Bỏ túi kinh nghiệm mua tủ đông Sanaky cũ chuẩn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ đông Sanaky cũ là lựa chọn của nhiều người để tiết kiệm chi phí, mua được tủ tốt với mức giá rẻ. Tuy nhiên, họ lại chưa có kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm phù hợp, dễ bị “tiền mất tật mang”.

Thực tế, bạn chỉ nên mua tủ đông Sanaky qua sử dụng nếu am hiểu về kỹ thuật, biết xem hàng khi mua. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn mua được sản phẩm tủ đông Sanaky cũ chất lượng, ưng ý.

1. Quan sát kỹ hình thức tủ đông Sanaky qua sử dụng

Khi đi xem và chọn mua tủ đông Sanaky cũ, bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ hình thức bên ngoài và bên trong tủ. Bên ngoài tủ cần phải bằng phẳng, không bị móp méo hoặc hoen gỉ. Đặc biệt, lớp sơn tủ nên giữ nguyên được là tốt nhất. Đồng thời, bạn nên quan sát kỹ màu sơn tủ để biết tủ có bị sơn lại hay không, tránh mua nhầm loại tủ được tân trang lại cho mới. 

Kiểm tra hình thức tủ trước khi mua
Kiểm tra hình thức tủ trước khi mua

Lớp vỏ bên trong tủ đông Sanaky thường làm từ kim loại hoặc nhựa. Bạn cần đảm bảo chỉ mua sản phẩm nếu lớp lót bên trong phẳng, nhẵn, không bị móp méo, xung quanh không bị nứt hoặc hở. 

2. Kiểm tra gioăng tủ, độ kín của tủ đông Sanaky cũ

Một nhược điểm của tủ đông thanh lý chính là dễ bị hở nhiệt, gây hao tốn điện và đóng tuyết nhiều. Do đó, chúng ta cần kiểm tra kỹ tủ đông Sanaky thanh lý để tránh mua nhầm sản phẩm bị hở nhiệt.

Kiểm tra ron tủ, độ kín của tủ
Kiểm tra ron tủ, độ kín của tủ

Muốn vậy, bạn cần kiểm tra điểm tiếp giáp giữa cửa tủ và tủ xem có tình trạng móp méo, vênh hở hay không. Tiếp theo, bạn kiểm tra xem gioăng tủ có đàn hồi tốt không, có kín không. Chỉ cần đặt 1 tờ giấy giữa gioăng tủ và cửa tủ là có thể kiểm tra được. Sau đó, bạn kiểm tra tới bản lề cửa tủ xem có bị hoen gỉ không, đóng mở cửa có khó khăn hoặc phát tiếng kêu không. Nhiều tủ sử dụng lâu thì bản lề cửa đã bị bung ra hoặc gỉ sét, khiến tủ lỏng lẻo, thoát hơi lạnh ra bên ngoài.

3. Kiểm tra hoạt động của máy nén tủ đông Sanaky cũ

Máy nén đóng vai trò quan trọng, chiếm tới 50% giá trị của tủ đông nên bạn cần kiểm tra kỹ. Ưu tiên những loại máy nén còn nguyên bản, chạy êm ái. Khi kiểm tra máy nén, đầu tiên bạn cần xem xét lớp sơn máy nén có còn nguyên vẹn không (hay đã bị tháo bung ra và làm lại). Nếu máy nén đã bị tháo bung ra rồi hàn lại thì bạn không nên mua. Nếu máy nén vẫn còn nguyên bản thì chất lượng tủ đông cũng đảm bảo hơn.

Kiểm tra hoạt động của máy nén trong tủ
Kiểm tra hoạt động của máy nén trong tủ

Tiếp theo, bạn kiểm tra máy nén tủ đông Sanaky cũ khi đang hoạt động bằng cách đánh giá tiếng kêu của máy nén và độ rung của máy. Nếu máy nén kêu to, đứng xa vẫn nghe thấy thì chứng tỏ bộ phận này đã xuống cấp, các chi tiết trong máy không còn khớp như ban đầu. Nếu máy nén bị rung nhiều thì có thể do máy nén đã bị hỏng, trục bên trong bị lỏng, cong vênh,… 

4. Kiểm tra các chi tiết khác của tủ đông Sanaky cũ

Kiểm tra dàn lạnh: Bạn nên kiểm tra khả năng làm lạnh của tủ đông Sanaky thanh lý xem có đạt yêu cầu làm lạnh không. Bạn có thể cắm điện, để trong vòng 1 giờ xem tủ có đạt được mức nhiệt độ yêu cầu không. Nếu tủ đông Sanaky cũ không đủ lạnh thì có thể do máy nén yếu, thiếu gas do hở gas, dàn lạnh bị xì,… Bên cạnh đó, nên ưu tiên tủ trang bị dàn lạnh bằng đồng để đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài.

Kiểm tra phụ kiện: Nếu mua tủ đông Sanaky qua sử dụng mà phụ kiện không đầy đủ thì rất khó sử dụng. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ từng phụ kiện của sản phẩm khi mua. Nên đảm bảo tủ còn đủ khóa, chìa khóa, giỏ bên trong, miếng che chỗ thoát hơi nước,…

Tóm lại, khi có ý định mua tủ đông Sanaky cũ, bạn nên chọn tủ mới được sử dụng, vẫn còn hạn bảo hành. Đồng thời, nên chọn tủ có hình thức đẹp, hoạt động tốt và êm ái theo những lưu ý kể trên. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sử dụng tủ đông mát Sanaky

Cách sử dụng tủ đông mát Sanaky

Tủ đông mát Sanaky là một trong những dòng tủ đông mát tiêu biểu được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng, siêu thị. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tủ đông mát Sanaky an toàn và hiệu quả, tiết kiệm điện nhất. Chúng ta hãy cùng bắt đầu ngay thôi nào!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!