BlackBerry đứng trước nguy cơ bị xóa sổ vì thỏa thuận của Apple và IBM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cổ phiếu BlackBerry hôm qua 16/7 tụt giảm nghiêm trọng sau khi IBM lên kế hoạch hợp tác với Apple để bán iPhone và iPad kèm theo các ứng dụng cho người dùng doanh nghiệp - đối tượng khách hàng chính của BlackBerry.

Hôm 15/7, đại diện IBM cho biết thỏa thuận hợp tác với Apple sẽ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hướng tới bảo mật và thiết bị di động – vốn được coi là thế mạnh của BlackBerry đồng thời là con át chủ bài của hãng trong cuộc chiến giành lại thị phần smartphone từ iPhone và các thiết bị chạy Android.

Theo Reuters, thỏa thuận hợp tác giữa IBM và Apple – dự kiến bắt đầu vào mùa thu này – sẽ chủ yếu nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp mà BlackBerry đang nhắm tới. Chuyên gia phân tích của IDC, ông John Jackson, nhận định: “Mặc dù chưa phải là đòn kết liễu với BlackBerry ở thời điểm này, song nó vô cùng nguy hiểm”.

Trong lưu ý gửi khách hàng, chuyên gia phân tích của Morningstar Brian Colello cũng nhận định: “Liên minh IBM-Apple xoay quanh an ninh dữ liệu và quản lý thiết bị đặt ra những mối đe dọa ngay lập với đối với việc triển khai các giải pháp phần mềm quản lý thiết bị di động (MDM) của các công ty như BlackBerry và Mobilelron”.

IBM bắt tay với Apple là một mối đe dọa lớn với BalckBerry.

IBM bắt tay với Apple là một mối đe dọa lớn với BalckBerry.

Quả thực, đây là một đòn giáng cực mạnh vào hy vọng phục hồi của BlackBerry. Trong năm nay, cổ phiếu của hãng điện thoại Canada đã tăng tới hơn 50% sau khi một số nhà đầu tư tỏ dấu hiệu lạc quan hơn về tương lai của hãng. Tuy nhiên, tin tức bất lợi từ thỏa thuận IBM-Apple khiến cổ phiếu phiếu BlackBerry giảm mạnh trên các sàn chứng khoán Mỹ.

Tuy nhiên, đại diện BlackBerry tỏ ra khá bình tĩnh và đánh giá thấp mối đe dọa từ liên minh mới thành lập giữa IBM và Apple. Trong tuyên bố ngắn gọn của mình, BlackBerry cho biết: “Thông tin về thỏa thuận hợp tác giữa Apple và IBM chỉ có vai trò nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của các giải pháp an ninh di động doanh nghiệp, giống như những việc mà BlackBerry đã làm suốt bao năm qua”.

BlackBerry cũng khẳng định hãng vấn tiếp tục dẫn đầu thị trường với các phần mềm cần thiết cùng mạng lưới an toàn dữ liệu cho khách hàng doanh nghiệp.

Quốc Đạt (Theo Reuters)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!