Bật mí mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu dòng máy rửa bát Bosch là niềm ao ước của nhiều chị em nội trợ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách. Đó là lý do tại sao bạn nên khám phá ngay mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch mà Websosanh sắp chia sẻ sau đây.

Máy rửa bát Bosch là thiết bị nhà bếp tiện ích được nhiều bà nội trợ chọn mua. Sản phẩm này không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà còn giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả. Hãy cùng Websosanh khám phá 8 mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch giúp hoạt động hiệu quả hơn ngay sau đây.

Loại bỏ tất cả thức ăn thừa khỏi bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch nhập khẩu sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn loại bỏ hết thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi cho vào máy. Vì nếu không được làm sạch trước, các vụn thức ăn sẽ dễ bị mắc kẹt và làm tắc bộ lọc thoát nước. Điều này ảnh hưởng đến khả năng vệ sinh của máy cũng như làm giảm độ bền của máy.

Mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch
Mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch đúng cách là loại bỏ hết tất cả thức ăn thừa

Đặt bát đĩa và dụng cụ vào máy rửa bát Bosch đúng cách

Đũa và dụng cụ nấu ăn cần được đặt đúng cách trong máy rửa bát Bosch để đảm bảo hiệu quả làm sạch tối ưu. Ví dụ, đồ sành sứ nên được đặt ngược để nước chảy ra khỏi bề mặt làm sạch và khô hoàn toàn. Đảm bảo bát đĩa không chồng lên nhau để tạo ra điểm mù ngăn các tia nước lọt vào.

Tháo bộ lọc máy rửa bát Bosch định kỳ để loại bỏ bụi bẩn

Máy rửa bát Bosch cần được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Ngoài ra, việc này còn giúp bạn tránh được những sự cố, lỗi thường gặp ở máy. Máy rửa bát Bosch hay bất kỳ loại máy nào sau thời gian dài sử dụng thường xuất hiện cặn bẩn tích tụ trong bộ lọc.

Mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch
Cần vệ sinh bộ lọc mỗi tháng một lần

Vì vậy, bên cạnh việc tránh để thức ăn thừa làm tắc cống, bạn cũng nên tháo lọc vệ sinh máy định kỳ để đảm bảo hiệu quả làm việc của máy. Nếu bạn sử dụng rửa bát hàng ngày, hãy tháo bộ lọc của máy rửa bát Bosch mỗi tháng một lần và rửa kỹ bằng xà phòng và nước ấm để loại bỏ vi khuẩn và cặn bẩn không mong muốn.

Chọn chương trình phù hợp

Tất cả các máy rửa bát nhập khẩu đều có nhiều chương trình và tùy chọn cho người dùng. Tùy theo độ bẩn, dầu mỡ của bát đĩa mà bạn có thể lựa chọn tính năng phù hợp để tiết kiệm thời gian cũng như lượng nước tiêu thụ. Ngoài ra, lựa chọn chương trình rửa phù hợp giúp bát đĩa nhanh khô và sạch sẽ hơn.

Khử mùi máy rửa bát Bosch đúng cách

Bạn có thể khử mùi cho máy rửa bát Bosch bằng giấm hoặc baking soda. Cho giấm đã pha loãng vào khay ngoài và giàn rửa thứ hai hoặc đặt cốc đựng giấm vào ngăn trên cùng. Khởi động máy rửa bát và bật chu trình nước nóng để rửa toàn bộ máy.

Mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch
Bạn có thể khử mùi máy rửa bát Bosch bằng giấm ăn hoặc baking soda

Máy rửa bát sử dụng các tia nước nóng để tiêu diệt vi khuẩn

Máy rửa bát Bosch sử dụng các tia nước nóng để rửa sạch bát đĩa. Nhiệt độ của nước có thể lên tới hơn 70 độ để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Đánh bay rỉ sét bằng muối rửa bát

Nước cứng có nhiều khoáng chất hơn nước mềm. Thành phần nước cứng gây ra cặn trắng đọng lại trên bát đĩa và sự lắng đọng khoáng chất trên bề mặt máy rửa bát của bạn gây ra rỉ sét và hỏng hóc các bộ phận. Muối rửa bát giúp làm mềm nước cứng và bạn chỉ cần đổ đầy ngăn chứa muối cho đến khi đèn báo bật sáng.

Mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch
Sử dụng muối rửa bát có khả năng làm mềm nước

Sử dụng đúng lượng nước rửa bát

Kiểm tra kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch trước khi sử dụng để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng lượng chất tẩy rửa. Tùy từng chương trình rửa khác nhau mà lượng nước thêm vào sẽ khác nhau và cho kết quả cuối cùng tốt nhất.

Máy rửa bát là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bà nội trợ bận rộn. Hy vọng những mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch trên đây sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng máy rửa bát cho gia đình mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS50e88eu có tốt không? Giá bao nhiêu?

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS50e88eu có tốt không? Giá bao nhiêu?

Máy rửa bát Bosch SMS50e88eu là sản phẩm máy rửa bát thông minh, cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc nhập khẩu từ Đức, được đánh giá là thương hiệu máy rửa bát hàng đầu trên thế giới. Vậy sản phẩm máy rửa bát này có tốt không? Giá bán bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!