9 đồ dùng cần thiết giúp bé làm quen với việc ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang bối rối vì không biết bắt đầu cho bé làm quen với việc ăn dặm thế nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau của chúng tôi

Websosanh – Theo ý kiến của các bác sĩ nhi khoa thì giai đoạn bé có thể bắt đầu làm quen với các thức ăn rắn là từ 4 đến 6 tháng. Nếu bạn muốn bé sẵn sàng cho bữa ăn đầu tiên khá quan trọng này thì hãy tham khảo một vài ý kiến sau để chuẩn bị bữa ăn tốt nhất cho bé.

Túi tập nhai

Túi tập nhai

Túi tập nhai

Môt dụng cụ cho bé ăn an toàn có thể đảm bảo việc tập ăn của bé và cũng dễ dàng hơn cho bạn, bởi nó sẽ cho phép con bạn thử các trái cây hay rau nấu chín mà không phải lo lắng các mối nguy từ những mẩu thức ăn lớn trong miệng bé (chúng vẫn còn, luôn luôn chắc chắn rằng bạn đang quan sát khi bé ăn). Những thức ăn lạnh khi con bạn bắt đầu mọc răng sẽ làm chúng cảm thấy ngon miệng và đỡ buồn răng hơn.

Chẳng hạn như túi tập nhai Munchkin

Máy xay thức ăn

Máy xay thức ăn

Máy xay thức ăn

Nếu bạn thích tự chế biến các món ăn cho con mình, thay vì mua các thức ăn có sẵn (loại tổng hợp) thì một chiếc máy xay, nghiền thức ăn sẽ giúp bạn chế biến các món cho bé nhanh trong chớp mắt – hoặc bạn có thể sắm một sản phẩm đặc biệt cho công việc chuẩn bị thức ăn cho bé mà có cả dòng hơi nước và hỗn hợp ăn vặt của bé.

Chẳng hạn như máy chế biến thức ăn cho trẻ Beaba

Cối nghiền

Cối nghiền

Cối nghiền

Khi bạn đi ra ngoài mà không thể mang theo một máy xay sinh tố hay máy chế biến thức ăn cho con bạn thì chiếc cối nghiền thức ăn bằng tay lại là một sự lựa chọn hiệu quả.

Một gợi ý cho bạn là chiếc cối và chày để nghiền thức ăn của hãng NUK

Thực phẩm tổng hợp sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm tổng hợp sẵn cho bé bắt đầu ăn dặm, giúp các bạn không mất nhiều thời gian chế biến, cũng như cung cấp các món ăn đầy đủ dinh dưỡng, lạ miệng cho bé.

Một trong các sản phẩm tổng hợp thức ăn cho bé có các sản phẩm của hãng Happy Baby, với các thức ăn ngon miệng từ hoa quả và các loại rau giàu dinh dưỡng.

Thìa đầu mềm

Thìa đầu mềm

Thìa đầu mềm

Hãy bỏ những chiếc thìa inox vào tủ và thử cho bé ăn bằng thìa nhỏ bọc nhựa, bạn sẽ thấy cho bé ăn dễ dàng hơn. Bạn nên dùng hai chiếc thìa khi cho bé ăn (một cho bạn và một cho con bạn) để thúc đẩy cảm giác độc lập ở bé, tránh việc bé tranh đồ khi ăn.

Bộ 6 thìa đầu mềm cho trẻ sơ sinh của hãng Munchkin là một gợi ý cho bạn.

Yếm

Yếm

Yếm

Bạn nên chuẩn bị một chiếc yếm có thể che phần trước thân và vai, để đeo cho bé khi ăn, bởi việc thức ăn rơi vãi khi bé ăn là điều không tránh khỏi (thêm vào đó các thực phẩm như khoai tây, bột ngũ cốc sẽ không bị rơi bẩn quần áo bé hay sàn nhà bạn).

Bộ 3 yếm chống thấm nước của Bumkin là một gợi ý tốt cho bạn.

Ghế ngồi ăn

Ghế ngồi ăn cho bé

Ghế ngồi ăn cho bé

Ngay khi bạn bắt đầu có ý tưởng cho bé tập ăn dặm thì hãy sắm cho bé một chiếc ghế ngồi ăn riêng. Bạn nên cho bé thực hành ngồi vài ngày, điều chỉnh độ cao của khay hoặc ghế để phù hợp với bé. Đảm bảo thắt dây an toàn nếu bạn lựa chọn những chiếc ghế cao.

Chiếc ghế cao để cho bé ngồi ăn dặm mà chúng tôi gợi ý chu bạn là chiếc ghế 4 trong 1 của Graco.

Khay chia nhỏ thức ăn cất vào tủ lạnh

Khay chia nhỏ thức ăn

Khay chia nhỏ thức ăn

Đồ dùng này rất cần thiết nếu bạn muốn chuẩn bị thức ăn cho bé với số lượng lớn. Tuy nhiên bạn chỉ nên để thức ăn cho bé trong ngăn mát tủ lạnh đến 4 ngày hoặc không quá 3 tháng nếu bạn để ở ngăn đá. Những khay nhỏ chứa thức ăn đã chia theo từng bữa sẽ giúp bạn đảm bảo khẩu phần ăn cho con, cũng như có thể dễ dàng làm tan đá nếu để ngăn mát tủ lạnh qua đêm cũng như rã đông bằng lò vi sóng.

Sản phẩm chúng tôi gợi ý cho bạn là Hộp chia nhỏ thức ăn OXO

Bát ăn cho bé

Bát ăn

Bát ăn

Bạn nên chọn chiếc bát có đế cao su để đảm bảo thức ăn của bé không bị trượt ra xung quanh cũng như không bị trượt khỏi bàn. Bạn nên xem dưới đáy bất kỳ đồ dùng nào, nếu có số “7” có nghĩa là đồ dùng đó có chứa chất bisphenol A (BPA) có thể gây hại đến sức khoẻ của bé yêu nhà bạn. Vì vậy hãy chọn các sản phẩm mà trên bao bì có ghi chữ BPA – free (không chứa BPA).

Gợi ý của chúng tôi cho bạn là chiếc bát cho bé 1 tuổi của hãng Vital Baby.

Minh Hường

(Theo whattoexpect)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!