Cách chọn và cắm hoa đỗ quyên "ngủ đông" nở hoa đẹp đón Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi cắm nước như hoa thường, những cành đỗ quyên khô sẽ bắt đầu tươi lá, khoảng 10-20 ngày tiếp theo hoa sẽ bung nở rực rỡ.

Trong ngày Tết mọi người thường trồng cây hoa đỗ quyên tươi để trang hoàng cho ngôi nhà của mình, tuy nhiên năm nay thị trường đang xuất hiện hoa đỗ quyên khô còn gọi là hoa đỗ quyên ngủ đông có cách chăm sóc rất đơn giản mà cho một lọ hoa nở rộ tươi tắn và đầy sức sống đang được nhiều người quan tâm, đặt mua để chuẩn bị đón Tết.

hoa đỗ quyên khô

Hoa đỗ quyên khô khi đã nở

Những cành hoa đỗ quyên khô này nhìn xa không khác gì những cành củi khô, chiều dài từ 55-60 cm, được bó thành từng bó từ 30-50 cành. Theo những người bán hàng, hoa được nhập khẩu từ Trung Quốc và đã được cho “ngủ đông” để giữ nụ hoa không nở, lá không héo.

hoa đỗ quyên khô

Cận cảnh bó hoa đỗ quyên khô

hoa đỗ quyên khô

Bó hoa đỗ quyên khô

Sau khi cắm vào bình nước sạch như các loại hoa thông thường, lá ở các cành sẽ bắt đầu tươi trở lại và khoảng 10-20 ngày tiếp theo thì hoa bung nở rực rỡ. Những bông hoa mới hé nở sẽ có màu hồng nhạt và chuyển dần sang màu tím, có mùi thơm nhẹ. Tùy thời tiết mà hoa có thể chơi được từ 1 tuần đến 1 tháng. Người chơi hoa chỉ cần thay nước và chọn ngày cắm để hoa nở đúng dịp là được.

hoa đỗ quyên ngủ đông

Màu sắc của hoa đỗ quyên cũng thay đổi theo điều kiện thời tiết, người cắm lựa chọn các chăm sóc để hoa nở đẹp như ý muốn; theo một số người bán hoa đỗ quyên khô online thì hoa đỗ quyên để ở chỗ nhiều nắng chiếu sẽ có màu tím hồng và chỗ ít sáng sẽ có màu tím nhạt.

Hiện nay, giá của một bó hoa đỗ quyên khô có giá 75.000- 175.000 đồng/bó có từ 20 – 50 cành. Một số nơi tách bó và bán riêng từng cành cho khách dễ chọn số lượng, giá 5.000 – 7.000 đồng/cành.

đỗ quyên

Hoa đỗ quyên nở rộ đầy sức sống từ những cành hoa khô

Sở dĩ có nhiều mức giá chênh lệch như vậy vì còn tùy thuộc vào chất lượng của cành hoa đỗ quyên. Nếu cành to, nhiều nụ, lá đều, chắc thì sẽ có giá đắt hơn. Nếu mua nhiều hoa theo số lượng lớn, sẽ được lấy giá buôn rẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà nhiều chị em thi nhau rủ mua chung về cắm thử để được giá buôn.

đỗ quyên

Dù hoa đỗ quyên ngủ đông có vẻ đẹp độc đáo và nở rộ bắt mắt với cách chăm sóc đơn giản chỉ trong vài tuần cắm xuống nước, nhiều người còn băn khoăn không biết loại hoa này có bị ngâm tẩm hóa chất gì có hại khi để trong nhà hay không.

Chưa rõ kết quả hoa nở có đúng như những lời quảng cáo của người bán, màu sắc có đẹp y như ảnh hay không, nhưng hoa đỗ quyên “ngủ đông” đang được dự đoán rằng sẽ “chiếm lĩnh” thị trường hoa Tết 2018.

Cách chọn cành hoa đỗ quyên ngủ đông chuẩn

cách chọn hoa đỗ quyên ngủ đông

Cách chọn hoa đỗ quyên ngủ đông

– Đầu tiên, chọn hoa đỗ quyên ngủ đông phải nhìn bên ngoài cành còn màu xanh và nụ trên cành vẫn còn sức sinh trưởng, không héo.

– Thứ 2, dùng tay cạo vỏ cây bên ngoài. Nếu thấy vỏ còn xanh thì được.

cách chọn hoa đỗ quyên khô nở đẹp cho dịp tết

Hoa đỗ quyên khô nở đẹp khi bẻ còn tươi

– Thứ 3, có thể bẻ một đoạn cành. Khi bẻ cành vẫn tươi, có chất nước ở trong là được, còn bẻ cành khô như củi sẽ không nở được hoa.

– Thứ 4, nên chọn mua cành mập mạp, đã cắt tỉa những cành nhỏ, chỉ để một số cành chính.

Bẻ một đoạn cành hay cạo vỏ cây bên ngoài có thể chọn được những cành hoa đỗ quyên vẫn còn sinh trưởng và phát triển tốt.

Cách cắm hoa đỗ quyên ngủ đông

cách cắm hoa đỗ quyên ngủ đông

Cách cắm hoa đỗ quyên ngủ đông

Khi mua cành hoa đỗ quyên ngủ đông về, mọi người cần lấy dao hoặc kéo cắt đoạn cành dưới đi vì khi bảo quản lạnh trước đó, cành hoa đỗ quyên ở dưới bị cắt đã khóa nhựa, oxy hóa vít mạch khiến nước không thể dẫn lên được. Bởi vậy, khi cắm, mọi người nên lấy kéo cắt bỏ đoạn dưới rồi cắm vào trong nước.

Mực nước cắm thông thường khoảng 15-20cm. Cần cắm nước sạch đã qua xử lý hàm lượng sắt bên trong, không dùng nước máy. Đồng thời, để hoa trong chế độ nhiệt độ bình thường, ấm áp, không để ngoài nắng. Khi cây ra lá và ra hoa, chúng ta phải xem mực nước thường xuyên. Nếu mực nước thấp đi cần phải bổ sung, mỗi ngày thay nước một lần.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!