Bia Modelo với bia Corona: Sự khác biệt chính và loại nào ngon hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các cuộc tranh luận giữa bia Modelo và bia Corona vẫn diễn ra liên tục. Một trong những so sánh phổ biến nhất là bia Corona và bia Modelo, bia nào có vị ngon hơn. Mặc dù mọi người tranh luận cho cả hai bên, không có câu trả lời nào là chắc chắn vì khẩu vị tốt luôn là sự chủ quan.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ thảo luận về tất cả những điểm khác biệt mà các chuyên gia đã tìm thấy giữa bia Modelo và bia Corona cũng như cách đánh giá loại nào ngon hơn.

1. Sự khác biệt giữa bia Modelo và bia Corona

Sự khác biệt chính giữa bia Modelo và bia Corona là Modelo có hương vị trái cây phong phú hơn trong khi Corona có hương vị giòn hơn, sạch hơn. Mặc dù có những điểm tương đồng nổi bật giữa bia Modelo Especial và bia Corona Extra, nhưng cả hai đều độc đáo về nhiều mặt hơn, như các thành phần dinh dưỡng và chủng loại. Cụ thể:

1.1 Về mùi vị bia Modelo và Corona

Nếu bạn hỏi: “Bia Modelo có mùi vị ngon hơn bia Corona không?” thì không có câu trả lời chắc chắn cho việc bia nào ngon hơn giữa bia Modelo và bia Corona. Mặc dù nhiều người thích bia Modelo vì hương vị đậm đà và mạnh mẽ hơn, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để chọn một bên hoặc đưa ra được sự đồng thuận.

Tại sao? Vì bia Corona cũng có được nhu cầu rộng rãi và là một trong những thức uống nhập khẩu bán chạy nhất tại Mỹ.

Tất cả chỉ là sự khác biệt của từng cá nhân. Nếu bạn đã có cả 2 loại bia, hương vị ưa thích của bạn trong bia sẽ xác định loại nào mà bạn nghĩ là tốt hơn cho mình. Ví dụ, nếu bạn không thích những loại bia có mùi nồng khi uống, tốt hơn hết bạn nên uống bia Corona, nhưng nếu sở thích của bạn là hương vị mạnh mẽ, đầy đủ hơn, có lẽ bạn nên đi cùng với bia Modelo.

Bia Modelo có mùi vị ngon hơn bia Corona không
Không có câu trả lời chắc chắn cho việc bia nào ngon hơn giữa bia Modelo và bia Corona

Bia Modelo có hương vị đặc và đậm đà hơn, để lại hương vị lâu dài trong miệng của bạn sau khi rót một chai. Nó cũng có thành phần trái cây và một chút thảo mộc để tạo cho nó hương vị đặc biệt.

Mặt khác, bia Corona có hương vị độc đáo, giòn và hương thơm tạo nên sự nổi bật so với các loại bia khác.

1.2 Về hàm lượng cồn

Nồng độ cồn của bia Modelo dao động trong khoảng 3,5 – 5,4%. Loại bia Modelo phổ biến nhất là Modelo Especial với nồng độ cồn là 4,4%. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thứ gì đó mạnh hơn, bạn có thể muốn uống bia Modelo Negra, có nồng độ cồn cao hơn 5,4%. Bia Modelo Light hoặc cocktail Michelada là một lựa chọn tuyệt vời cho những người uống rượu nhẹ vì nó chứa khoảng 3,5% cồn.

Mặt khác, nồng độ cồn của bia Corona chỉ thấp hơn một chút so với bia Modelo. Loại bia Corona phổ biến nhất – bia Corona Extra, có nồng độ cồn 4,5% .

Bia Corona Familiar có nồng độ cồn cao hơn 4,8% và bia Corona Premier chứa 4,0% cồn. Đối với những người uống rượu nhẹ và những người cẩn thận về việc tăng cân, sẽ phù hợp với bia Corona Light có nồng độ cồn là 3,4% và chứa ít calo hơn.

1.3 Thông tin sức khỏe

Bia Modelo và bia Corona được coi là đồ uống có nồng độ cồn thấp và do đó tốt cho sức khỏe của bạn khi uống với số lượng vừa phải. Trước hết, các thành phần chính trong các loại bia, bao gồm mạch nha lúa mạch, hoa bia, nước và ngũ cốc không mạch nha, được sử dụng để giảm cholesterol và carbohydrate trong những thức uống này.

