Bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN: Dùng tốt, nhưng giá hơi chát!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN là một trong những model bình nóng lạnh 15 lít cao cấp nhất thị trường với giá bán cao hơn mặt bằng chung. Vậy thì, liệu những gì nó được trang bị có mang lại giá trị xứng đáng với số tiền chúng ta phải bỏ ra hay không?

1. Những ưu điểm nổi bật của bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN

1.1. Thiết kế mới mẻ, độc đáo

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu dáng hình vuông hoặc chữ nhật của bình tắm nóng lạnh thì Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN sẽ mang đến một làn gió mới cho không gian phòng tắm của bạn.

Mẫu bình nóng lạnh 15 lít này nổi bật với thiết kế hình trụ ngang, bo tròn mềm mại ở các góc mang đến cảm giác mềm mại và hiện đại. Vỏ ngoài của bình được sản xuất từ 100% nhựa PP không pha tạp, ưu điểm của loại nhựa này là có độ bền cơ học tốt, chịu được các tác động từ bên ngoài và khả năng chống thấm, chống ẩm tiêu chuẩn IP24.

Bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN: Dùng tốt, nhưng giá hơi chát!
Thiết kế mới mẻ, độc đáo của ESH 15 H Plus T-VN(Ảnh: Điện Máy Xanh).

Phần lớn diện tích của bình có màu trắng, ở hai đầu có màu xám đen tạo nên tổng thể giao diện khá độc đáo, nhờ vậy mà khi đặt bình nóng lạnh Stiebel Eltron 15 lít này cạnh các model cùng phân khúc khác, nó tỏ ra nổi bật và dễ nhận diện hơn hẳn.

Ở mặt trước của bình, ta có một dãy đèn LED hiển thị và nút vặn điều chỉnh nhiệt độ. Mặc dù không có màn hình LED hiển thị trực quan nhiệt độ bên trong bình nhưng với dãy đèn báo nhiều cấp độ, ta vẫn có thể nhận biết được nhiệt độ nước trong bình đang ở ngưỡng bao nhiêu. Dãy đèn này được làm giống kiểu vạch sóng nên cũng khá thú vị. Nút vặn điều chỉnh rất trực quan, và dễ dùng.

Bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN: Dùng tốt, nhưng giá hơi chát!
Bảng điều khiển đơn giản với núm xoay chỉnh nhiệt độ, có dãy đèn LED thông báo tình trạng nước trong bình (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Các đường cấp nước được bố trí ở mặt đáy của bình để tiện lợi hơn cho khâu lắp đặt. Tuy nhiên, trên mẫu bình tắm nóng lạnh này không có van xả cặn nên sau một thời gian ta cũng cần phải tháo ra vệ sinh bên trong để đảm bảo chất lượng nước.

1.2. Dung tích nhỏ, nhưng hoạt động ổn định

Bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN đúng như tên gọi thì nó chỉ có dung tích 15 lít, loại thích hợp để dùng cho gia đình có từ 1 đến 2 người hoặc lắp đặt ở các công trình phụ trong nhà. Vì dung tích nhỏ nên mức công suất 2500W cũng tỏ ra rất vừa vặn với nó, đun nóng cực kỳ nhanh chóng với thanh gia nhiệt làm bằng đồng, và nhiệt độ nước tối đa có thể lên đến 75 độ C.

Bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN: Dùng tốt, nhưng giá hơi chát!
Dung tích 15 lít phù hợp cho gia đình ít người (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Phần lòng bình của bình nóng lạnh 2500W này được làm từ chất liệu thép tráng men, có gia nhiệt lớp mặt bích bên trong giúp phủ kín toàn bộ các đường hàn trên bình được tốt hơn, nhờ đó góp phần làm tăng tuổi thọ của bình đáng kể.

1.3. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn Đức

Bình nóng lạnh 15 lít Stiebel Eltron này được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn Đức, đảm bảo mang đến sự an toàn khi sử dụng.

  • Cầu dao tự động chống rò điện ELCB: Xử lý sự cố rò rỉ điện năng nhanh chóng bằng cách tự động ngắt điện để đảm bảo người dùng an toàn, không bị điện giật.
Bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN: Dùng tốt, nhưng giá hơi chát!
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn Đức (Ảnh: Điện Máy Xanh).
  • Giới hạn rò rỉ điện (CLL): Một công nghệ hữu ích giúp sớm nhận biết các dấu hiệu về rò rỉ điện và ngăn chặn chúng. Xử lý sớm sẽ giúp thiết bị tránh được nguy cơ chập cháy, hỏng hóc, kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

1.4. Tính năng tương thích điện từ (EMC)

EMC là viết tắt của ElectroMagnetic Compatiblity, được biết đến là tính năng tương thích điện từ tiêu chuẩn. Đây là một khái niệm tương đối trừu tượng mà đa số người dùng không hiểu, thậm chí không hề biết đến. Nhưng nói một cách đơn giản hơn thì tính năng này sẽ giúp ESH 15 H Plus T-VN hoạt động một cách bình thường trong nhà của bạn mà không làm ảnh hưởng tới các thiết bị khác.

Bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN: Dùng tốt, nhưng giá hơi chát!
Tính năng tương thích điện từ EMC không gây tác động tiêu cực tới các thiết bị điện trong nhà (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Lấy ví dụ, nếu một bình nóng lạnh không có tính năng này thì khi ta bật bình, bạn sẽ thấy các thiết bị điện trong nhà như tivi, radio, hay bất cứ thiết bị nào có sóng từ trường nào sẽ có hiện tượng chập chờn, gián đoạn trong thời gian ngắn. Với EMC, thì tình trạng này đã được khắc phục triệt để, sóng điện từ phát ra khi sử dụng bình nóng lạnh ESH 15 H Plus T-VN sẽ chỉ nằm ở mức cực thấp, không gây ảnh hưởng tiêu cực tới bất kỳ thiết bị nào.

2. Những điểm còn hạn chế của Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội so với nhiều mẫu bình nóng lạnh 15 lít khác, song, Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN vẫn có một vài nhược điểm mà người tiêu dùng cần cân nhắc.

Đầu tiên là giá bán, phải nói rằng với một thiết bị bình nóng lạnh 15 lít thì mức giá của ESH 15 H Plus T-VN là quá cao (giá tham khảo từ 3,7 triệu đồng). Dẫu biết ‘tiền nào thì của nấy’, chất lượng của bình nóng lạnh Stiebel Eltron cũng thuộc hàng top đầu nhưng với một sản phẩm dùng cho cá nhân hoặc 2 người, thì nó vẫn là thứ gì đó quá xa xỉ.

Tiếp đó là về tính năng. Mặc dù có EMC cũng rất thiết thực nhưng ở tầm giá này, nhưng thiết nghĩ nếu Stiebel Eltron thay thế tính năng này bằng cảm biến nhiệt (chống bỏng) hay công nghệ khử khuẩn Ag+ thì sẽ dễ đánh vào tâm lý của người tiêu dùng hơn.

3. Tạm kết

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về mẫu bình nóng lạnh Stiebel Eltron ESH 15 H Plus T-VN. Nhìn chung, đây là một trong những mẫu bình nóng lạnh 15 lít cao cấp, thương hiệu hàng đầu, chất lượng uy tín, dù chưa phải là hoàn hảo nhưng những giá trị mà nó mang đến cho chúng ta vẫn rất đáng giá, chỉ có điều là giá hơi cao.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

5 ưu điểm nổi bật của bình nóng lạnh 20 lít Panasonic 2500W DH-20HAMVW

5 ưu điểm nổi bật của bình nóng lạnh 20 lít Panasonic 2500W DH-20HAMVW

Với thiết kế nhỏ gọn, dung tích 20 lít phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng, cùng những tính năng nổi bật về độ bền, tiết kiệm điện, an toàn, bình nóng lạnh Panasonic 2500W DH-20HAMVW đang nhận được nhiều lời khen ngợi và trở thành lựa chọn tham khảo hàng đầu của người tiêu dùng Việt.
Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE: Gọn gàng, tiện lợi, giá chỉ 2 triệu đồng!

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE: Gọn gàng, tiện lợi, giá chỉ 2 triệu đồng!

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE là thiết bị phòng tắm đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng. Tuy không có nhiều chức năng hiện đại, nhưng với khả năng làm nóng nhanh, giữ nhiệt lâu, hệ thống an toàn chất lượng cùng giá bán chỉ 2 triệu đồng, nó vẫn là một lựa chọn đáng tham khảo.