Cách chọn mua máy hút bụi giá rẻ hiệu năng cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi giá rẻ sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia đình bạn, lựa chọn máy hút bụi có bộ lọc tốt và có công suất phù hợp thay vì những mẫu máy quảng cáo với công nghệ hiện đại và mức giá lại cao ngất ngưởng.

Mua máy hút bụi giá rẻ sẽ tiết kiệm được một chi phí đáng kể cho thiết bị gia dụng trong nhà bạn, tuy nhiên để chọn được máy hút bụi giá rẻ nhưng vẫn đem lại hiệu quả làm sạch cao đồng thời có độ bền bỉ sử dụng được lâu năm thì người dùng cần biết những kinh nghiệm để chọn máy hút bụi phù hợp nhất mà không cần phải mua một chiếc máy thật đắt đỏ.

Việc chọn máy hút bụi tốt có vẻ đơn giản nhưng thực chất đây chính là thiết bị quyết định chất lượng không khí trong mỗi căn nhà, điều này phù thuộc chủ yếu vào chất lượng bộ lọc và các chức năng hút bụi của mỗi dòng máy, do vậy trước tiên chọn máy hút bụi giá rẻ nhất định cần bỏ qua những mẫu máy không rõ nguồn gốc xuất xứ do chất liệu máy và công nghệ hút bụi đều không đảm bảo.

Chọn máy có công suất và thiết kế phù hợp với diện tích nhà

Nhiều người cho rằng cứ mua máy hút bụi có công suất lớn là đủ để khả năng làm sạch sẽ cao, tuy nhiên máy hút bụi còn được thiết kế dành cho mỗi diện tích căn phòng khác nhau. Xem xét những mẫu máy có công suất vừa phải nhưng phần đầu hút diện tích lớn sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian làm sạch sàn nhà và các vật dụng nhưng không phải trả một mức giá đắt cho máy hút bụi công suất lớn.

Nếu bạn sống trong căn nhà có diện tích nhỏ thì nên chọn máy hút bụi có kích thước nhỏ (máy hút bụi mini) hoặc có công suất thấp vừa giảm giá thành đầu tư ban đầu lại vừa không gây chiếm diện tích cất trữ thiết bị.

Chú ý đến bộ lọc của máy

Để chọn hệ thống lọc trong máy hút bụi, bạn cần tư vấn của người bán hàng giàu kinh nghiệm. Bởi vì chỉ có họ mới biết chắc chắn kích thước bộ lọc và hiệu quả loại bỏ bụi bẩn. Rất nhiều loại máy hút bụi đẹp mắt, giá rẻ, thiết kế hợp thời nhưng sử dụng bộ lọc không đủ tiêu chuẩn. Khi chọn mua phải những chiếc máy hút bụi này về sử dụng, bạn sẽ vô tình làm tăng tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà lên gấp nhiều lần vì những hạt bụi không được lọc sẽ quay trở lại không khí hoặc bám vào các thiết bị trong máy hút bụi.

Nên sử dụng các dòng máy hút bụi có bộ lọc HEPA

Máy hút bụi tốt nhất thường đi kèm với bộ lọc HEPA , với bộ lọc này, người sử dụng có thể yên tâm vì không hề có bụi khi đổ thùng chứa hoặc khi đang hút. Bộ lọc HEPA hiện nay được đánh giá có chất lượng lọc bụi tốt nhất mà không để bụi quay trở lại môi trường.

Chọn máy hút bụi có công suất điện năng thấp và công suất hút bụi cao

Khi mua máy hút bụi, điều cần chú ý nhất là công suất hút bụi của máy. Nếu máy có công suất hút bụi quá yếu thì sẽ rất bất tiện khi sử dụng.

Nhưng cần phân biệt công suất hút bụi của máy khác với công suất của máy. Người tiêu dùng rất hay nhầm hai chỉ số này. Công suất của máy là công suất điện năng tiêu thụ. Có khi máy có công suất rất lớn nhưng công suất hút bụi lại yếu, những máy như thế sẽ rất tốn điện.

