Cách chọn loại kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da dầu, da nhạy cảm hay da mụn đều cần những loại kem chống nắng riêng, nếu không làn da của bạn sẽ không được bảo vệ một cách đúng đắn và hiệu quả.

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm khi tiếp xúc với những loại kem chống nắng có nhiều hóa chất sẽ bị kích ứng, gây mẩn đỏ. Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm bạn nên tránh xa oxybenzone và PABA, tức là nên nói không với kem chống nắng hóa học. Để tìm hiểu về kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý bạn có thể tham khảo tại đây.

Nên dùng các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm

Thực tế thì kem chống nắng vật lý, hay còn gọi là sunblock thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Bởi vậy, khi chọn kem chống nắng bạn nên chọn những loại này, vừa dùng được cho cả người lớn, vừa dùng được cho cả trẻ nhỏ.

Một số loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm có thể kể tên như:LA Roche-Posay Anthelios XL,Kem chống nắng Clinique Super city block spf 40,Các sản phẩm kem chống nắng của Dermalogica… Bạn có thể tìm hiểu thêm 9 loại kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm.

Kem chống nắng dành cho da khô

Đối với da khô, khi dùng bất kỳ một loại mỹ phẩm nào cũng cần chú ý đến độ ẩm của sản phẩm. Nếu bạn cứ chọn bừa một loại kem chống nắng thông thường, làn da của bạn đã khô sẽ lại khô hơn, ngoài ra, da còn dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau khi phơi nắng.

Nên chọn các loại kem chống nắng dành riêng cho da khô

Để chọn một loại sản phẩm kem chống nắng dành cho da khô bạn nên tìm đến loại kem chống nắng có chất dưỡng da. Tuy nhiên, bạn vẫn nên bôi thêm một lớp kem dưỡng trước khi bôi kem chống nắng. Như thế da bạn sẽ mềm mại và không bị kích ứng.

Kem chống nắng dành cho da dầu

Nếu bạn là một cô nàng có làn da dầu thì chắc chắn bạn sẽ không thích mặt mình phải phủ thêm bất cứ một loại mỹ phẩm nào bởi dù có cho cái gì lên thì bạn vẫn cảm thấy khó chịu, chưa kể nếu lớp kem đấy có màu trắng hơn da, khi bị hòa vào dầu sẽ tạo nên những vết loang lổ không đều màu vô cùng thảm họa.

Nếu da bạn là da dầu, nên dùng các loại kem nhẹ, không chứa dầu

Tuy nhiên, dù bạn có không thích thì bạn vẫn nên chăm sóc làn da của mình, và đừng bao giờ ngại thoa kem chống nắng. Hãy tìm các sản phẩm có chứa từ “No Sebum”, tức là không gây nhờn hoặc “Oil Free” tức là không dầu trên mặt bao bì. Ngoài ra các sản phẩm dạng gel, dạng xịt hoặc dạng khăn cũng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Nếu da bạn chỉ là da dầu mà không phải là da nhạy cảm thì các sản phẩm kem chống nắng hóa học sẽ tốt hơn là kem chống nắng vật lý.

Một số loại kem chống nắng dành cho da dầu có thể kể đến như:

– Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock SPF35

– Skinfood Gold kiwi no sebum SPF35

– The Face Shop Natural Sun Aqua Sun Gel SPF40

– The Face Shop Natural Sun Oil Cut SPF40

– Bioré UV Aqua Rich Watery Essence SPF50

Kem chống nắng dành cho da mụn

Nếu da bạn bị mụn thì chắc chắn bạn rất sợ khi phải bôi một lớp mỹ phẩm lên làn da đang tổn thương của bạn. Và thực sự để chọn được một loại kem chống nắng phù hợp với da mụn là vô cùng khó, phải làm thế nào để có thể tránh tối đa sự viêm nhiễm và bít lỗ chân lông.

Các sản phẩm dành cho da mụn không nhiều, bạn phải chọn thật cẩn thận

Khi chọn kem chống nắng dành cho da mụn bạn nên chọn các loại có ghi trên nhãn là“Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), tránh xa khỏi các loại kem chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA (tức là kem chống nắng hóa học). Ngoài ra các loại kem nhờn, bóng, kem dạng gel cũng không thích hợp cho làn da của bạn, hãy dùng các loại kem dạng kem nhẹ, không chứa dầu.

Một số loại kem chống nắng dành cho da mụn như:

– Avene High Protection Cleanance Sunscreen SPF30,

– Skin&Lab Dr.Vita Clinic Fre-C Sun Protector SPF50

– Dermalogica dòng MediBac Clearing Oil Free M

Kem chống nắng dành cho khi đi bơi

Đi bơi nên dùng các loại kem chống nắng có ghi “Water Resistant” hoặc “Water Proof” trên bao bì

Nếu bạn tiếp xúc với nước thì lớp kem thoa trên da sẽ trôi đi rất nhanh. Vì vậy, nếu đi bơi hãy dùng các loại kem chống nước, chịu nước. Khi chọn mua nên chú ý trên nhãn có ghi“Water Resistant” hoặc “Water Proof” trên bao bì. Những loại này có thể chống được tối đa khoảng 40’ đến 1h và sau đó bạn cần thoa lại để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!