Bí quyết chọn kem dưỡng da mắt chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn kem dưỡng da mắt cũng là một nghệ thuật mà bạn cần phải biết vì sự thật là không phải loại kem nào cũng phù hợp với da bạn.

Quan tâm đến thành phần bên trong tuýp kem dưỡng da mắt

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” và chính những nếp nhăn ở đuôi mắt sẽ là dầu hiệu “tố cáo” tuổi tác của bạn. Thực ra Vùng da quanh mắt là vùng da rất nhạy cảm, mềm và mỏng, đây cũng là vùng da dễ bị lão hóa nhất. Điều này đồng nghĩa với việc vùng da quanh mắt dễ xuất hiện những nếp nhăn, dễ bị khô và chùng xuống.

Sử dụng kem dưỡng da mắt cũng cần quan tâm đến thành phần của nó

Tất nhiên, viêc chọn cho mình một sản phẩm kem dưỡng mắt là điều rất cần thiết. Nhưng bạn sẽ quan tâm điều gì khi chọn kem dưỡng mắt?

Đầu tiên, hãy quan tâm tới các thành phần có bên trong tuýp kem dưỡng mắt. Dù thương hiệu có uy tín, nhưng nếu không có chứa các loại dưỡng chất sau đây thì hiệu quả của tuýp kem dưỡng mắt cũng sẽ không thể làm cho những “vết chân chim” trên mặt bạn biến mất nhanh chóng được.

– Vitamin K: Giúp giảm quầng thâm cho mắt;

– Caffeine giúp giảm hiện tượng mắt sưng phồng;

– Silicon có tác dụng hạn chế sự hình thành của các vết chân chim;

– Vitamin C: giúp tái tạo collagen và các tế bào mới;

Những vitamin và dưỡng chất này có tác dụng giúp xóa mờ những nếp nhăn quanh mắt bạn. Tất nhiên, bạn cũng nên tránh những sản phẩm có chứa cồn vì nó sẽ khiến cho làn da của bạn dễ lão hóa hơn.

Chọn một loại kem dưỡng mắt ban ngày, một loại kem dưỡng mắt ban đêm

Ngoài kem dưỡng ẩm cho da hay kem làm trắng da thì kem dưỡng mắt cũng là sản phẩm chăm sóc da được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhiều nhất. Có hàng tá các loại kem dưỡng mắt của rất rất nhiều thương hiệu khác nhau, nên có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn.

Mặc dù vậy, hãy tỉnh táo và chọn cho mình một tuýp kem dưỡng da mắt ban ngày, một tuýp kem dưỡng da mắt đêm.

– Kem dưỡng mắt ban ngày: Loại kem dưỡng mắt này có chứa các thành phần như arnica, chamomile, dưa leo hay caffeine. Loại kem dưỡng mắt này có tác dụng bổ sung và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da, giúp giảm hiện tượng sưng phồng quanh mắt và hạn chế tình trạng hình thành các vùng thâm quầng.

– Kem dưỡng mắt ban đêm: Loại kem dưỡng mắt này có chứa thành phần Alpha Hydroxy Axit và retinol có tác dụng hạn chế đến mức tối đa những tác hại từ môi trường, từ những yếu tố bên ngoài đến vùng da mắt, phòng tránh lão hóa, tái tạo tế bào da và collagen.

Thử độ kích ứng của kem dưỡng da mắt khi chọn mua

Trước khi quyết định mua một loại kem dưỡng da mắt cho mình, bạn cần phải thử xem nó có phù hợp với mình không, hãy chắc chắn rằng nó không gây kích ứng cho bạn.

Để thử độ kích ứng của kem dưỡng da mắt, hãy chọn vùng da mềm nhất ở mặt trong của cánh tay vùng gần lên phía nách, đây là vùng da mềm nhất gần giống như da vùng mắt. Thoa một lượng kem dưỡng mắt vừa phải lên một khoảng da đủ rộng tiện cho việc quan sát. Vỗ nhẹ nhàng như chăm sóc da vùng mắt để kem dễ thẩm thấu vào da. Để một khoảng thời gian từ 15 – 30 phút, nếu bạn thấy da có dấu hiệu ngứa, xuất hiện chấm đỏ, sần sùi và khô ráp thì nghĩa là da đang có dấu hiệu bị kích ứng. Trong trường hợp như thế xem ra cơ địa của bạn bị kích ứng bởi một trong các thành phần của kem dưỡng mắt mà bạn đang thử.

Ngược lại, sau khoảng thời gian 15 – 30 phút vùng da đang được kiểm tra mịn màng và mềm mại nghĩa là thành phần của loại kem dưỡng mắt mà bạn đang thử an toàn cho da của bạn.

Tuyệt đối không tự thoa những loại tinh dầu theo ý muốn lên vùng da mắt vì có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Cách sử dụng kem dưỡng mắt

– Nếu bạn đã chọn mua cho mình hai tuýp kem dưỡng da mắt: một cho ban đêm, một cho ban ngày thì hãy chắc chắn rằng sử dụng chúng đúng thời điểm. Bạn tuyệt đối không nên dùng lẫn lộn kem sử dụng cho ban đêm và ban ngày, hoặc ngược lại.

– Khi dùng kem dưỡng mắt, bạn cũng cần sử dụng chúng thật đều đặn, đúng cách để đem lại hiệu quả tối đa. Không nên dùng các loại kem dưỡng da nói chung cho vùng da mắt vì vùng da này rất nhạy cảm, hơn nữa lại gần mắt nên có thể làm hại cho mắt.

– Tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn sử dụng có ghi trên nhãn mác hoặc vỏ hộp kem dưỡng mắt.

– Thoa kem dưỡng da mắt với một lượng vừa đủ, khoảng 3 hạt đỗ cho mỗi bên. Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều bởi làn da của bạn sẽ không thể hấp thụ hết được.

– Sử dụng ngón tay đeo nhẫn để thoa kem vì áp lực của ngón tay này là nhẹ nhàng nhất, sẽ không gây tổn thương cho làn da nhạy cảm. Đặc biệt, không chà xát quá mạnh vì nó sẽ khiến cho vùng mắt bị tổn thương.

– Xem xét thứ tự sử dụng dưỡng mắt trong quy trình chăm sóc da. Bạn nên sử dụng các sản phẩm loãng trước, rồi đến các sản phẩm đặc dần.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân biệt sữa dưỡng da, kem dưỡng da và bơ dưỡng da

Phân biệt sữa dưỡng da, kem dưỡng da và bơ dưỡng da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng thể, tuy nhiên, hầu hết đều được sản xuất dưới 3 dạng phổ biến nhất đó là: kem dưỡng thể, sữa dưỡng thể và bơ dưỡng thể. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm và phù hợp với từng tình trạng da khác nhau.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!