Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh an toàn và nhanh chóng tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc biết được cách lắp được van 1 chiều cho bình nóng lạnh an toàn tại nhà. Ngoài ra, Websosanh.vn cũng chia sẻ thêm một vài lưu ý nhỏ để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt cũng như sử dụng.

Bình nóng lạnh là đồ dùng không còn xa lạ gì đối với nhiều gia đình. Trong quá trình sử dụng chẳng may gặp sự cố nhỏ như van 1 chiều, nếu bạn không muốn chờ đợi bộ phận kỹ thuật quá lâu thì cũng có thể lắp mới. Bài viết dưới đây hướng dẫn lắp van 1 chiều bình nóng lạnh đúng kỹ thuật, đảm bảo thực hiện nhanh chóng, dễ dàng ngay tại nhà.

1. Hiểu rõ về cấu tạo của van 1 chiều bình nóng lạnh

Muốn lắp đặt thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ xem cấu trúc van 1 chiều thế nào, cách vận hành ra sao?

Van 1 chiều của bình nóng lạnh bao gồm cả van xả 1 chiều và van an toàn được đúc chung một khối. Van an toàn dùng cho xả hơi và mức nước trong bình. Trường hợp rơ le nhiệt hư làm ống dẫn nước bị nén rất nhiều trong bình, giữ cho bình không bị nóng. Van 1 chiều hoạt động theo nguyên tắc tác động lực của dòng theo một chiều nhất định.

Hiểu rõ về cấu tạo của van 1 chiều bình nóng lạnh
Hiểu rõ về cấu tạo của van 1 chiều bình nóng lạnh

2. Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh an toàn và nhanh chóng

Hiện nay, các gia đình muốn giảm kinh phí thuê mướn người làm bình nóng lạnh cũng như chờ đợi đội kỹ thuật đến quá lâu, cho nên đã mua về và lắp tại nhà riêng. Tuy nhiên, khi mua bình nóng lạnh, bạn nên chú ý đảm bảo đủ mọi chi tiết; trong đó có van một chiều kèm theo. Lắp van chỉ là một phần các công đoạn của bình nóng lạnh như đặt máy, làm đường ống cấp nước, nối hệ thống dây điện và kiểm tra thiết bị.

Để lắp được van 1 chiều của bình nóng lạnh an toàn và nhanh chóng bạn nên làm theo quy trình sau:

  • Bước 1: Bắt van vào đường nước lạnh của bình (có vòm nhựa màu xanh). Lưu ý chỉ nên bắt 3-4 ren, không nên bắt chặt để tránh vỡ, kẹt bộ phận bên trong van.
  • Bước 2: Nối đường nước vào phía dưới của van một chiều là ống mềm. Mục đích là nhằm tiện cho công tác bảo trì van mỗi tháng sau này,
  • Bước 3: Nối đường nước ấm vào ống ngoài của bình là ống thép, kim loại cứng chắc chắn có thể chịu đựng được độ sôi của nước lâu dài.
  • Bước 4: Nối một đường ống vào lỗ xả của van một chiều. Điều này sẽ đảm bảo van 1 chiều có thể xả nước ra khỏi bình khi cần.
Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh an toàn và nhanh chóng
Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh an toàn và nhanh chóng

3. Một vài lưu ý khi lắp van 1 chiều bình nóng lạnh tại nhà

Bình nóng lạnh là thiết bị không còn xa lạ gì với nhiều hộ gia đình nhưng không phải ai cũng hiểu biết rõ về nó. Nhất là cách lắp ráp các linh kiện bên trong. Nếu lắp ráp linh kiện (van 1 chiều) một cách máy móc có thể gây mất an toàn và nguy hiểm. Chính vì vây, Websosanh.vn sẽ mách bạn một số lưu ý sau:

  • Van 1 chiều của bình nóng lạnh xả ở chế độ 8 bar sẽ có 1 vài giọt nước chảy ra từ lỗ xả phụ của van trong suốt quá trình đun nóng. Vậy nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này, nó rất là bình thường.
  • Nếu áp suất nguồn nước cung cấp cho bình nóng lạnh nhà bạn gần bằng giá trị với áp suất của van. Trong trường hợp này bạn cần phải lắp van giảm áp càng xa càng tốt cho bình nóng lạnh.
  • Phải lắp van 1 chiều vào đường nước lạnh, điều chỉnh sao cho van 1 chiều phù hợp với áp lực nước đầu vào của bình nóng lạnh.
  • Không được bỏ qua bước lắp van 1 chiều. Bởi vì van có lỗ xả khí. Trong quá trình sử dụng áp lực hơi nước trong bình vượt mức cho phép, van sẽ tự mở xả bớt khí trong bình ra trách được nứt vỡ hoặc nổ bình nóng lạnh.
  • Sau khi đã hoàn thành các bước lắp van 1 chiều bình nóng lạnh bạn bắt buộc phải cho đầy nước vào bình mới được đóng điện.
  • Vận hành thử để kiểm tra van một chiều bình nóng lạnh đã hoạt động tốt chưa.
Một vài lưu ý khi lắp van 1 chiều bình nóng lạnh tại nhà
Một vài lưu ý khi lắp van 1 chiều bình nóng lạnh tại nhà

Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách lắp được van 1 chiều cho bình nóng lạnh an toàn tại nhà. Tuy nhiên, để tránh việc lắp sai cách ảnh hưởng đến vấn đề an toàn thì bạn nên gọi thợ điện nước chuyên nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho gia đình mình.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!