Ăn rau gì giải nhiệt mùa hè nóng bức 42 độ C?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè nóng bức sẽ khiến các thành viên trong gia đình "chán" các món ăn dầu mỡ như thịt hay cá. Thay vào đó mọi người có xu hướng sẽ ăn nhiều canh hơn. Vậy nên An rau gì giải nhiệt mùa hè nóng bức 42 độ C?

Rau má

Rau má luôn được biết đến là loại rau có tính mát, thanh nhiệt giải độc tốt. Nó không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch…

Ngoài công dụng làm đẹp, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng ẩm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.

Bạn có thể ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống. Mùi vị của rau má không quá khó ăn nên đảm bảo trong gia đình ai cũng có thể ăn được. Ngoài ra, rau má phơi khô, thêm một ít các thảo dược khấc nấu nước uống mùa hè rất ngon và mát.

Bí xanh

Khi nhắc đến bí xanh hẳn ai cũng nghĩ món canh bí nấu tôm hoặc lạc ngon và mát. Tuy nhiên ngoài cách chế biến như trên bạn cũng có thể uống nước ép bí xanh bằng cách lấy 150g bí xanh, gọt bỏ vỏ, ép lấy nước cốt rồi cho thêm vài hạt muối vào để uống.

Mỗi ngày uống 2 – 3 lần sẽ giúp các thành viên trong gia đình để phòng say nắng, say nóng. Bạn hãy làm cách này thường xuyên vô cùng hiệu quả.

Ngoài tính thanh mát, bí xanh còn có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bởi vậy, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em muốn có dáng “thắt đáy lưng ong” vào mùa hè nóng bức.

Rau dền

Ngoài tác dụng làm món ăn, rau dền còn là những vị thuốc hay. Tính mát lại chứa nhiều dưỡng chất có lợi như sắt, canxi, vitamin C và lysine. Trong rau dền, hàm lượng chất sắt, canxi rất cao.

Điều quan trọng là trong rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi và sắt trong rau dền sau khi đi vào cơ thể rất dễ được tận dụng và hấp thụ nên rất tốt, đặc biệt là cho phụ nữ mang thai.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là một trong những loại rau phổ biến nhất trong mùa hè. Nói đến mồng tơi là người ta nghĩ ngay tới nhuận tràng, chống táo bón, bởi trong mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, mất máu, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả… rất thích hợp trong mùa nóng.

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh, có tác dụng nhuận tràng, thải chất béo chống béo phì, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu.

Tác dụng trừ thấp nhiệt, làm cho người lao động ngoài trời nắng nóng duy trì được sức khỏe, phòng chống bệnh tật như mỏi mệt háo khát, bứt rứt.

Rau ngót

Theo đông y, rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt là rất lành tính. Về mặt ẩm thực, rau ngót cũng là một loại rau rất dễ ăn và kết hợp cùng các món khác.

Nguồn vitamin C trong lá rau ngót thậm chí cao hơn nhiều so với cam và ổi. Trong rau ngót có nhiều tác dụng chữa bệnh như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ huyết, nhuận tràng…

Tuy nhiên, những phụ nữ đang có thai không nên ăn quá nhiều rau ngót, đặc biệt là phụ nữ ở giai đoạn đầu thai nghén.

Để giải nhiệt cho mùa hè này, ngoài các biện pháp thông thường bạn cũng nên cải thiện bữa ăn trong mâm cơm mỗi ngày. Hãy biến canh thành món chính trong thực đơn bởi thời tiết nóng thể này, mọi người đều không muốn ăn quá nhiều những thứ dầu mỡ, nhiều năng lượng như thịt hay cá.

Bạn có thể lên thực đơn cho các món canh hàng ngày vào mùa hè như canh ngao chua, canh rau đay, canh tôm, canh bí… , nhưng nên nhớ thức ăn vẫn không thể thiếu.

Vì thế, nếu biết cách biến tấu các thức ăn mặn để kết hợp với các món canh, bạn vẫn có thể chuẩn bị được những bữa ăn ngon và vô cùng hấp dẫn các thành viên trong ngày hè nóng bức này.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!