8 dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang chuyển dạ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những người mang thai lần đầu thường rất khó để nhận biết dấu hiệu chuyển dạ bởi nó rất dễ nhầm lẫn với những cơn đau giả. Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy bạn sắp sinh em bé.

Bụng tụt xuống thấp

Nếu bạn thấy rằng bụng mình đang có xu hướng tụt xuống thấp một cách đáng kể thì rõ ràng em bé có thể sẽ chào đời trong 1 – 2 tuần tới. Ở những người sinh con lần đầu, cơ xương chậu chưa đủ giãn nên bụng tụt xuống thấp chính là lúc em bé lọt xuống khung xương chậu của mình.

Bạn có thể biết được thế nào là bụng tụt xuống thấp bằng cách quan sát ngực xem có còn chạm vào phần trên của bụng nữa không? Nếu thấy ngực không chạm được vào phần trên của bụng nữa thì chắc chắn em bé đã tụt sâu xuống dưới. Tuy nhiên, với những người sinh con lần thứ 2, thứ 3, do xương chậu đã mở rộng hơn đủ để em bé lọt xuống nên có thể mẹ sẽ không thấy bụng bị tụt.

Đi tiểu thường xuyên hơn

Buồn đi tiểu là cảm giác thường trực đối với các mẹ bầu, tuy nhiên, với những mẹ bầu sắp chuyển dạ, cảm giác buồn đi vệ sinh còn rõ rệt hơn rất nhiều, thậm chí khoảng 2 tuần trước sinh thì thậm chí khoảng 1 giờ các mẹ đi tiểu một lần. Lý do là vì đầu của thai nhi đã nằm gần sát bàng quang của chúng ta nên chị em sẽ thường xuyên có cảm giác buồn đi tiểu và đi tiểu nhiều lần. Dù thế nào thì các mẹ bầu cũng đừng nhịn tiểu nhé, bởi nó không có lợi cho cả mẹ và bé đâu!

Đau lưng dưới

Đau lưng dưới cũng là một triệu chứng của mẹ bầu chuyển dạ. Những ngày cuối thai kỳ, em bé đã khá nặng rồi, lại còn tụt xuống dưới nữa, bởi vậy mà áp lực đặt lên lưng bạn cùng với việc dãn dây chằng ở tử cung, xương chậu nên lưng bạn sẽ bị đau ghê gớm. Khi thấy lưng thường xuyên đau đớn, điều này chứng tỏ bé yêu của bạn sắp chào đời rồi. Và mẹ cũng hãy yên tâm, sau khi sinh em bé xong, lưng của bạn sẽ đỡ đau hơn rất nhiều.

Những cơn co thắt tử cung thường xuyên hơn

Những cơn co thắt mạnh ở tử cung (dạ con) trong giai đoạn cuối thai kỳ cũng có thể là dấu hiệu bạn chuyển bị lâm bồn. Mặc dù vậy, những cơn co thắt này vẫn có thể xuất hiện trong suốt 3 tháng cuối thai kỳ, được gọi là những cơn đau giả (Braxton Hicks).

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ còn cách ngày dự sinh từ 1-2 tuần thì cần đặc biệt chú ý dấu hiệu này. Khi cơn co thắt mạnh mẽ (kéo dài khoảng 30 giây) và thường xuyên hơn thì ca sinh nở đã sắp bắt đầu. Thông thường, những cơn đau đẻ sẽ ở mức độ nhẹ, ngắn cho đến mạnh mẽ và thường xuyên hơn.

Một điều nữa mà bạn cần chú ý đó là khi các cơn co thắt xuất hiện, bụng bạn thường sẽ cứng lên và bạn dễ dàng nhận ra nếu đặt nhẹ bàn tay lên bụng. Nhờ các cơn co thắt này mà em bé sẽ được đẩy xuống gần tử cung hơn, sẵn sàng để ra đời. Thông thường, bác sĩ khoa sản sẽ khuyên bạn nên ở nhà cho đến khi các cơn co thắt kéo dài từ 30-60 giây và khoảng cách giữa các cơn co là 5-10 phút thì hãy đến bệnh viện (trong trường hợp nhà xa bệnh viện, sản phụ cần được đưa đến sớm hơn).

Tiêu chảy

Trong giai đoạn mang bầu, hormone trong cơ thể mẹ sẽ biến đổi không ngừng. Nếu mẹ bị chứng tiêu chảy, đi phân lỏng và đi thường xuyên thì có thể đó là dấu hiệu mà bé yêu sắp chào đời rồi đấy.

Nguyên nhân của việc tiêu chảy đó chính là do kích thích tố khi sinh nở sẽ tác động lên ruột. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho rằng, những kích thích tố này là thuốc sổ tự nhiên đào thải cặn bã trong ruột để thai nhi thoải mái trong bụng mẹ. Những hormone này cũng có thể khiến mẹ bầu có cảm giác buồn nôn.

Tăng tiết dịch âm đạo

Thông thường 1 tuần trước ngày sinh nở, mẹ bầu sẽ nhận thấy âm đạo tiết nhiều dịch như lòng trắng trứng hoặc dịch lẫn máu hồng. Thông thường máu hồng này xuất hiện trước khi sinh nở khoảng 1 tuần.

Bong nút nhầy

Chất nhầy trong cổ tử cung có vai trò vô cùng quan trọng trong giai đoạn mẹ mang thai bé. Tuy nhiên, đến những ngày gần cuối thai kỳ, chất nhầy này sẽ bớt dính đi để nước ối dễ dàng rò rỉ hoặc vỡ hẳn. Chất nhầy này thường có màu hồng đỏ. Chính vì vậy, trong khoảng 1 tuần trước ngày lâm bồn, chị em thường thấy âm đạo xuất hiện dịch màu hồng đỏ. Khi thấy xuất hiện triệu chứng này chứng tỏ cổ tử cung của bạn đã bắt đầu mở và quá trình sinh nở diễn ra trong 1-2 ngày tới hoặc cũng có thể lên đến 1 tuần.

Vỡ ối

Hầu hết các ca sinh thường đều vỡ ối trong quá trình đau đẻ, chỉ có 10% các ca sinh nở có túi ối bĩ vỡ trước khi xuất hiện những cơn đau. Đây là lúc em bé cần phải được hít thở không khí bên ngoài. Dấu hiệu chuyển dạ này là rõ rệt nhất. Khi bị vỡ nước ối cũng có nghĩa là thai nhi cần phải đưa ra ngoài ngay lập tức. Nếu thấy nước ối tràn ra thì hãy đến ngay bệnh viện bởi bé sẽ được chào đời chỉ sau 1 – 2 giờ nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!