Cách chọn mua quần áo và phụ kiện cho bé yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn đồ cho trẻ em không bao giờ là dễ, có rất nhiều thứ các mẹ cần chuẩn bị trước khi những đứa trẻ ra đời.

Chọn quần áo cho bé

Kích cỡ: Quần áo trẻ thường có nhiều cỡ khác nhau như dành cho bé sinh thiếu tháng, trẻ sơ sinh, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng. Các bé thường phát triển nhanh vì vậy các mẹ nên chọn mua quần áo rộng rãi một chút vừa giúp bé có thể vận động dễ dàng vừa có thể sử dụng lâu.

Chất liệu: Để mặc hằng ngày, quần áo của các bé cần phải tạo sự thoải mái và dễ dàng khi mặc. Hãy lựa chọn các chất liệu mềm mại ví dụ như các quần áo may từ 100% cotton. Vải cotton còn có tác dụng bảo vệ làn da non nớt của bé do có khả năng thấm tốt, giúp bé có thể thoải mái khám phá thế giới xung quanh, các mẹ thì yên tâm không lo mồ hôi thấm ngược lại làm bé dễ bị lạnh.

Màu sắc: Các mẹ thường hay chọn quần áo có nhiều màu sắc sặc sỡ cho bé để trông bé đáng yêu hơn, tuy nhiên những quần áo này có thể rất đẹp nhưng nó lại mang đến những tác hại không lường đến sức khỏe của bé, bởi vải nhuộm thường chứa lượng hóa chất độc hại gây kích ứng hoặc các bệnh về da cho bé. Vì vậy, các mẹ nên ưu tiên chọn đồ mầu trắng hoặc những màu nhạt, nhã nhặn cho bé nhé.

Chất lượng: Khi chọn đồ cho con, mẹ cần xem kỹ chất lượng. Đường may, đường viền, chỉ thừa, mặt trái của quần áo… để chắc rằng bé được mặc những thứ an toàn nhất. Quần áo không chỉ là phương tiện để bé làm đẹp mà phải làm sao để bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái nhất. Bởi vì trong giai đoạn đầu đời, sức khỏe của bé là quan trọng nhất.

Kiểu dáng quần áo:

Áo liền quần

Áo liền quần: Áo liền quần là lựa chọn hợp lý cho những bé dưới 24 tháng tuổi. Với thiết kế “liền” giúp bé không bị lạnh bụng. Các mẫu áo này cho phép các mẹ có thể mở cúc bấm ở phía đũng quần hoặc phần lưng thuận lợi cho việc thêm hoặc nới lỏng linh hoạt, nhất là việc thay quần áo hay đóng bỉm cho bé.

Quần áo thun: những bộ quần áo làm bằng chất liệu cotton không chỉ giúp thấm mồ hôi mà còn bảo vệ bé khi vận động đặc biệt đối với những bé đang tập bò. Một bộ quần áo rộng rãi sẽ giúp bé thoải mái và thích vận động hơn.Áo khoác ngoài: áo len, áo khoác nỉ sẽ rất cần thiết khi đưa bé ra ngoài chơi dưới tiết trời thu. Các mẹ cũng lưu ý chọn các áo khoác có mũ để giữ ấm cho đầu bé khi đi chơi về muộn.

Áo khoác ngoài

Áo khoác ngoài:Trong khi quần áo người lớn cần chú trọng nhiều về tính thời trang, đúng mốt, hợp dáng…thì quần áo trẻ nhỏ đòi hỏi phải có độ thoải mái, đảm bảo sức khỏe. Áo len, áo khoác nỉ sẽ rất cần thiết khi đưa bé ra ngoài chơi dưới tiết trời thu. Các mẹ cũng lưu ý chọn các áo khoác có mũ để giữ ấm cho đầu bé khi đi chơi về muộn.

Hãy xem xét xem trẻ có thể cử động thoải mái khi mặc chiếc áo hay không. Lũ trẻ cần được giữ ấm, nhưng bản tính hiếu động của chúng sẽ khiến bạn cần đặt tiêu chí dễ cử động lên mức quan trọng. Bạn cũng cần lưu ý đến kích cỡ của chiếc áo, các bé lớn lên từng ngày. Một đứa trẻ có thể mặc chật chiếc áo mới mua chỉ trong vài tháng vì vậy hãy chọn những chiếc áo lớn hơn cỡ người của bé một chút.

Phụ kiện cho bé:

Mũ cho bé

Mũ: Các mẹ cần một chiếc mũ rộng vành để che nắng cho mùa hè và một chiếc mũ ấm áp vào mùa đông. Với những chiếc mũ mùa hè các mẹ nên chọn những chiếc mũ rộng rã một chút chất liệu thoáng mát tạo sự thoải mái cho bé khi ra ngoài. Đăc biệt lưu ý vào mùa đông, tai bé rất dễ bị lạnh. Một chiếc mũ vừa vặn, ấm áp che cả tai sẽ giữ ấm cho bé khi ở trong nhà và ngay cả ra ngoài. Những chiếc mũ có dây đeo sẽ giúp cố định mũ trên đầu bé khi bé vận động, đồng thời cũng tránh cho các bé nghịch gợm kéo mũ ra khỏi đầu.

Găng tay: Bàn tay của bé cũng là một bộ phận nhạy cảm với thời tiết đặc biệt với thời tiết đang chuyển dần sang mùa thu đông bạn cần lưu ý giữ ấm cho đôi tay. Một đôi găng tay cần có kích thước phù hợp với em bé của bạn, nếu qua rộng nó sẽ không giữ được ấm và có thể bị tuột còn đối với những đôi găng tay chật sẽ làm bé thấy khó chịu không thoải mái do máu khó lưu thông. Chất liệu mềm mại cùng với những kiểu găng tay có hình thù ngộ nghĩnh sẽ giúp bé yêu thích thú với việc đeo găng tay hơn.

Tất cho bé

Tất: Cũng giống như găng tay những đôi tất cho bé cần có kích thước phù hợp vừa có thể tạo sự thoải mái cho bé, vừa có thể giữ ấm cho đôi chân. Một điều rất đáng quan tâm đó là chất liệu của tất. Tất được làm từ chất liệu mềm, co giãn và thấm hút tốt sẽ giúp chân bé không bị bí và hấp hơi.

Giày, dép: Bạn có thể không cần phải mua giày dép cho bé trong năm đầu tiên. Một số chuyên gia khuyên rằng nên chờ đợi cho đến khi con của biết đi mới nên mua vì giày dép có thể cản trở sự phát triển của chân bé. Vào mùa hè bạn nên chọn những chiếc dép nhựa mền có quai hậu thoáng mát với màu sắc rực rỡ. Còn đối với giày cho bé vào mùa thu đông, các bạn nên chọn những đôi giày vải hoặc giày da lộn cho bé với đế bằng cao su có những rãnh chống trơn trượt giúp bé có đi lại chắc chắn giảm thiểu tai nạn cho bé.Ngoài ra, các bé có đôi chân đang phát triển nên cứ 2, 3 tháng lại phải thay giầy một lần, cho nên chỉ cần mua một đôi có chất lượng, vừa tiền là được.

Kết: Các mẹ nên chọn những thương hiệu uy tín và chất lượng khi mua đồ cho bé. Không nên vì ham rẻ mà chọn mua những mặt hàng kém chất lượng cũng không nên chọn những quần áo có dây tua hoặc dải băng vì đây có thể là những mối nguy hiểm cho bé nhé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!