Bạn cần làm gì khi bị dị ứng với mỹ phẩm mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không ít các cô nàng thích thử nghiệm những dòng mỹ phẩm mới vì nghe giới thiệu, review quá hay. Mặc dù vậy, các loại mỹ phẩm sinh ra không phải là để phù hợp với mọi loại da, vậy nên, nếu bạn bị dị ứng thì hãy thực hiện những điều dưới đây nhé!

Ngưng sử dụng mỹ phẩm mới

Nếu có dấu hiệu dị ứng da như nổi mụn, mẩn ngứa, kích ứng... thì hãy dừng ngay loại mỹ phẩm mới đang dùng

Nếu có dấu hiệu dị ứng da như nổi mụn, mẩn ngứa, kích ứng… thì hãy dừng ngay loại mỹ phẩm mới đang dùng

Nếu chẳng may sau khi sử dụng bạn cảm thấy có những dấu hiệu dị ứng như ngứa ngáy, mẩn đỏ, nổi mụn, bong tróc, kích ứng… và những dấu hiệu này không thường gặp ở những người sử dụng khác thì hãy ngưng sử dụng nó ngay lập tức. Một số sản phẩm như mặt nạ thải độc, sản phẩm có chứa retinoid để trị mụn… thường khiến da bạn nổi mụn trong thời gian đầu nhưng bạn cũng nên theo dõi xem tình trạng này có kéo dài không.

Xông hơi cho da để làm dịu thương tổn trên da

Xông hơi là một biện pháp rất hay được sử dụng trong các spa vì khi xông hơi, lỗ chân lông sẽ nở to, đào thải các bã nhờn, bụi bẩn, độc tố ra ngoài, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, da bạn cũng vì thế mà dịu hơn. Nếu bạn không thể đi spa thì cũng có thể xông hơi tại nhà với một chậu nước nóng, vài cánh hoa cúc, ít trà khô hoặc sả cùng với một chiếc khăn tắm để trùm lên đầu. Da bạn sẽ sạch sẽ, thông thoáng và khỏe mạnh hơn đấy!

Thoa lô hội để làm dịu da

Dùng lô hội để làm dịu làn da đang dị ứng mỹ phẩm

Dùng lô hội để làm dịu làn da đang dị ứng mỹ phẩm

Bạn cũng có thể làm dịu da bằng cách thoa lô hội nếu không dị ứng với loài cây này. Lô hội có khả năng làm dịu da, trị mụn, dưỡng ẩm, làm mát nên rất có thể nó sẽ “xử lý” được làn da đang dị ứng mỹ phẩm của bạn. Dùng lá lô hội, cắt bỏ vỏ, rửa sạch phần ruột cho hết nhớt, xay nhuyễn hoặc cắt thành từng miếng mỏng rồi thoa lên vùng da kích ứng. Lô hội sẽ giúp làm giảm triệu chứng mẩn đỏ, cấp nước và phục hồi các vùng da bị bong tróc do dị ứng mỹ phẩm một cách nhanh chóng.

Quay lại với mỹ phẩm quen thuộc

Hãy quay lại với các dòng mỹ phẩm quen thuộc mà bạn đã dùng từ trước đến nay nếu nó không gây kích ứng cho bạn trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng kem dưỡng, serum… sau khi da đã phục hồi thôi nhé, còn trong thời gian kích ứng thì chỉ dùng xịt khoáng để cấp nước cho da, giúp da đỡ khô hơn mà thôi. Và sau khi dùng thì cũng theo dõi khoáng 2-3 ngày để xem da có vấn đề gì không nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!