hay phòng ngủ nhỏ của gia đình.

Còn những sản phẩm có công suất hoạt động 16 lít/ngày thì phù hợp với với diện tích 25 mét vuông, máy hút ẩm có công suất này thường phù hợp với phòng khách, phòng bếp hay những phòng ngủ có diện tích lớn.

Còn những máy có công suất dưới 27 lít/ngày phù hợp cho những căn hộ mini, phòng khách có diện tích từ 35m vuông trở lên.

Vì thế tùy thuộc vào diện tích căn phòng của bạn mà nên chọn mua máy hút ẩm có công suất phù hợp để tiết kiệm được điện điện năng hơn cho gia đình của mình.

2.2. Chọn đúng loại máy hút ẩm

Tùy thuộc và nhu cầu sử dụng, diện tích nhà bạn cũng như mục đích sử dụng và chi phí mà bạn có thể bỏ ra để sắm đúng loại máy hút ẩm nhỏ gọn giá tốt trong các loại: máy hút ẩm bằng bánh Rotor, máy hút ẩm dạng ngưng tụ, máy hút ẩm sử dụng màng lọc Ion, máy hút ẩm điều khiển cơ học hay máy hút ẩm điều khiển điện tử của từng hãng sản xuất khác nhau.

2.3. Các tính năng quan trọng bên cạnh việc hút ẩm

Ngoài những tính năng hút ẩm thông thường hiện nay nhiều thiết bị còn tích hợp nhiều công nghệ khác: lọc không khí, diệt khuẩn, khử mùi, bắt muỗi hay là sấy khô quần áo… Theo kinh nghiệm mua máy hút ẩm của nhiều người tiêu dùng chia sẻ thì bạn nên chọn những dòng sản phẩm mới nhất đến từ các thương hiệu nổi tiếng: Hãng gia dụng Sharp, sản phẩm máy hút ẩm của hãng Fujie, Edison,… vì các thiết bị này thường tích hợp nhiều tính năng, là trợ thủ đắc lực của nhiều chị em nội trợ.

2.4. Chú ý kiểm tra độ ồn của máy hút ẩm

Đây cũng là một điểm lưu ý khi bạn chọn mua và sử dụng một chiếc máy hút ẩm. Với những căn phòng ngủ hay phòng khách bạn nên chọn những máy có độ ồn tối đa là  48dB, còn với những căn phòng riêng biệt như là phòng để sấy quần áo thì bạn có thể chọn sản phẩm có độ ồn tối đa là 60dB.

Nên lựa chọn máy hút ẩm có độ ồn phù hợpNên lựa chọn máy hút ẩm có độ ồn phù hợp (Nguồn: hvac.com)

2.5 Mức giá hợp lý

Tùy thuộc vào những tính năng có trên chiếc máy hút ẩm, cùng những công nghệ sử dụng và hãng sản xuất sẽ có một mức giá khác nhau. Nên vì thế khi quyết định mua một sản phẩm máy hút ẩm nào đó bạn nên tìm hiểu kỹ trước thông tin và tham khảo giá bán của từng sản phẩm từng hãng để đưa ra so sánh và lựa chọn một sản phẩm có giá bán hợp lý nhất, đây là cách chọn máy hút ẩm nội địa phù hợp và mua với giá tốt được nhiều người tiêu dùng thông minh sử dụng, đồng thời cũng là câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề có nên mua máy hút ẩm nội địa không.

2.6 Nơi bán uy tín chất lượng bảo hành tốt

Một kinh nghiệm đáng lưu ý mua máy hút ẩm đó là tìm kiếm địa chỉ uy tín và chế độ bảo hành tốt. Bạn có thể mua các sản phẩm này tại các cửa hàng điện máy uy tín, cửa hàng của hãng sản xuất.

Một chiếc máy hút ẩm là thực sự cần thiết đối với mỗi gia đình trong điều kiện khí hậu có mùa mưa kéo dài như ở Việt Nam. Với những kinh nghiệm mua máy hút ẩm trên hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để có thể chọn mua được một sản phẩm phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình với mức giá và chất lượng tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tạo ẩm - hút ẩm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!