8 loại tinh dầu tốt nhất cho làn da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, sử dụng tinh dầu để làm đẹp đang trở thành xu hướng với các chị em phụ nữ. Dưới đây là 8 loại tinh dầu tốt nhất cho làn da bạn có thể sử dụng.

Tinh dầu trà xanh

Một trong những loại tinh dầu được yêu thích nhất hiện này đó là tinh dầu trà xanh. Trà xanh vốn được biết đến như một loại “thần dược” trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác hay trị mụn.

Tinh dầu trà xanh luôn được biết đến như là “thần dược” trong chăm sóc sắc đẹp

Tinh dầu trà xanh có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Trong tinh chất trà xanh có chứa axit benzoyl peroxide làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá trên gương mặt của bạn. Bởi vậy, nếu bạn có một làn da mụn và nhạy cảm thì tinh dầu trà xanh là loại tinh dầu “thần dược” giúp “đánh bay” những nốt mụn đáng ghét, làm mờ những vết sẹo trên khuôn mặt, giúp làn da của bạn sáng dần lên. Do đó, đây là một trong những loại tinh dầu tốt nhất được khuyên dùng để thoát khỏi nám da.

Tinh dầu chanh

Chanh cũng là “thần dược” trong việc chữa trị mụn và những vết thâm đáng ghét. Nếu bạn sử dụng tinh dầu chanh bạn có thể giải quyết được những vấn đề do mụn trứng cá gây ra.

Nước ép chanh có rất nhiều đặc tính làm sáng da mặt, tuy nhiên tinh dầu chanh được chiết xuất nhiều từ vỏ quả chanh, trong vỏ quả chanh có nhiều axit citric và axit hydroxyl alpha, chúng làm cho da bạn sáng lên và làm giảm các sắc tố gây xạm da.

Tinh dầu cà rốt

Tinh dầu cà rốt nghe có vẻ lạ nhưng nó lại là lựa chọn tốt nhất trong việc loại bỏ vết nám hay thâm. Trong tinh dầu cà rốt có chứa Beta carotene giúp cản trở tryosinase (một loại enzym tạo ra melanin, gây ra đốm đen và nám) gây ra nám ở mặt, bởi vậy, nếu bạn sử dụng tinh dầu cà rốt thường xuyên, da mặt bạn sẽ trở nên hồng hào hơn do đặc tính của loại quả màu đỏ này và làm cho các vết nám mờ dần.

Tinh dầu hương trầm

Tinh dầu hương trầm thực chất là tinh dầu từ những cây thân gỗ và nhựa của nó, nhờ có những loài cây này, con người đã nghiên cứu và điều chế ra loại tinh dầu đặc biệt – tinh dầu hương trầm.

Đặc tính của tinh dầu hương trầm là sát trùng, thơm và vô cùng an toàn khi sử dụng. Tinh dầu hương trầm thường được sử dụng trong việc điều trị sẹo. Tinh dầu hương trầm phù hợp với những người có làn da xỉn màu và có sẹo do mụn gây ra, chúng sẽ làm cho da mặt bạn sáng một cách tự nhiên, hết mụn và làm mờ sẹo.

Tinh dầu hoa hồng

Nhắc đến tinh dầu hoa hồng, có lẽ rất nhiều bạn gái cảm thấy quen thuộc. Tinh dầu hoa hồng không phải mới được sử dụng gần đây mà ngay từ thời cổ đại, những người phụ nữ đã sử dụng nó để làm đẹp.

Tinh dầu hoa hồng được chiế xuất từ hoa hồng. Công dùng của nó là làm giảm mụn trứng cá, mụn nhọt, eczema và bệnh viêm ngoài da khác, ngoài ra nó cùng làm cho da bạn trở nên săn chắc, độ đàn hồi cao. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còn giúp cho bạn trẻ hóa làn da và thanh toán bù trừ các sắc tố da.

Tinh dầu đàn hương

Tinh dầu đàn hương được chiết xuất từ gỗ đàn hương, loại tinh dầu này được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp bởi nó có rất nhiều lợi ích. Tinh dầu đàn hương được biết đến với công dụng giúp da trở nên mềm mại, giảm phát ban và giảm kích ứng da.

Bên cạnh đó, loại tinh dầu đặc biệt này còn có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da khô, làm dịu giác quan và minh mẫn trí óc, giải độc cơ thể. Chữa lành các vết sẹo, làm mờ dần các vết sắc tố do tổn thương da gây nên, đây là một trong những loại tinh dầu tốt nhất vì nó có rất nhiều tác dụng tốt cho làn da.

Tinh dầu khuynh diệp

Nếu bạn bị đau đầu, ngạt mũi hay các bệnh về đường hô hấp thì đây chính là loại tinh dầu lý tưởng nhất giúp bạn đẩy lùi những triệu chứng khó chịu. Ngoài công dụng trong việc chữa bệnh, tinh dầu khuynh diệp còn có tác dụng làm dịu mát làn da cháy nắng, viêm và kích ứng da. Nhiều chuyên gia sắc đẹp khuyên rằng bạn nên kết hợp tinh dầu khuynh diệp với dầu jojoba theo tỉ lệ 1:4 để làm giảm sắc tố và làm mờ đốm đen, tàn nhang hoặc các vết thâm.

Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ nghe tên khá lạ, nhưng nó lại là loại tinh dầu có rất nhiều lợi ích trong làm đẹp. Tinh dầu phong lữ có tác dụng làm dịu và cân bằng cơ thể, giúp cho tâm trí và đầu óc thoải mái. Bên cạnh đó, loại tinh dầu này còn có tác dụng trong điều trị các bệnh liên quan đến kinh nguyệt và tắc nghẽn vú.

Trong việc làm đẹp, nếu bạn có những vết sẹo, vết thâm hay tàn nhang, bạn có thể sử dụng tinh dầu phong lữ và nó được xem là một trong những tinh dầu hàng đầu được sử dụng trong việc điều trị bệnh tăng sắc tố ở da.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!