9 cách vệ sinh lò vi sóng bị ố vàng, cháy, mốc nhanh sạch như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn sử dụng lò vi sóng nhưng chưa biết cách vệ sinh lò vi sóng sao cho hiệu quả và nhanh chóng nhất thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để không gian bếp luôn tiện nghi, gọn ghẽ và sạch tinh tươm trông thấy.

1. Vệ sinh đĩa xoay đầu tiên (lau sạch và khô trước khi cho vào lò)

Sau khi đã chọn mua cho mình lò vi sóng chính hãng đang bán giá ưu đãi, thì trong thời gian sử dụng bạn nên chăm vệ sinh lò để sản phẩm hoạt động hiệu quả. Và bộ phận đầu tiên mà bạn cần làm sạch đó chính là đĩa xoay. Mẹo vệ sinh lò vi sóng đối với bộ phận đĩa xoay thực ra không khó. Dù vậy, vệ sinh lò nướng như thế nào là điều rất được chị em quan tâm vì đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thức ăn nhiều nhất khi bạn sử dụng lò vi sóng để nướng hay nấu chín thức ăn.

Đĩa xoay của lò vi sóng là bộ phận có thể tháo lắp một cách dễ dàng và đơn giản. Chính vì vậy khi sử dụng lò vi sóng xong để lò nguội, bạn ngắt điện, tháo đĩa xoay ra và vệ sinh đĩa xoay dầu rửa bát như thông thường. Sau đó bạn chỉ cần xả lại nước thật sạch và để khô. Sau đó khi nào cần sử dụng thì bạn lại lắp đĩa xoay vào và sử dụng như bình thường. Đây là cách hướng dẫn vệ sinh lò vi sóng khoa học nhất mà bạn nên tham khảo.

Đĩa xoay bên trong của lò vi sóng dùng để chứa thức ăn
Đĩa xoay bên trong của lò vi sóng dùng để chứa thức ăn

2. Dùng mút mềm để vệ sinh

Để vệ sinh lò vi sóng như thế nào cho hợp vệ sinh thì bạn cần phải rất cẩn thận và tỉ mỉ. Chính vì vậy khi tiến hành vệ sinh, chị em nên chú ý chọn dụng cụ vệ sinh nhà cửa chuyên dụng dễ lau chùi như mút mềm vệ sinh. Đây là một trong những mẹo vệ sinh lò nướng đơn giản và hiệu quả nhất mà các chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng. Vậy nên bạn có thể áp dụng cách này để vệ sinh lò nướng của gia đình mình một cách hợp vệ sinh và tiết kiệm thời gian nhất.

3. Lau sạch ngay khi bên trong lò còn hơi nóng

Lau sạch ngay khi bên trong lò còn hơi nóng cũng là một cách hướng dẫn vệ sinh lò vi sóng mà các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng. Bằng cách này, lò vi sóng sẽ được vệ sinh sạch sẽ hơn và những mảng bám hoặc mùi dầu mỡ sẽ không còn bị vương mùi bên trong lò vi sóng nhà bạn nữa.

Hình ảnh bên trong lò vi sóng
Hình ảnh bên trong lò vi sóng

4. Tránh xịt nước trực tiếp vào trong lò vi sóng

Xịt nước vào lò vi sóng là điều mà bạn cũng nên chú ý khi tiến hành vệ sinh những chiếc lò vi sóng nhé vì điều này sẽ làm cho tuổi thọ sử dụng lò vi sóng của bạn sẽ bị giảm đi rất nhiều. Thực ra đây cũng là một mẹo vệ sinh lò vi sóng sạch một cách tuyệt đối mà mà bạn nên áp dụng ngay cho thiết bị nhà mình nhé. Vì vậy, khi bạn muốn chiếc lò nhà mình trở nên sáng bóng và sạch sẽ hơn thì nên chú ý điều này khi vệ sinh lò vi sóng nhé.

5. Rút điện ra khi thao tác chùi rửa bên trong lò

Nếu khi vệ sinh mà bạn quên rút điện ra thì điều này thực sự nguy hiểm đấy. Vậy nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ trước khi vệ sinh lò xem mình đã tắt hết các nguồn điện truyền đến lò vi sóng chưa nhé. Hãy đảm bảo an toàn cho mình đầu tiên. Một lưu ý thêm cho bạn là bạn cũng đừng nên để điện khi không sử dụng thiết bị này vì nó còn liên quan đến an toàn của trẻ khi có lò vi sóng trong nhà bạn.

6. Công suất vi sóng luôn chọn khoảng 50-70%, trong 5 phút

Khi thực hiện thao tác vệ sinh lò vi sóng, bạn nên chọn công suất nằm trong khoảng 50-70% để có thể đạt hiệu quả vệ sinh cao nhất. Đồng thời với mức công suất này, lò vi sóng của bạn sẽ đảm bảo các chức năng sử dụng không bị ảnh hưởng.

7. Vệ sinh định kỳ 1 tháng 1 lần

Không cần vệ sinh lò quá thường xuyên nhưng ít nhất 1 tháng bạn nên định kỳ vệ sinh một lần để đảm bảo thức ăn khi đưa vào lò sẽ giữ được chất lượng tốt nhất.

Chú ý vệ sinh bên trong lò bằng khăn thấm ẩm nước
Chú ý vệ sinh bên trong lò bằng khăn thấm ẩm nước

8. Sau khi sử dụng nên vệ sinh ngay bằng khăn thấm ẩm nước

Sau mỗi lần sử dụng, bạn cũng nên vệ sinh sơ qua để đảm bảo những vết bẩn không bị lưu trữ quá lâu trong lò gây ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn khi bạn nấu trong lò. Để vệ sinh lò vi sóng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất trong khâu vệ sinh này thì bạn nên sử dụng khăn thấm ẩm nước để đảm bảo lò được vệ sinh sạch sẽ nhất.

9. Mở cửa lò sau khi sử dụng để loại bỏ mùi thực phẩm

Một trong những lưu ý để vệ sinh lò vi sóng đúng cách đó là sau mỗi lần dùng để nấu thức ăn, bạn nên mở cửa lò để mùi thực phẩm được bay ra ngoài, tránh bị ám bên trong gây mùi khó chịu và dễ sinh ra các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Mùi của thực phẩm nếu không được thoát ra ngoài sẽ bám lại rất lâu làm cho lò vi sóng của bạn dù có sạch sẽ bên ngoài cũng không thể thơm tho bên trong được.

Có những quan niệm sai lầm khi vệ sinh lò vi sóng  tuy nhiên những lưu ý mà bài viết trình bày trên đây hy vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để làm cho chiếc lò vi sóng của bạn luôn sáng bóng và sạch sẽ nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

4 cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

Lò vi sóng bị bẩn sẽ khiến thức ăn được chế biến không đảm bảo vệ sinh. Sử dụng giấm trắng, chanh, nước rửa chén hay nước lau kính để vệ sinh lò vi sóng sẽ mang đến hiệu quả làm sạch bất ngờ.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!