VD: Máy hút bụi – nước công nghiệp AG-1099, có ghi điện áp : 220V/50HZ, Công suất: 1800W thì có nghĩa là khi sử dụng đến công suất tối đa của máy là 1800W thì điện năng tiêu thụ tương đương là 250W, nếu sử dụng công suất thấp hơn thì đồng nghĩa với điện năng tiêu thụ thấp hơn. Nhưng một loại máy khác có công suất tối đa là 1500W mà điện năng tiêu thụ cũng là 250V thì bạn nên cân nhắc, vì chắc chắn nó sẽ tốn điện hơn máy hút bụi Anex.

Vì vậy khi mua máy hút bụi cho gia đình bạn nên so sánh công suất và mức tiêu thụ điện năng của từng loại máy, để chọn mua được máy hút bụi có công suất lớn mà điện năng tiêu thụ nhỏ.

Nên mua máy có thiết kế chắc chắn và không góc cạnh

Kết cấu của máy hút bụi cũng cần được quan tâm bởi nó quyết định trực tiếp tới độ bền của máy, thân máy nên làm bằng nhựa tốt để có thể chịu được lực va đập, không dễ dàng bị nứt vỡ làm hỏng các chức năng hút. Máy kết cấu tốt độ ồn cũng sẽ giảm xuống đáng kể, mang lại tiện nghi hơn cho người dùng.

Máy không có góc cạnh và di chuyển tốt sẽ đảm bảo công việc vệ sinh hàng ngày của bạn nhàn nhã hơn mặc dù thực tế chiếc máy có trọng lượng khá nặng và cồng kềnh. Điều bạn cần lưu ý hơn cả khi mua máy hút bụi giá rẻ đó là phần chân đế của máy nên linh hoạt và nhạy để sử dụng hàng ngày được dê dàng hơn.

Nên chọn máy nhiều chức năng và nhiều phụ kiện đi kèm

Máy ít tính năng nhưng không thể thiếu chức năng hút khô nước, bởi vì đây là tính năng cần thiết nhất cho công việc vệ sinh của bạn. Một số máy hút bụi có rất nhiều tính năng khác nhau nhưng không có chức năng hút bụi-nước. Khi sử dụng bạn sẽ phải tự lau nhà thủ công với hóa chất tẩy rửa sau đó dùng máy hút bụi làm sạch lại. Nếu sử dụng máy hút bụi khô nước, bạn chỉ cần pha hóa chất tẩy rửa đổ vào bình chứa hóa chất trong máy và bắt đầu công việc làm sạch.

Máy có nhiều phụ kiện đi kèm vì như thế bạn có thể sử dụng trong hầu hết các công việc làm sạch nhà.

– Chọn máy có thể điều chỉnh được lực hút theo từng công việc làm sạch.

– Chọn máy có nhiều đầu hút khác nhau

– Đầu khe nhỏ để hút ở các khe.

– Đầu kèm theo bàn chải mềm để vừa hút vừa chải/quyét, có thể làn sạch tivi và một số linh kiện, thiết bị điện tử mà không cần phải lau chùi.

– Đầu kết nối dài để có thể làm sạch trên cao mà không quá vất vả và phải leo lên (VD như góc tường, rèm cửa, cửa sổ…).

Chú ý cân nặng và độ ồn của máy hút bụi

Máy có thiết kế chắc chắn thì mức độ ồn cũng sẽ thấp hơn, bạn có thể xem thông tin chi tiết máy hút bụi mà mình định mua trên các website. Bạn sẽ tìm thấy mức độ tiếng ồn trong thông số kĩ thuật. Hãy so sánh để chọn mua được máy phù hợp.

Cân nặng máy: không phải cứ máy nhẹ đã là máy tốt, theo các chuyên gia đánh giá thì một chiếc máy hút bụi gia đình có cân nặng giao động từ: 7-10kg là hợp lý (tùy kích cỡ máy)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy hút bụi cầm tay giá rẻ Deerma DX118C

Đánh giá máy hút bụi cầm tay giá rẻ Deerma DX118C

Ai cũng biết máy hút bụi rất tiện dụng và có khả năng làm sạch tốt, nhưng các dòng máy hút bụi cầm tay giá rẻ như máy hút bụi cầm tay Deerma DX118C thì có nên sử dụng không? Sau một thời gian trải nghiệm thì tôi chắc chắn là “Có”

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!