Bộ GD-ĐT: Một thí sinh có tới 16 cơ hội vào đại học

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi ban hành Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định, thí sinh có thể đăng ký tối đa 16 nguyện vọng với 4 giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia.

Năm nay là năm đầu tiên tổ chức thi gộp 2 kì thi tốt nghiệp và đại học là một .Và cơ hội vào đại học của thí sinh cũng thay đổi ,mỗi thí sinh có tới 16 cơ hội để vào trường đại học . Vì là năm đầu tiên nên nhiều bạn vẫn còn bỡ ngỡ chưa hiểu quy chế thi và xét tuyển năm nay. Từ việc xét điểm tốt nghiệp, hồ sơ xét tuyển , nộp xét tuyển vào các trường Đại Học , Cao Đẳng…..

Trước hết , sau thi các em thí sinh sẽ có khoản 2 tuần để chờ điểm thi .Trong khoảng thời gian này các em hãy tận dụng để nghỉ xả hơi và đợi điểm . Sau đó các em nên lưu ý những mốc quan trọng trong mùa xét tuyển đại học này:

Dự kiến 20/7 công tác chấm thi sẽ hoàn tất . Sau đó việc xét tốt nghiệp và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp sẽ diễn ra nhanh chóng trong tuần cuối tháng 7.

Tầm cuối tháng 7 mỗi thí sinh sẽ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và có dấu đỏ của trường ĐH chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng ký xét tuyển tối đa 4 đợt (mỗi đợt trong thời gian 20 ngày). Mỗi đợt xét tuyển, các em chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng, xét tuyển tối đa vào 4 ngành trong cùng một trường đại học, cao đẳng.

Như vậy, mỗi thí sinh có 16 cơ hội xét tuyển vào ĐH, CĐ. Trong thời gian quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) để nộp vào trường khác. Lệ phí ĐKXT đối với thí sinh rút hồ sơ do hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định.

– Nguyện vọng I : Nhận hồ sơ xét tuyển từ 01/8 đến 20/8 Và công bố trúng tuyển trước ngày 25/8

– Nguyện vọng bổ xung đợt I : Xét tuyển từ 25/8 đến hết ngày 15/9 Và công bố trúng tuyển trước ngày ngày 20/9

– Nguyện vọng bổ xung đợt II : Xét tuyển từ 20/9 đến 5/10 Và công bố trúng tuyển trước ngày 10/10

– Nguyện vọng bổ xung đợt III : Xét tuyển từ 10/10 đến hết ngày 25/10 Và công bố trúng tuyển trước ngày ngày 31/10

– Nguyện vọng bổ sung đợt IV : Xét tuyển từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11 Và công bố trúng tuyển trước ngày ngày 20/11

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!