Các cách điều chỉnh để màn hình tivi hiển thị đẹp và sắc nét hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng với hiển thị màu sắc trên tivi, những điều chỉnh dưới đây có thể sẽ giúp bạn :

 

Giảm bớt ánh sáng trong phòng

Đôi khi điều kiện ánh sáng trong phòng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh của tivi, đối với dòng tivi lcd hay plasma không có khả năng thay đổi độ sáng theo môi trường, bạn nên chỉnh độ sáng lại bằng tay khi ánh sáng trong phòng thay đổi, di chuyển vị trí đặt tivi. Hầu hết gợi ý ánh sáng đèn phòng không nên quá sáng, tốt nhất là bắt bớt đèn hoặc đóng cửa sổ để hình ảnh được sáng rõ nhất.

Chỉnh độ sáng trên tivi

Chỉnh độ sáng trên tivi là cách cơ bản nhất để người dùng cảm thấy thoải mái khi theo dõi tivi, với độ sáng vừa phải không quá sáng cũng như không quá tối phù hợp với thị lực của người xem, màn hình tivi sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng giúp mắt không bị mỏi, lóa khi xem tivi trong thời gian dài. Bạn điều chỉnh 2 chế độ ánh sáng và ánh sáng nền ( blacklight và brightness), hoặc đơn giản là chuyển chế độ ” Sống động – Chuẩn – Dịu” để có màn hình đặc sắc. Với các cảnh tối không nhìn rõ chi tiết thì có thể tăng độ sáng lên để nhìn rõ hơn.

Độ tương phản

Contrast hay Picture. thực ra nên được đặt tên là White Level (mức độ màu trắng)  nói dể hiểu là nó quy định cường độ của màu trắng có thể trắng đến mức nào cách chỉnh là bạn tìm 1 khung hình có màu thật sáng rồi tăng lên hết cỡ tiếp đến bạn tim đến 1 khung hình nào có màu trắng như quần áo trắng lúc này bạn sẽ không nhìn thấy được cúc áo hay chi tiết trên áo nữa bạn giảm dần đến khi nào hình ảnh rõ nhất thì dừng lại . Đó gọi là độ tương phản

các nhà xản suất khác nhau sẽ có công thức tính khác nhau vì thể bạn không thể đem chỉ số bên tivi này qua áp dụng cho tivi khác được

điều chỉnh hình ảnh cho tivi

Màu sắc

Độ bão hòa của màu sắc cũng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, kể cả với các dòng tivi cao cấp đắt tiền như tivi 4K, độ bão hòa nên ở mức trung bình không quá cao hay quá thấp, sẽ làm hình ảnh biến thành đen trắng hoặc không còn trung thực nữa.

Sắc độ (Tint)

hay còn có tên khác là Hue đây là thông số rất ít khi cần đụng vào nó cho chúng ta chỉnh hình ảnh thiên về màu xanh lá cây hay màu đỏ tươi

Độ sắc nét

Độ sắc nét thường không được sử dụng nhiều đối với các dòng tivi cao câp với công nghệ tiên tiến hiện nay như tivi led , smart tivi hay internet tivi bởi các dòng tivi này đều được trang bị công nghệ hình ảnh tốt, khắc phục được các nhược điểm cơ bản khi hiển thị. Nếu thấy tivi có hình viền bao quanh hình ảnh, có thể độ sắc nét đang ở mức quá cao bạn chỉ cần chỉnh về mức trung bình là được.

Ngoài ra người dùng có thể điều chỉnh thêm các tùy chọn hiển thị khác trên các dòng tivi của nhà mình tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình để có trải nghiệm hình ảnh tốt nhất.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!