Bình nóng lạnh trực tiếp dùng có an toàn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn sợ rằng việc tắm bằng bình nóng lạnh trực tiếp sẽ rất nguy hiểm thì đây là quan niệm không đúng

Bình tắm nóng lạnh trực tiếp có nhiều ưu điểm với kích thước nhỏ gọn, phù hợp với nhiều phòng tắm khác nhau, ngay cả những phòng tắm quá nhỏ, khi mà những dòng bình tắm gián tiếp không thể đặt bên trong.

Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ rằng bình tắm nóng lạnh trực tiếp khá nguy hiểm vì dễ gây điện giật?

Vậy bình tắm nóng lạnh trực tiếp có thực sự nguy hiểm như nhiều người nói?

Bình nóng lạnh trực tiếp là gì?

Cấu tạo bình nóng lạnh trực tiếp

Cấu tạo bình nóng lạnh trực tiếp

Bình nóng lạnh trực tiếp là một loại bình nóng lạnh có chức năng đung nóng trực tiếp dòng nước chảy vào vòi hoa sen chưa không phải đun nước nóng trong bình như những dòng bình nóng lạnh gián tiếp.

Bình nước nóng lạnh trực tiếp thường đi kèm với vòi tắm hoa sen có nhiều chế độ chảy nước nhằm massage giúp người tắm được thoải mái hơn khi sử dụng.

Bình nóng lạnh trực tiếp có an toàn không?

Nhiều người nghĩ rằng việc thanh đun nước trực tiếp đun nóng dòng nước chảy vào cơ thể chúng ta, nên rất dễ gây hở điện và gây nên tình trạng điện giật.

Tuy nhiên đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi lẽ trên bình nóng lạnh trực tiếp, các nhà sản xuất đã trang bị cho thiết bị rất nhiều những chức năng giúp bình nóng lạnh trực tiếp hoạt động an toàn hơn, cụ thể:

– Thanh đun nóng nước của bình nóng lạnh đã được bao quanh một lớp cách điện rất tốt, có khả năng chống mài mòn cao.

Bình tắm nóng lạnh trực tiếp đều được trang bị thiết bị chống giật hay cầu dao chống giật ELCB – Earth Leakage Circuit Breaker. Đây là thiết bị có chức năng phát hiện rất nhanh nhạy giúp ngắt kết nối giữa mạch điện và bình nóng lạnh ngay khi phát hiện sự cố rò điện (chỉ khoảng 0,05 giây).

– Thiết bị cảm biến nhiệt, giúp tự động ngắt nguồn điện khi nhiệt độ nước của bình vượt quá mức cài đặt (thường là 50 độ C), do đó, không sợ có vấn đề xảy ra khi sử dụng.

Do đó, trong quá trình sử dụng bình nước nóng lạnh trực tiếp, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm là thiết bị này rất an toàn.

bình nóng lạnh trực tiếp

Bình tắm nóng lạnh trực tiếp rất an toàn cho người sử dụng

Điều lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp an toàn hơn

Để quá trình sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp an toàn hơn, người dùng có thể lắp thêm một thiết bị chống giật bên ngoài bình theo hướng dẫn hoặc tư vấn của thợ chuyên nghiệp đề phòng trường hợp cảm biến bên trong bình có vấn đề.

Ngoài ra, do quá trình đun nước nóng trực tiếp đến vòi hoa sen để tắm, do đó, nếu nguồn nước ngắt quãng hoặc không đủ mạnh cũng sẽ khiến cho bình nóng lạnh trực tiếp hoạt động không tốt, ảnh hưởng đến mức nhiệt độ nước tắm. Do đó, người dùng nên chọn mua loại bình nóng lạnh trực tiếp được trang bị bơm trợ lực hoặc nếu bình tắm nóng lạnh mà bạn mua không có bơm trợ lực bạn có thể lắp thêm bơm trợ lực cho bình nóng lạnh của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!