Bí quyết lựa chọn bát đĩa an toàn cho gia đình thân yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, giá cả là những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới quyết định chọn đĩa, bát cho cả nhà.

Thìa, bát, đĩa là những người bạn đồng hành của mỗi chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Để bảo vệ sức khỏe, chỉ dùng thực phẩm sạch là chưa đủ. Và, người nội trợ thông thái sẽ ý thức được tầm quan trọng của vật dụng đựng thức ăn.

Hãy cùng Websosanh khảo kinh nghiệm dưới đây của những người phụ nữ ấy trong việc lựa chọn đồ dùng, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt cho chính gia đình mình.

Căn cứ và thương hiệu, xuất xứ sản phẩm

Thương hiệu và nguồn gốc là nhân tố đầu tiên cần xem xét khi chọn mua bát đĩa. Bạn nên mua những sản phẩm được cung cấp bởi các thương hiệu uy tín với đầy đủ thông tin về nơi sản xuất, công nghệ sử dụng. Các thương hiệu đã được đăng ký và nhận được chứng nhận chất lượng sẽ có độ an toàn cao hơn sản phẩm không tem mác hiện xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Một số thương hiệu uy tín được nhiều người lựa chọn như: Luminarc, Corelle hoặc Sứ Sương.

Căn cứ vào chất liệu bát đĩa

Bát đĩa nhựa hoặc bát đĩa giấy dùng một lần thường có nhiều hóa chất độc hại, kém an toàn với sức khỏe con người.

Bạn nên chọn bát, đĩa làm từ gốm sứ cao cấp hoặc sản phẩm làm từ thủy tinh. Các loại chén, bát thủy tinh chủ yếu được tạo ra bằng cách nung cát ở nhiệt độ cao, được loại bỏ tạp chất vì thế có độ bền, an toàn cao hơn. Đặc biệt, nếu bát đĩa làm từ thủy tinh chịu nhiệt có tuổi thọ cao hơn và có thể dùng trong lò vi sóng hoặc máy rửa bát, rất tiện lợi.

Quan tâm tới màu sắc sản phẩm

Khi chọn bát đĩa, nên chọn loại có ít họa tiết và ưu tiên chọn sản phẩm không màu hoặc có màu trắng. Thực tế, các sản phẩm nhiều họa tiết, màu sắc rực rỡ thường có hàm lượng chì tương đối cao, không có lợi cho sức khỏe con người. Để tạo nên những chiếc cốc, bát bắt mắt này, các nhà sản xuất phải cho thêm chì đồng thời giảm nhiệt độ của quá trình nung nhằm tiết kiệm năng lượng.

Bạn nên tránh những sản phẩm với hình in sát mép bởi làm như vậy thì chì dễ vào cơ thể trong quá trình ăn, uống, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Lưu ý tới giá thành

Dân gian có câu “Của rẻ là của ôi”. Về cơ bản, điều này là đúng với việc mua sắm. Trên thị trường có không ít bát, đĩa với mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt xuất xứ Hong Kong, Đài Loan hay Trung Quốc với giá thấp “giật mình”. Chỉ từ trên 70.000 đồng, bạn đã có thể mua 10 chiếc bát đẹp. Trong khi đó, hàng Việt Nam có chất lượng trung bình có giá hơn ít nhất 3, 4 lần có số đó.

Do đó, đừng tham đồ giá rẻ nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu và chính bản thân mình.

Một số mẹo nhỏ khác

Bạn nên lựa những sản phẩm bóng, sáng, không thô ráp và tròn đều. Ngoài ra, kiểm tra âm thanh cũng là một cách thử hiệu quả. Hãy dùng tay gõ thử vào chúng, nếu âm thanh phát ra thanh và trong thì đó là sản phẩm tốt mà bạn đang tìm.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!