Các chế độ an toàn của bình nóng lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh hoạt động hiệu quả và tránh được các nguy cơ xảy ra sự cố nguy hiểm nhờ có những chế độ an toàn dưới đây:

Những chế độ an toàn chính là đặc điểm được nhiều người quan tâm và tìm hiểu nhất trước khi chọn mua để cảm thấy an tâm khi sử dụng, đặc biệt là với một thiết bị sử dụng hàng ngày và được sử dụng sau nhiều năm với nhiều nguy cơ thiếu an toàn khi thiết bị xuống cấp theo thời gian. Tuy nhiên, việc lựa chọn bình nóng lạnh chất lượng tốt với độ an toàn cao chính là bước quyết định để bạn có thể hoàn toàn an tâm lắp đặt thiết bị cho gia đình mình. Dưới đây là các chế độ an toàn phổ biến trên các loại bình nóng lạnh trên thị trường hiện nay :

Công tắc dòng chảy

Hệ thống điện của bình nóng lạnh sẽ được bảo vệ nhờ công tắc dòng chảy ( điều khiển dòng chảy), bộ phận này có công dụng cảm nhận thay đổi dòng chảy trong đường ống và đưa ra điều chỉnh, ví dụ như khi áp lực nước quá yếu, công tắc dòng chảy sẽ ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, đề phòng các mối nguy hiểm và sự cố có thể xảy ra.

Bình nóng lạnh được trang bị công tắc dòng chảy sẽ là những lựa chọn tốt đáng quan tâm, người dùng có thể tìm mua từ thương hiệu bình nóng lạnh nổi tiếng như bình nóng lạnh Panasonic, Ariston, Electrolux ..

Sử dụng bình nóng lạnh Ariston BE-4522E an toàn nhờ trang bị công tắc dòng chảy
Sử dụng bình nóng lạnh Ariston BE-4522E an toàn nhờ trang bị công tắc dòng chảy

Cách ly dòng điện

Bình nóng lạnh trực tiếp được nhà sản xuất gắn cầu dao chống rò điện ELCB/ELB với độ nhạy cao sẽ là cách trang bị an toàn tốt nhất để việc sử dụng nước nóng tại thời điểm bình có dòng điện chạy qua sẽ không gây ra bất cứ một nguy cơ gây nguy hiểm nào trong trường hợp rò điện. Cầu dao chống rò điện ELCB/ELB này sẽ ngắt điện tự động khi phát hiện dòng điện rò rỉ trong mạch điện, khi muốn dùng bình nóng lạnh, bạn sẽ phải bật lại công tắc.

Cách kiểm tra bộ phận chống giật điện ELCB/ELB thông qua hai nút Test (kiểm tra) & Reset (tái khởi động): Sau khi lắp đặt, bật chức năng ELCB/ELB, sau đó nhấn nút Test, sau đó nhấn Reset và cho máy thử hoạt động. Nếu sau 5-8 giây, nước trong vòi xả đã nóng lên nghĩa là bộ phận chống giật vẫn hoạt động tốt. Nếu đang hoạt động máy bị ngắt điện nghĩa là ELCB cảnh báo nguồn điện bạn đang dùng không an toàn, nên kiểm tra ngay và tuyệt đối không bật máy lên để sử dụng tiếp.

 

Còn một biện pháp khác là nối vỏ bình nóng lạnh đến mặt đất dể khi dòng điện rò rỉ sẽ đi vào đất giảm nguy cơ khi bị điện giật. Với biện pháp cách ly dòng điện này, phải là người có kỹ thuật chuyên môn cao thực hiện cho bạn, bạn không nên tự ý lắp đặt. Ngoài ra, người sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp có thể cách ly hoàn toàn với dòng điện bằng cách gắn thêm bồn chứa giống như bình nóng lạnh gián tiếp (hay cho nước nóng vào xô đựng nước mà không sử dụng trực tiếp), sau khi nước nóng vừa đủ xài thì tắt máy.

Cảm biến nhiệt

Bình nóng lạnh trực tiếp hoạt động dựa trên nguyên lý đun nước nóng bằng dây đốt rồi đưa nước trực tiếp ra vòi sen cho bạn dùng. Do đó, sản phẩm luôn được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để đảm bảo dòng nước có nhiệt độ ổn định duy trì ở 45-55 độ C tùy theo công suất máy, không bị nóng đột ngột, chống bỏng hiệu quả.

Cảm biến nhiệt thường đi cùng với 1 rơ le, khi nước nóng đến ngưỡng cho phép thì rơ le sẽ tự ngắt và khi nguội sẽ tự bật, bảo vệ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và người già. Hầu hết các dòng bình nóng lạnh đều có cảm biến nhiệt.

Bình nóng lạnh Ferroli DIVO SND có hệ thống cảm biến nhiệt bảo vệ an toàn người dùng

Độ an toàn của bình nóng lạnh Ferroli có thể làm an tâm người sử dụng và đặc biệt là giải quyết được vấn đề bình nóng lạnh xuống cấp sau nhiều năm sử dụng.  Nếu bạn còn băn khoăn có nên chọn bình nóng lạnh Ferroli hay không thì có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu này và đặc biệt là các sản phẩm được trang bị những công nghệ an toàn trên đây.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

Trước sự đa dạng và phong phú của thị trường bếp từ, việc so sánh và tìm hiểu sự khác biệt giữa các mẫu bếp là điều cần thiết. Websosanh.vn sẽ so sánh hai mẫu bếp từ nổi bật trên thị trường hiện nay là bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh nhé.
Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.
Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp