Cách chọn mua tủ lạnh tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dung tích tủ lạnh, công suất tiêu thụ điện, loại tủ lạnh, hãng tủ lạnh...là những lưu ý đầu tiên trước khi quyết định mua một chiếc tủ lạnh cho gia đình

Websosanh – Tủ lạnh là một thiết bị phổ biến trong mọi gia đình, cuộc sosongs ngày càng nâng cao thì nhu cầu về thiết bị gia dụng này càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Mặc dù, tủ lạnh khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua như thế nào cho gia đình một chiếc tủ lạnh phù hợp.

Websosanh đã tìm hiểu và rút ra những lưu ý quan trọng trước khi đi mua một chiếc tủ lạnh:

Dung tích tủ lạnh là bao nhiêu

Dung tích tủ lạnh phải đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình

Dung tích tủ lạnh phải đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình

Dung tích tủ lạnh ảnh hưởng đến việc chứa thực phẩm có đủ cho nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình hay không

Thông thường, mỗi người trong gia đình sẽ cần khỏng 20 lít dung tích của tủ lạnh, và cả gia đình sẽ cần thêm 25 lít phụ trợ.

Như vậy, nếu số người trong gia đình là x, thì dung tích tủ lạnh phù hợp cho gia đình sẽ làm:

V = x*20 + 25

Ví dụ: Nếu gia đình bạn có 5 người, thì dung tích tủ lạnh đủ để đáp ứng nhu cầu sẽ là V= 5*20 +25 = 125 lít

Tuy nhiên, với những gia đình có nhu cầu cao hơn về thực phẩm, với những điều kiện về cuộc sống cao sẽ cần dung tích tủ lạnh lớn hơn. Còn những gia đình không có nhiều điều kiện, thì cũng có thể tùy chỉnh mức dung tích tủ lạnh xuống để phù hợp.

Chọn tủ lạnh loại nào?

Nếu bạn ở một mình thì loại tủ lạnh Mini khá phù hợp

Nếu bạn ở một mình thì loại tủ lạnh Mini khá phù hợp

Vấn đề tài chính quyết định rất nhiều trong việc mua tủ lạnh, vì với cùng số tiền bỏ ra, bạn có thể có rất nhiều nguy cơ mua được những tủ lạnh khác nhau.

Nếu bạn là người có tiền, và sẵn sàng chi một số tiền lớn cho việc mua tủ lạnh thì vấn đề tài chính sẽ không cần quan tâm. Bên cạnh đó, bạn có một căn nhà sang trọng với đầy đủ tiện nghi thì dòng tủ lạnh side by side sẽ rất thích hợp với gia đình bạn. Dòng tủ lạnh này là dòng tủ lạnh hạng sang, với dung tích cực lớn (thường trên 400 lít), với bề ngoài bắt mắt, chắc chắn sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp của căn nhà bạn

Xem thêm các dòng tủ lạnh Side by Side

Nếu điều kiện tài chính của bạn ở mức vùa phải, thì các dòng tủ lạnh 3,4 cửa của các hãng như Hitachi, Electrolux, Toshiba…sẽ chắc chắn làm hài lòng bạn.

Còn nếu bạn chỉ có khoảng 5 triệu đổ xuống cho việc mua tủ lạnh, thì những tủ lạnh 2 cửa, dung tích ít hơn, chế độ làm lạnh tương đối của các hãng như LG, Sanyo,…sẽ đáp ứng nhu cầu mua tủ lạnh của bạn

Công suất tiêu thụ điện là bao nhiêu?

Nên chọn loại tủ lạnh tiết kiệm điện

Nên chọn loại tủ lạnh tiết kiệm điện

Công suất tiêu thụ điện là vấn đề đáng xem xét hàng đầu khi chọn mua một chiếc tủ lạnh. Việc tủ lạnh có tiêu tốn quá nhiều điện năng hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền mà bạn phải trả hàng tháng.

Nhiều người rất hoang mang về cách tính lượng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh, vì khi chạy, tủ lạnh có lúc ngắt điện, có lúc lại chạy hết công suất, vì thế người dùng có thể lưu ý điều này trong lúc tính điện năng tiêu thụ.

Cụ thể, nếu với mức công suất là A kWh, thì tiền điện hàng tháng sẽ tính theo công thức:

T = A*12*G*N

Trong đó:

T: tiền điện hàng tháng phải trả

A: Công suất tiêu thụ điện (tính theo đơn vị kWh)

12: số giờ trung bình chạy mỗi ngày của tủ lạnh (tính cả lúc tủ lạnh nghỉ thì gần như không tiêu tốn điện năng)

G: Giá điện hiện thời cho mỗi số điện (tính theo VNĐ)

N: Số ngày của tháng cần tính tiền điện

Ví dụ: một tử lạnh có công suất tiêu thụ điện là 80Wh (tương đương 0,08 kWh), giá điện là 1,500 đồng/số thì số tiền điện phải trả trong tháng 1 cho tủ lạnh sẽ là:

T = 0,08*12*1,500*31 = 44,640 đồng

Tương tự với những tháng khác, và với những tủ lạnh khác bạn sẽ tính được mức điện năng tiêu thụ của tủ lạnh nhà mình.

Ngoài ra, những tủ lạnh sử dụng công nghệ Inveter mới xuất hiện trên thị trường cũng là một dòng tủ lạnh khá tiết kiệm điện, đang được nhiều người mong muốn sở hữu

Tham khảo mua tủ lạnh giá rẻ tại đây

Mong rằng với những gợi ý trên đây bạn bạn đã có thể có những thông tin cơ bản để chọn mua cho gia đình một chiếc tủ lạnh vừa ý

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!