Các bước làm thiệp hoa 3D tặng thầy cô giáo dịp 20/11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kiểu thiệp với những bông hoa 3D mặc dù đòi hỏi nhiều dụng cụ hơn một chút, yêu cầu bạn tỉ mỉ hơn một chút nhưng nếu thành công, tấm thiệp này sẽ vô cùng đẹp mắt và độc đáo. Dưới đây là các bước làm thiệp hoa 3D tặng thầy cô giáo nhân dịp 20/11.

Chuẩn bị nguyên liệu làm thiệp 3D tặng thầy cô giáo

– 1 – 2 Giấy làm thiệp màu đỏ, bạn có thể mua các loại giấy bìa cứng một chút (bạn nên mua loại có hoa văn hoặc vân nổi, như thế sẽ đẹp hơn, tuy nhiên nếu không thích những thứ cầu kỳ thì một tấm giấy trơn cũng được)

– 1 – 2 Giấy bìa màu trắng

– 1 – 2 Giấy bìa màu xanh mỏng làm lá

(thay vì màu đỏ, màu trắng, màu xanh thì bạn có thể lựa chọn sự kết hợp khác như màu vàng, màu hồng, màu xanh hay bất kỳ các kiểu kết hợp khác bạn thích)

– Dụng cụ cắt dập cánh hoa (3 mẫu hoa với 3 kích thước khác nhau), hình bầu dục. Dụng cụ này bạn có thể mua ở các cửa hàng lưu niệm hoặc trên mạng cũng bán rất nhiều

– Màu mực in dấu đỏ

– Kéo, keo dán, bút, thước

Nhìn chung, nguyên liệu để làm thiệp hoa 3D sẽ có cầu kỳ và phức tạp hơn một chút. Tuy nhiên, chỉ cần lượn một vòng các phố như hàng Mã hay Tôn Thất Tùng ở Hà Nội là bạn đã có thể tìm thấy tất cả những nguyên liệu này rồi.

Tuy vậy, nếu bạn không thể chuẩn bị đủ dụng cụ dập hoa thì bạn có thể tự vẽ tay cũng được. Bạn đừng nghĩ rằng nó quá cầu kỳ mà ngại không bắt tay vào làm.

Cách làm thiệp hoa 3D dành tặng thầy cô ngày 20/11

Với tấm bìa màu trắng, bạn hãy dập thành 9 bông hoa với 3 kích cỡ và 3 kiểu dáng khác nhau như thế này. Hoặc nếu không có dụng cụ dập cánh thì có thể vẽ rồi cắt như hai hình dưới.

Bước 1:

– Đầu tiên lấy giấy bìa màu trắng, sau đó bạn dùng dụng cụ dập cánh hoa dập thành 3 mẫu bông hoa như hình. Mỗi loại bạn làm 3 bông hoa (Nếu không có dụng cụ, bạn có thể tự vẽ 3 kiểu hoa này với các kích thước lớn nhỏ khác nhau)

– Sau đó dùng một tấm bọt biển tròn chấm mực đỏ và in lên giữa bông hoa. Tương tự bạn in màu cho tất cả các bông hoa còn lại.

– Sau khi cắt, dập các bông hoa xong thì bạn dán các bông hoa theo thứ tự 1-2-3, bạn có tất cả 3 bông hoa với nhiều cánh hoa.

Bước 2: Làm lá cho hoa.

– Bạn dùng giấy màu xanh cắt thành những hình bầu dục. Bạn gấp đôi nó lại sau đó đưa qua máy ép zic zac tạo hình gân lá. Bạn không có dụng cụ ép có thể dùng đầu bút bi hết mực để vẽ đường gân lá cũng được. (Bạn thấy đấy, không cần phải có dụng cụ bạn vẫn có thể làm được những chiếc lá với gân lá “siêu thực” như thế này)

– Làm tương tự với 5 chiếc lá còn lại, sau đó dán 2 chiếc lá vào mặt sau của mỗi bông hoa. Cứ thế làm cho đến hết 3 bông hoa nhé!

Bước 3: Làm thiệp với giấy đỏ và giấy trắng

Sau khi đã làm xong hoa và lá, bạn hãy bắt tay vào tạo hình cho tấm thiệp handmade của mình.

– Hãy cắt giấy màu đỏ hình chữ nhật: rộng 13,2cm dài 20,4cm, sau đó gấp đôi mảnh giấy theo chiều ngang. Từ mép gấp đôi đo 2 đoạn dài 3,6cm xác định hai điểm A,B. Trên hai cạnh chiều rộng hình chữ nhật xác định điểm giữa C cách đều E và F, nối AC và BC (đường gấp lõm).

– Cắt giấy màu trắng hình vuông có cạnh 9cm, vẽ đường thẳng cách một góc vuông 3,6cm, cắt bỏ tam giác nhỏ theo đường đã vẽ. Gấp 2 góc vuông của tấm thiệp theo cạnh AC và BC, đặt tấm giấy trắng vào giữa.

Bước 4: Hoàn thành tấm thiệp

Cuối cùng bạn dán 2 bông hoa trên tấm giấy trắng và 1 hoa lên giữa hai mép gấp tam giác của tấm thiệp đỏ là hoàn thành xong tấm thiệp hoa 3D rồi đấy.

Tấm thiệp với hoa 3D chắc chắn sẽ rất độc và lạ, nó cũng thể hiện sự khéo tay của bạn nữa. Vì vậy nếu vẫn chưa tìm ra món quà thích hợp hãy bắt tay ngay vào việc làm một chiếc thiệp handmade nhé. Bạn có thể viết những lời chúc thật hay, thật ý nghĩa bên trong tấm thiệp, chắc chắn thầy cô sẽ rất cảm động đấy!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!