Bàn phím cơ Ajazz AK33 RGB: "Tắc kè hoa" với 19 chế độ chỉnh màu thú vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ajazz AK33 RGB là sản phẩm bàn phím cơ giá chỉ tầm 1 triệu đồng nhưng có thể đam đến sự thú vị cho những ai ưa thích sự màu mè bởi khả năng biến hóa đa dạng, hệt như tắc kè hoa.

Thiết kế

Ấn tượng ban đầu của mình với AK33 RGB đó là nó cực nhỏ gọn với kích thước chỉ 31 x 12,5 cm, nhỏ gọn hơn cả so với TKL (thường là 37 x 18 cm) và chỉ to hơn phím mini như poker 2 một chút (hơn 2 cm cả chiều rộng và chiều dài).

ak33 rgb

Ấn tượng thứ 2 đó là font chữ. Có lẽ tại đa phần bàn phím cơ giá rẻ thường có font chữ khá xấu trong khi của AK33 RGB lại rất phổ thông nên mình cũng bị ấn tượng luôn. Dù gì thì đây cũng là một điểm cộng về ngoại hình cho chiếc bàn phím này.

Ấn tượng thứ 3 là layout cực dị. Với ý đồ tạo nên một sản phẩm nhỏ gọn mà hãng đã cắt bớt một số phím và kéo các hàng phím lại gần nhau, trông đúng như kiểu ‘đất chật người đông’ luôn.

ak33 rgbMặt trên của phím được bao phủ bởi plate màu bạc. Ban đầu mình nghĩ plate này bằng nhựa rồi sơn phủ bạc lên để tạo cảm giác như kim loại. Tuy nhiên khi cầm vào rồi thì mới thây đây là kim loại thật, cảm giác sờ rất thích tay và có viền được đánh bóng trông rất sang trọng.

ak33 rgbMặt sau của AK33 RGB khá bóng bảy, dễ bám dấu vân tay, tuy khu vực này ít ai đụng tới nhưng đây có lẽ là 1 điểm trừ của sản phẩm.

Switch

AK33 RGB sử dụng switch cây nhà lá vườn Ajazz hoặc Zorro, cấu tạo của 2 loại switch này thì đều là clone của cherry và khá giống outemu ở điểm là vành nhựa trong suốt để có thể tán ánh sáng từ đèn led được tốt hơn.

ak33 rgbAK33 RGB chỉ có blue và black switch:

  • Blue switch: có clicky, hành trình phím 2-4mm, lực nhấn: 60g(+-15)
  • Black switch: không có clicky, hành trình phím 2-4mm, lực nhấn: 60g(+-15)

Nhìn thông số thì khá giống nhau, thậm chí lực nhấn có cùng thông số luôn. Tuy nhiên sử dụng thực tế thấy black có nặng hơn blue (+-15g mà), nhưng black này khá nhẹ so với Cherry, Outemu hay Gretech. Đây là lần đầu tiên mình thấy black switch nào có lực nhẹ như vậy, chỉ hơn blue switch 1 chút.

ak33 rgbKeycap làm bằng nhựa ABS, in double-shot xuyên led. Keycap khá dày dặn và chất lượng hoàn thiện tốt. Lớp sơn ở trên rất tốt, khó bong tróc và cho cảm giác rất mịn màng. Tuy nhiên lại có một điểm trừ là bám vân tay hơn keycap loại khác. Điểm cộng lớn nhất đó là font chữ thì mình đã nói ở trên.

LED

Cuối cùng đã đến phần mình thích nhất, đó là hệ thống LED trên AK33 RGB. Điểm đặc biệt của AK33 RGB đó là có ứng dụng để chỉnh màu từng phím và có tới 19 chế độ LED vô cùng đẹp mắt. Cũng có nhiều phím cơ khác có đèn led RGB trong cùng tầm giá nhưng chúng chỉ có thể chỉnh vài chế độ cố định và không thể set màu cho từng phím như AK33 RGB được.

Khoan nói tới ứng dụng riêng vội, bạn có thể chỉnh chế độ led ngay trên phím với phím Fn mà không cần phần mềm. Tuy nhiên nó sẽ không tuyệt như dùng ứng dụng được.

  • Fn + F8: đổi qua các chế độ led, nó sẽ đi theo 1 chiều, đổi lần lượt, khá mất thời gian để chọn chế độ mình cần
  • Fn + LEFT: đảo chiều của các chế độ led (trái sang phải), chỉ xài được với chế độ có chiều di chuyển
  • Fn + Up/Down: tang/giảm độ sáng led
  • Fn + RIGHT: đổi màu led.

Phần mềm

Phần mềm đi kèm AK33 RGB tạo điều kiện để bạn ‘chơi màu’ và gán macro dễ dàng hơn. Về giao diện phần mềm, mình không đánh giá cao lắm vì nó sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung, nếu dùng ngôn ngữ tiếng Anh thì dễ mò hơn. Nhưng chốt lại vẫn phải nói tổng thể giao diện khá trực quan, dễ nắm bắt để sử dụng.

ak33 rgbChất lượng gõ

  • Cảm giác gõ chung là rất tốt, lực đều chứ không sai biệt cái nặng cái nhẹ
  • Với blue switch thì clicky rõ ràng, âm thanh sống động (to như outemu)
  • Keycap chất lượng tốt mang lại cảm giác tuyệt vời khi chạm
  • Layout dị sẽ làm bạn khó làm quen lúc ban đầu, về sau thì ổn.

Tổng kết

Trong tầm giá 1 triệu đồng, có thể nói AK33 RGB là chiếc bàn phím cơ khá độc đáo và mới mẻ, độ hoàn thiện cao và gọn nhẹ dễ dàng mang theo đi lại. Đặc biệt với khả năng chơi màu, AK33 RGB chắc chắn sẽ hấp dẫn được rất nhiều game thủ ưa thích sự màu mè.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!