Bàn phím cơ Redragon Vara K551 RGB: Giá vừa phải, hiệu năng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Redragon Vara K551 RGB được trang bị full led RGB đẹp mắt, trải nghiệm gõ tương đối ổn và trên hết giá cả rất vừa túi tiền.

Thiết kế

Vara K551 RGB là mẫu bàn phím cơ fullsize 104 phím có thiết kế đơn giản và kiểu dáng gọn gàng tương tự như những chiếc bàn phím cao su truyền thống. Tổng thể nó có màu đen sần với điểm nhấn dễ thấy nhất là thương hiệu Redragon màu đỏ nổi bật được in phía trên 4 phím mũi tên điều hướng. Bàn phím này sử dụng layout ANSI có bố cục tiêu chuẩn nên rất quen thuộc với người dùng.

vara k551 rgbTuy không có thiết kế hầm hố nhưng trên Vara K551 nhà sản xuất vẫn thể hiện được phong cách đặc trưng của loại bàn phím chơi game. Đó sự chắc chắn, cứng cáp kết hợp bởi kim loại và nhựa, các phím cơ học nhô cao, hệ thống đèn led nổi bật và trọng lượng tới 1,09kg.

Redragon trang bị cho bàn phím này phần mặt (plate) là tấm kim loại cứng, đem lại cảm giác cao cấp và bền bỉ hơn nhiều so với chất liệu nhựa. Đây có thể được coi là một ưu điểm bởi không nhiều mẫu bàn phím giá dưới 2 triệu có được điều này. Cũng như bề mặt các phím, nó cũng được sơn sần và không bám dấu vân tay.

vara k551 rgbVề mặt thiết kế mẫu bàn phím Vara K551 RGB của Redragon có hai điểm mà mình chưa ưng. Đầu tiên là phần viền bao quanh bàn phím nhô cao, mặc dù giúp che chắn các phím được tốt hơn nhưng cảm giác tù túng, cứng nhắc và dễ bị bám bụi, khó vệ sinh hơn. Thứ hai là mặt sau không có các rãnh đi dây nên đầu tín hiệu được gắn cố định ở khu vực giữa cạnh thay vì có thể đi trái, phải để giúp khu vực sử dụng gọn gàng hơn. Dây kết nối tín hiệu của K551 dài 1,5m, không được bọc lưới nhưng có cục chống nhiễu tín hiệu và gắn kèm dây dính để cuộn vào khi cần. Cổng kết nối USB được mạ vàng nhìn đẹp, tránh bị oxy hóa và giúp tiếp xúc tốt hơn.

Switch – Keycap

Bàn phím Vara K551 RGB sử dụng switch (công tắc cơ chế đàn hồi) Outemu Blue – một dạng switch “nhái” Cherry Blue. Mỗi switch được đính ngược qua plate (plate mounted) không những giúp các phím chắc chắn hơn mà còn tăng cường khả năng phát sáng của các bóng đèn led giúp ký tự trên mặt phím hiển thị sáng đẹp hơn, hiệu ứng khi bật đèn cũng ấn tượng hơn.

vara k551 rgbKeycap được làm bằng chất liệu nhựa ABS double-shot (được ép hai lần để gia tăng độ cứng), bề mặt các phím sần nhẹ, không hề bám vân tay. Chữ, số và các ký tự được khắc laser với các đường nét rõ ràng nên không phải lo lắng bị nhòe mờ khi dùng lâu. Tuy nhiên bàn phím này vẫn sử dụng phông chữ đặc trưng trên nhiều phím cơ Trung Quốc, có nét phá cách nhưng xấu và kích cỡ phông chữ hơi to, cảm giác nằm trên phím khá chật chội. Bù lại bạn sẽ nhìn rõ hơn ngay cả khi không bật đèn led.

vara k551 rgbLed

Vara K551 được trang bị hệ thống led RGB với 7 chế độ chơi màu. Bạn có thể thay đổi cách hiển thị dễ dàng bằng cách bấm phím Fn kết hợp  với các phím Ins, Home, PgUp… Ngoải ra còn có thể điều chỉnh các chức năng nhỏ trong mỗi chế độ hiển thị của đèn như tăng giảm tốc độ, độ sáng hoặc tùy chỉnh màu theo ý thích.

vara k551 rgbTrải nghiệm gõ phím

Khả năng vận hành của phím là yếu tố rất quan trọng của một bàn phím cơ. Vara K551-RGB sử dụng Outemu Blue switch được nhà sản xuất Redragon tuyên bố là tương đương với Cherry MX Blue, nghĩa là hứa hẹn cho chất lượng phím bấm tuyệt vời cùng độ bền lên đến 50 triệu lần nhấn.

Độ bền thì cần thêm thời gian để kiểm định chứ chất lượng phím bấm thì có thể cảm nhận được ngay. Đúng là với Outemu Blue switch cảm giác đã tay khi gõ văn bản trong thời gian dài là điều mà bạn sẽ nhận được. Thực tế trải nghiệm, mình khá bất ngờ về cảm giác gõ phím mà bàn phím này mang lại, nó thật sự mượt mà, chắc chắn và rất đồng đều trên tất cả các phím.

vara k551 rgbCó được điều này do hành trình phím lớn đến 4mm nhưng độ nhạy cao nên chỉ cần lực ấn 50g. Thậm chí khi đã quen với bàn phím này bạn chỉ cần nhấn phím hành trình 1,5 ± 0,2 mm khi vừa qua khấc của switch là đủ, đó cũng là thời điểm tiếng tạch tạch đặc trưng và đầy hưng phấn của switch phát ra. Tuy nhiên nếu để ý thì kỹ âm thanh này có vẻ hơi to hơn một chút so với switch Cherry Blue, vốn đã là loại switch “ồn ào” nhất. Nó sẽ khiến bạn bị chú ý trong môi trường văn phòng và có thể gây khó chịu cho những người xung quanh nhưng lại phấn khích hơn ở môi trường chơi game.

Kết luận

Mặc dù thiết kế còn khá hiền và chưa thực sự ấn tượng đối với game thủ nhưng rõ ràng cảm giác trải nghiệm thoải mái cả trong giải trí lẫn công việc thường xuyên gõ văn bản với các phím gõ mới là yếu tố hàng đầu mà bàn phím Vara K551 RGB mang lại.

Bên cạnh hiệu năng sử dụng ổn, mức giá chưa đến 1,5 triệu đồng là khá hấp dẫn đối với một mẫu bàn phím cơ được trang bị đầy đủ LED RGB. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu phím cơ giá vừa phải, hiệu năng tốt và có đèn thì Vara K551 RGB là một sản phẩm đáng cân nhắc.

Giá tham khảo: từ 830.000

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!