Như đã nói, những loại bia này tương đối an toàn cho tim của bạn và không làm tăng nguy cơ béo phì hoặc các vấn đề khác liên quan đến các loại bia không lành mạnh. Ngoài ra, cả bia Modelo và bia Corona đều chứa vitamin B6, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên uống bia có chừng mực.

1.4 Hàm lượng dinh dưỡng

Bia Modelo có thành phần dinh dưỡng tốt vì thành phần carb của nó nằm trong khoảng 13,7g – 15,8g. Nó cũng chứa protein từ 1,1g – 1,5g, 144 – 173 calo và nồng độ cồn thấp 3,4 – 5,4%.

Tuy bia Modelo không chứa gluten nhưng được coi là thân thiện với người ăn chay vì các thành phần của nó hoàn toàn có nguồn gốc thực vật. Bia Corona cũng là một loại bia lành mạnh về mặt đó, nhờ vào các thành phần có nguồn gốc thực vật.

Bia Corona chứa gluten và các thành phần được tạo thành từ mạch nha lúa mạch, nước, hoa bia và ngũ cốc không mạch nha, làm cho nó trở thành một lựa chọn lành mạnh và tuyệt vời cho người uống, kể cả người ăn chay trường. Nó cũng có hàm lượng dinh dưỡng từ 4,8 – 13,9g carbs và khoảng 0,8 – 1,2g protein. Loại bia này chứa 99 – 148 calo và nồng độ cồn từ 3,4 – 4,8%.

2. Bia Modelo tốt nhất cho điều gì?

Bia Modelo Especial phù hợp nhất cho những ai đang tìm kiếm loại bia với gợi ý của mật ong, ngô và mạch nha với hương vị tươi mát, tinh tế và sắc nét. Điều này khiến nó trở thành một trong những loại bia nhập khẩu bán chạy nhất từ ​​trước đến nay. Tất cả các loại bia Modelo đều có hương thơm và hương vị đậm đà, mạnh mẽ, để lại hương vị lâu dài trong miệng bạn sau mỗi ngụm.

Bia Modelo tốt nhất cho điều gì?
Bia Modelo có thể là một loại bia thời thượng đối với những người uống rượu bia ở Mỹ

Bên cạnh việc là thức uống quốc tế bán chạy thứ hai tại Mỹ, bia Modelo còn được biết đến với hương vị đậm đà. Nó là một món yêu thích của những người uống bản địa và nước ngoài vì hương vị đầy đủ của nó đã làm cho nó khác biệt với các loại bia Mexico khác.

Mặc dù có sự đối đầu giữa bia Corona và bia Modelo, nhưng cả hai loại bia đều có cùng một nhà sản xuất. Bia Modelo có thể là một loại bia thời thượng đối với những người uống rượu bia ở Mỹ, nhưng loại bia này có nguồn gốc ở thành phố Mexico, nơi công ty Cerveceria Modelo Grupo sản xuất nó. Cùng một công ty cũng sản xuất bia Corona phổ biến, nhưng hai loại bia rất khác biệt.

Có 3 loại bia Modelo khác nhau, và tất cả chúng đều thuộc loại bia kiểu pilsner, bao gồm Modelo Especial, Modelo Light và Modelo Negra. Trong đó, bia Modelo Especial là loại bia Modelo phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

2.1 Ưu điểm của bia Modelo

– Bia Modelo có hương vị phong phú, mãnh liệt.

– Bia Modelo có một mùi thơm độc đáo.

– Bia Modelo kết hợp được với hầu hết các loại thực phẩm.

– Bia Modelo khá rẻ và dễ mua (thùng 24 chai bia Especial Especial 360ml có giá tham khảo 1.050.000 đồng/thùng)

2.2 Nhược điểm của bia Modelo

– Hương và vị quá mạnh đối với người uống rượu nhẹ hoặc không uống bia.

– Nồng độ cồn hơi cao.

