Bột máy rửa bát là gì? Nên dùng loại bột nào tốt cho máy rửa chén?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bột máy rửa bát là gì? Có những loại nào tốt? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Thay vì sử dụng các loại nước rửa chén thông thường, đối với máy rửa bát sẽ cần phải dùng loại bột chuyên dụng. Vậy bột máy rửa bát là gì? Nên dùng loại nào tốt cho máy rửa chén? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Bột chuyên dụng cho máy rửa là gì? Tại sao nên dùng?

Không giống như rửa bát bằng tay thông thường, để có thể làm sạch bát đĩa bằng máy rửa bát cần phải sử dụng loại chất tẩy chuyên dụng. Những loại bột máy rửa bát này sẽ giúp thiết bị gia tăng hiệu quả làm sạch bát đĩa tốt hơn, cũng như tăng độ bền bỉ cho máy.

bột rửa bát chuyên dụng
Khi sử dụng máy rửa bát cần phải có bột rửa chuyên dụng

Tuyệt đối không được dùng những loại xà phòng, nước rửa chén bằng tay để dùng cho máy rửa bát, vì chúng thường tạo rất nhiều bọt cực kỳ nguy hiểm cho thiết bị khi sử dụng. Đồng thời, nhiệt độ nước trong máy rửa bát rất cao, mà nước rửa bát thông thường khi gặp nhiệt độ cao sẽ mất tác dụng và dễ tạo ra những chất nguy hiểm gây hại cho sức khỏe người dùng.

Có những loại bột máy rửa bát nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng bột chuyên dụng cho máy rửa bát để mọi người có thể lựa chọn sau đây:

Bột xà phòng máy rửa bát

Bột rửa bát dùng cho máy rửa bát được biết đến là dòng sản phẩm thông minh, được sản xuất dựa trên công thức đặc biệt nên trong quá trình sử dụng chúng sẽ tự động hòa tan trong nước để hỗ trợ làm sạch bát đĩa hiệu quả. Chỉ cần một lượng nhỏ bột cũng giúp đánh tan mọi vết bẩn bám trên đồ dùng cực tiết kiệm.

Bột xà phòng máy rửa bát
Bột xà phòng máy rửa bát

Hiện tại, trên thị trường bột rửa bát chuyên dụng được bán theo từng túi to từ 1kg trở lên, mức giá thường sẽ trên 200.000đ.

Muối làm mềm nước

Đây cũng là một dạng bột máy rửa bát, hay còn gọi là muối rửa bát. Bởi vì nguồn nước tại nước ta thường chưa nhiều kim loại nặng, khi kết hợp với nhiệt độ cao dễ gây ra các phản ứng hóa học lâu dần sẽ gây ảnh hưởng tới độ bền của máy. Vậy nên, với việc sử dụng muối rửa bát này sẽ giúp làm mềm hóa độ cứng của nước, hạn chế sự tích tụ cặn bẩn trong quá trình sử dụng và gia tăng độ bền bỉ cho máy một cách tốt hơn.

Muối làm mềm nước
Muối làm mềm nước

Hiện tại, muối rửa bát được bán trên thị trường với từng hộp to khoảng 1kg, giá bán sẽ từ 150.000đ – 300.000đ.

Nước làm bóng

Nước làm bóng là một dung dịch hỗ trợ gia tăng độ bóng trên bát đĩa sau khi rửa, ngăn nước ứ đọng lại trên bề mặt và giúp bát đĩa sau khi rửa khô nhanh chóng hơn.

Hiện nay, trên thị trường nước làm bóng được bán theo chai, thường từ 1l trở lên với mức giá dao động từ 150.000đ – 300.000đ trở lên tùy vào từng dòng sản phẩm.

Nước làm bóng
Nước làm bóng

Bột máy rửa bát loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm bột rửa bát chuyên dụng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng để mọi người tham khảo như Finish, Somat, Alio, Rossy, Sun… Đây đều là những hãng nổi tiếng trong việc sản xuất chất tẩy này đến từ Đức, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Vậy nên, tùy thuộc vào loại máy rửa bát, mục đích sử dụng và tài chính để mọi người có thể lựa chọn cho mình dòng bột rửa bát chuyên dụng phù hợp nhất. Cũng biết được dung lượng cần dùng sao cho hợp lý, vì dùng quá nhiều cũng sẽ khiến bát đĩa bị nhờn rít sau khi rửa không sạch hoàn toàn.

Ví dụ: Với dòng máy rửa bát 12 – 14 bộ với lượng đồ dùng xếp đầy các khay rửa, thì mọi người chỉ cần dùng 13 – 14g tương ứng 1 thìa đầy bột rửa là được.

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về bột máy rửa bát và gợi ý một số loại để bạn có thể tham khảo và sử dụng. Đây là sản phẩm quan trọng và cần thiết nếu sử dụng máy rửa bát nhất định phải đầu tư để nâng cao hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!