Apple Card là gì? có chức năng gì và có thể sử dụng tại Việt Nam không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ điện tử mới được Apple phát hành mang tới nhiều chức năng, nhưng người tiêu dùng tại Việt Nam có đăng ký sử dụng được không, và cách thức thanh toán như thế nào.

Theo thống kê, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt hiện đã chiếm tỷ trọng lớn trong tiêu dùng ở các nước phương Tây như Mỹ, Anh, Bỉ, Pháp…với tỷ trọng tới trên 85% tổng số giao dịch tiêu dùng.

Bên cạnh thẻ ngân hàng truyền thống (thẻ tín dụng, thẻ ATM..) thì thanh toán qua thẻ điện tử, ví điện tử cũng đang ngày càng phổ biến. Bởi lẽ khi ra ngoài, bạn sẽ chỉ cần mang theo điện thoại là có thể mua sắm, thanh toán ở bất cứ nơi đâu. Đây chính là lý do cho sự ra đời của thẻ điện tử Apple Card.

apple card là gì
Apple Card là thẻ tín dụng của Apple hợp tác với Goldman Sachs.

Vậy Apple Card là gì? có thể sử dụng tại Việt Nam không? đăng ký ở đâu? Hãy cùng Websosanh tim hiểu.

1. Apple Card là gì?

Apple Card là thẻ tín dụng của Apple hợp tác với Goldman Sachs – một ngân hàng đầu tư đa quốc gia. Thẻ điện tử Apple Card là có cả dạng kỹ thuật số (dưới dạng ứng dụng Ví – Wallet của Apple) và vật lý (thẻ cứng bằng titan).

Để dễ hiểu, bạn có thể thấy Apple Card cũng giống như các loại thẻ hoặc ví phổ biến tại Việt Nam hiện nay như là thẻ VinID, ví Momo, AirPay, ZaloPay…

2. Các chức năng của Apple Card: dùng thẻ tín dụng Apple để làm gì?

Với Apple Card, người dùng có thể:

– Thanh toán khi mua sắm hàng hóa, sử dụng các dịch vụ (tại các điểm chấp nhận Apple Pay).

– Người dùng cũng có thể sử dụng Apple Card để mua vé máy bay, lưu trữ thẻ và thẻ thông hành, thẻ hội viên. Hoặc là thanh toán các dịch vụ truyền hình, kỹ thuật số,…và nó tích hợp cùng dịch vụ thuê bao truyền hình, tin tức, chơi game mà Apple cung cấp.

thẻ apple card
Không chỉ được sử dụng để thanh toán mà Apple Card còn cho phép người dùng theo dõi các khoản chi tiêu, chat trực tiếp với tổ chức tín dụng thay vì gọi điện…

Cách sử dụng thẻ Apple Card để thanh toán cũng tương tự như các ví điện tử hoặc thẻ ngân hàng khác, người dùng chỉ cần đưa gần vào máy POS, máy nhận diện, người dùng nhập mật khẩu và xác nhận thanh toán.

Các ưu điểm của thẻ tín dụng Apple Card:

– Không thu phí thường niên, phí trả chậm hoặc quốc tế, và hoàn trả lại % cho khách hàng khi thực hiện mua hàng qua thẻ Apple dưới dạng Daily Card.

– Tính bảo mật cao và quyền riêng tư

Apple cho biết hãng không có quyền biết người tiêu dùng mua sắm ở đâu hoặc đã mua gì, đã trả bao nhiêu.

Thẻ cứng Titan cũng không có số thẻ, chữ ký, ngày hết hạn hoặc mã bảo mật CVV, Apple cho biết thẻ Apple Card an toàn hơn bất kỳ thẻ vật lý nào khác trên thị trường hiện nay.

3. Đăng ký sử dụng thẻ Apple Card ở đâu? Có thể sử dụng thẻ tín dụng và ví Apple Waller để thanh toán tại Việt Nam không?

thẻ apple card
Một trong những người đầu tiên sở hữu thẻ Apple Card.

Mặc dù đã được giới thiệu vào tháng 3/2019, nhưng đến nay thẻ Apple Card chưa chính thức được phát hành và chỉ ở dưới dạng dùng thử dành cho một số “nhân vật đặc biệt” là nhân viên của Apple, Goldman Sachs, hoặc các chuyên gia nổi tiếng. Dự kiến Apple Card sẽ sớm ra mắt trong năm 2019.

Để đăng ký sử dụng iPhone/iPad của bạn phải chạy trên hệ điều hành iOS 9.0 trở lên – vào ứng dụng Apple Wallet. Các thao tác đăng ký sử dụng hết sức đơn giản theo hướng dẫn trong ứng dụng và hoàn toàn trực tuyến, bạn không cần tới Apple Store hoặc trung tâm dịch vụ Apple.

Tại Việt Nam, hiện Apple Pay gần chưa được chấp nhận thanh toán, và chưa có cửa hàng, khách sạn…hoặc nơi nào có cung cấp dịch vụ thanh toán bằng Apple Pay. Tuy nhiên với sự ra mắt của Apple Card và Apple Wallet, thì chắc chắn trong tương lai không xa thì người dùng iOS tại Việt Nam sẽ sớm được sử dụng ứng dụng thanh toán an toàn và tiện lợi này.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!