3. Bia Corona tốt nhất điều gì?

Bia Corona tốt nhất cho những ai đang tìm kiếm một loại bia có hương thơm sạch sẽ. Tính linh hoạt của nó là một điểm cộng vì bia Corona là một sự lựa chọn tuyệt vời của những người pha chế chuyên nghiệp, khi muốn pha chế các loại đồ uống Margarita và Michelada rất được yêu thích.

Bia Corona là loại bia nhập khẩu bán chạy nhất tại Mỹ và các quốc gia khác, nó nổi tiếng với hương vị sạch, giòn và hương vị sảng khoái. Đây là thức uống được yêu thích vào mùa hè và là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả những người nghiện rượu nặng và nhẹ.

Bia Corona là một loại bia nhạt, và nó là một trong những loại bia nhập khẩu phổ biến nhất ở Mỹ. Giống như Websosanh.vn đã đề cập trước đó, công ty Cerveceria Modelo Grupo cũng sản xuất nó.

Loại bia Corona phổ biến nhất đang được lưu hành là bia Corona Extra với các thành phần hoạt tính như men bia, hoa bia, mạch nha lúa mạch, ngô, v.v… Ngoài ra còn có bia Corona Light, chứa ít calo hơn bia Corona Extra.

Bia Corona tốt nhất điều gì?
Bia Corona là một loại bia nhạt, và nó là một trong những loại bia nhập khẩu phổ biến nhất ở Mỹ

Các biến thể khác bao gồm bia Corona Familiar và bia Corona Premier mới ra gần đây hơn. Hầu hết các loại bia Corona được bán trong chai, một số ít hiện có sẵn trong lon. Nó có một hương vị rõ ràng không thể nhầm lẫn mà bạn có thể kết hợp dễ dàng với bất kỳ loại thực phẩm nào mà không có vị lạ.

3.1 Ưu điểm của bia Corona

– Bia Corona có một hương vị sạch sẽ, sắc nét và sảng khoái.

– Bia Corona dễ dàng hấp thụ.

– Bia Corona có thể kết hợp với bất kỳ món ăn nào.

– Bia Corona có giá cả phải chăng (thùng 24 chai bia Corona Extra 355ml có giá tham khảo 890.000 đồng/thùng)

3.2 Nhược điểm của bia Corona

– Nồng độ cồn của bia Corona hơi cao đối với những người uống rượu nhẹ.

– Một số phiên bản chỉ có hương vị là cơ bản.

4. Kết luận

Vì sở thích của từng cá nhân khác nhau, nên không có câu trả lời chắc chắn về việc bia Modelo có ngon hơn bia Corona hay không.

Hãy cùng điểm qua các yếu tố mà Websosanh.vn đã thảo luận trong bài viết trên để tóm tắt những điểm chính về cả hai loại bia:

– Một hương vị mạnh mẽ hơn và đầy đủ hơn làm cho bia Modelo trở nên khác biệt. Nó cũng có hương thơm trái cây và một chút thảo mộc trong thành phần của nó.

– Bia Corona có hương vị rõ ràng và giòn hơn nhiều. Nó nhẹ và không có hương vị quá mạnh.

– Mặc dù cả hai đều được sản xuất bởi cùng một công ty, nhưng bia Modelo và bia Corona là 2 nhãn hiệu khác nhau với hương vị độc đáo.

– Bia Corona có nồng độ cồn thấp hơn một chút so với bia Modelo.

Không có câu trả lời chắc chắn về việc liệu bia Modelo có ngon hơn bia Corona hay không.

Từ những điểm nêu trên, rõ ràng là có rất nhiều sự khác biệt giữa bia Modelo và bia Corona. Bạn có thể thưởng thức hương vị phong phú của Modelo hoặc hương vị giòn của Corona. Một trong hai loại bia, tùy bạn quyết định nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bia Corona Extra với bia Corona Familiar: Đánh giá và so sánh

Bia Corona Extra với bia Corona Familiar: Đánh giá và so sánh

So sánh bia Corona Familiar với bia Corona Extra là một thử thách, có thể khó nhận ra sự khác biệt giữa hai loại bia vì chúng có phong cách tương tự nhau. Nếu bạn thắc mắc về sự khác biệt giữa bia Corona Familiar và bia Corona Extra, bài viết này của Websosanh.vn sẽ có tất cả những gì bạn cần biết.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!