9 cách chọn máy hút ẩm cho gia đình có con nhỏ và người già tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào những ngày mưa ẩm, độ ẩm quá cao thì việc sở hữu một thiết bị lọc mọi vi khuẩn nấm mốc trả lại bầu không khí trong lành là rất quan trọng. Dưới đây Websosanh sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn máy hút ẩm cho gia đình tốt nhất. Đón xem nhé!

1. Đánh giá máy hút ẩm có tốt không

1.1. Công dụng của máy hút ẩm

Những tư vấn mua máy hút ẩm gia đình của Websosanh chia sẻ đến bạn là hãy chú ý chức năng của máy. Máy hút ẩm có chức năng hút ẩm cùng với đó là chức năng thanh lọc giúp không khí khô ráo và thoáng đãng hơn. Có máy hút ẩm, nỗi lo về những ngày mưa nồm ẩm ướt sẽ không còn quá đáng ngại với bạn. Không khí trong phòng sẽ được duy trì ở mức thích hợp, khô ráo tạo cho bạn cảm giác dễ chịu thoải mái hơn khi ở trong phòng.

Máy hút ẩm tuyệt vời cho gia đình của bạnMáy hút ẩm tuyệt vời cho gia đình của bạn (Nguồn: congnghenhat.com)

1.2. Điều kiện khi mua máy hút ẩm

Mùa khí hậu ẩm nóng

Vào những ngày khí hậu ẩm nóng, có một sản phẩm máy hút ẩm trong nhà, không khí sẽ trở nên dễ chịu hơn đối với bạn và các thành viên khác trong gia đình mình. Không khí ẩm và nóng sẽ gây ra các bệnh không tốt về đường hô hấp và da, nhất là với trẻ nhỏ nên việc điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ không khí là điều quan trọng mà bạn cần chú tâm đối với bé nhà mình. Khi đó, tìm hiểu những tác dụng của máy hút ẩm và cách sử dụng hiệu quả nhất khi trời nồm sẽ nhanh chóng giúp bạn khắc phục mọi sự khắc nghiệt của thời tiết, trả lại làn gió tươi mát, tinh khiết cho gia đình bạn.

Điều kiện chỗ ở ẩm thấp

Chỗ ở của bạn thường xuyên bị ẩm thấp dẫn đến có mùi hôi khó chịu, điều này khiến bạn luôn lo lắng và trăn trở về sức khỏe của gia đình và người thân. Hãy yên tâm với chiếc máy hút ẩm, dù chỗ ở của bạn có ẩm thấp thì sản phẩm này cũng giúp nơi ở của bạn khô ráo thoáng đãng hơn. Sức khỏe người thân bạn sẽ được cải thiện rõ rệt sau khi lắp đặt thiết bị này.

Có các vật dụng cần bảo quản trong độ ẩm nghiêm ngặt

Nếu như bạn có những vật dụng cần bảo quản ở những nơi có độ ẩm nghiêm ngặt thì sản phẩm này sẽ là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt. Máy hút ẩm sẽ giúp bạn điều chỉnh và kiểm soát độ ẩm của phòng theo ý muốn nên các vật dụng sẽ được bảo quản ở một điều kiện tốt nhất có thể.

Bảo vệ sức khỏe gia đình bằng các thiết bị hút ẩmBảo vệ sức khỏe gia đình bằng các thiết bị hút ẩm (Nguồn: blogspot.com)

2. Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình tốt nhất

2.1. Cách lựa chọn công suất máy hút ẩm phù hợp với diện tích phòng

Khi mua máy hút ẩm về sử dụng bạn cần chú ý đến công suất máy sao cho phù hợp với diện tích phòng nhà bạn. Thông thường với công suất từ 4 đến 10L thì dùng hợp với các phòng 15m2, công suất từ 10 đến 15L thì thích hợp với phòng từ 15 đến 20m2. Hiện nay thì trên thị trường phổ biến sản phẩm có công suất từ 10 đến 25L thích hợp với các phòng từ 10 đến 35m2.

2.2. Chọn đúng loại máy hút ẩm

Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình tốt nhất là tùy vào mục đích của bản thân để lựa loại máy hút ẩm sao cho phù hợp bởi hiện nay có rất nhiều sản phẩm máy hút ẩm được bày bán trên thị trường. Một số loại máy hút ẩm có thể kể đến như máy hút ẩm cơ, máy hút ẩm điện từ… Mỗi loại lại có một chức năng và ưu điểm riêng cho bạn cân nhắc chọn lựa.

2.3. Các tính năng quan trọng bên cạnh việc hút ẩm

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn những chiếc máy hút ẩm có nhiều tính năng ngoài việc hút ẩm đơn thuần còn có công dụng sấy khô quần áo, hút mùi, khử mùi, diệt khuẩn, hẹn giờ,… Đấy chính là lời khuyên của Websosanh cho bạn khi tư vấn mua máy hút ẩm.

Máy hút ẩm công nghệ hiện đại Máy hút ẩm công nghệ hiện đại (Nguồn: Bepnhat.com)

2.4. Chú ý kiểm tra độ ồn của máy hút ẩm

Một chiếc máy hút ẩm có độ ồn quá lớn sẽ không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy lựa chọn những sản phẩm có độ ồn thấp để thuận tiện trong quá trình sử dụng và không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn nhé!

2.5. Xác định nhu cầu khi chọn mua

Nhu cầu sử dụng chính là yếu tố rất quan trọng để bạn cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm. Nếu nhu cầu của bạn là sử dụng trong gia đình sẽ khác với việc bạn có nhu cầu bảo quản hàng hóa… Thế nên hãy chú ý đến tiêu chí này nhé!

2.6. Thương hiệu uy tín

Có rất nhiều thương hiệu để bạn có thể chọn trong trường hợp này. Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình tốt nhất là lựa chọn một thương hiệu uy tín. Một thương hiệu uy tín sẽ cho ra những sản phẩm an tâm hơn phải không nào. Một số thương hiệu có thể kể đến: Thương hiệu gia dụng Sharp, Hãng Kawasima của Nhật, Tiross….

Máy hút ẩm uy tín chính hãngMáy hút ẩm uy tín chính hãng (Nguồn: Mayhutam.com)

2.7. Mức giá hợp lý

Giá cả của các sản phẩm này hết sức đa dạng từ thấp đến cao tùy vào sự lựa chọn của bạn. Có những máy ở phân khúc giá thấp chỉ tầm 4.500.000 VNĐ cho một sản phẩm nhưng cũng có những chiếc máy hút ẩm có giá gần 24.000.000 VNĐ. Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình tốt là hãy tìm kiếm một mức giá mà bạn cảm thấy thật hợp lý với tình hình tài chính.

Với những tư vấn mua máy hút ẩm của Websosanh hy vọng bạn và gia đình sẽ tìm mua được một sản phẩm máy hút ẩm ưng ý nhất nhé!

Tin tức về Máy tạo ẩm - hút ẩm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!