7 sai lầm khiến răng bạn bị tổn hại nghiêm trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đánh răng là việc mà chúng ta làm mỗi ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chải răng đúng. Nếu muốn có một hàm răng chắc khỏe, tốt nhất bạn hãy tránh xa 7 sai lầm sau đây.

Thời gian đánh răng quá nhanh

Có thể nói sai lầm phổ biến nhất của chúng ta khi đánh răng đó là đánh “quá nhanh” nhưng thực chất kiểu đánh răng này “quá nguy hiểm”. Việc đánh răng nhanh này chỉ khiến tăng nguy cơ nhiễm các bệnh răng miệng thêm mà thôi.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe răng miệng, thời gian lý tưởng để bạn đánh răng là từ 2 – 3 phút. Thời gian này là đủ để bạn có thể vệ sinh sạch sẽ hàm răng của mình. Còn làm thế nào để tính đủ 3 phút cho mỗi lần đánh răng thì cách đơn giản nhất là canh thời gian. Một vài lần đầu bạn sẽ phải lắc đầu vì sao đánh mãi mà vẫn chưa hết thời gian chuẩn nhưng chỉ một thời gian sau bạn sẽ cảm thấy mọi thứ thật dễ dàng.

Đánh răng quá mạnh

Nếu bạn nghĩ rằng việc đánh răng mạnh sẽ khiến vi khuẩn bị “đánh bay” thì có thể bạn đã nhầm. Cách đánh răng này không chỉ gây tổn hại đến men răng mà đôi khi nó còn ảnh hưởng đến lợi của bạn. Hãy nhớ rằng đánh răng chỉ có mục đích là vệ sinh răng miệng và làm sạch các mảng bám trên răng mà thôi.

Chải răng sai cách

Nhiều bạn có thói quen đánh răng bằng cách chải ngang, thói quen này không sớm thì muộn cũng sẽ làm tụt nướu bạn. Cách đánh răng chuẩn cho bạn đó là chải theo vòng tròn nhỏ, từ trên xuống để lấy đi các thức ăn thừa trong kẽ răng. Nếu đánh phần sau của răng, hãy chải theo phương thẳng đứng.

Dùng kem đánh răng quá nhiều

Việc dùng kem đánh răng với lượng nhiều không phải tốt mà rất hại cho răng miệng và cơ thể bạn. Khi bạn đánh răng với lượng kem lớn, những thành phần trong kem đánh răng – chủ yếu là hợp chất kẽm – có thể phá vỡ sự cân bằng các chất có ích trong cơ thể, dẫn đến rối loạn thần kinh. Liều lượng kem thích hợp cho mỗi lần đánh răng chỉ cần nhỏ bằng hạt đậu nành thôi.

Không thường xuyên thay bàn chải

Bạn thấy bàn chải còn mới và bạn nghĩ rằng chúng vẫn sử dụng tốt? Theo các nghiên cứu trung bình mỗi bàn chải có đến 10 triệu vi khuẩn, gấp 200.000 lần bệ toilet. Bởi vậy trung bình 3 tháng, bạn nên thải bàn chải một lần, thậm chí sớm hơn nếu bàn chải có dấu hiệu bị tua, mòn.

Bàn chải dù vẫn mới sau 3 tháng sử dụng nhưng thực sự nó không đủ khả năng làm sạch vi khuẩn trên răng bạn nữa rồi.

Làm ướt bàn chải trước khi đánh

Bạn thường nhúng sơ bàn chải vào nước trước khi bắt đầu đánh răng như một cách làm sạch bàn chải? Thực tế là, kem đánh răng khi tiếp xúc với răng và các dịch trong miệng mới bắt đầu phát huy tác dụng. Việc làm ướt bàn chải sẽ khiến các chất trong kem bị loãng, kém tác dụng, trì hoãn quá trình làm sạch răng. Do đó, phải giữ bàn chải thật khô trước khi đánh răng.

Súc miệng quá kỹ

Nếu súc miệng quá kỹ, các chất trong kem đánh răng sẽ bị trôi sạch và mất tác dụng. Hãy nhớ, chỉ cần súc miệng bằng nước khoảng 10 giây là đủ rồi.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!