Cách lựa chọn kem chống nắng cho bé mẹ cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu mẹ nghĩ rằng con không cần đến kem chống nắng thì đó thực sự là một sai lầm. Làn da nhạy cảm của trẻ em chỉ mỏng bằng 1/5 so với da của người lớn, vì vậy nếu không được bảo vệ tốt, nó sẽ bị tổn thương, khiến nguy cơ ung thư da tăng lên.

Mặc dù mẹ có thể sử dụng quần áo chống nắng, mũ nón, giày dép để bảo vệ bé khỏi ánh nắng mặt trời nhưng tia UVA và UVB là thứ có thể xuyên qua những lớp quần áo, thậm chí cả những lớp kính nó cũng có thể đi qua dễ dàng. Bởi vậy, mỗi khi ra ngoài, mẹ cần thoa kem chống nắng thật cẩn thận cho con. Tuy nhiên, lựa chọn kem chống nắng cho trẻ em là điều không hề dễ dàng. Nếu không muốn mắc sai lầm thì mẹ nên lưu ý những điều sau đây:

Lựa chọn kem chống nắng cho trẻ dựa trên chỉ số chống nắng

Chỉ số chống nắng là một chỉ số quan trọng khi bạn lựa chọn kem chống nắng, không chỉ cho trẻ em mà còn cho cả người lớn. SPF – sun protection factor là con số thể hiện khoảng thời gian mà kem chống nắng có thể bảo vệ được làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

1 SPF có thể bảo vệ da trong khoảng 10 – 15 phút, tùy vào đặc điểm da cũng như độ mạnh yếu của tia UV. Chỉ số SPF càng cao thì càng chống tia cực tím tốt hơn, tuy nhiên, KHÔNG CÓ LOẠI KEM CHỐNG NẮNG NÀO CÓ THỂ CHỐNG LẠI 100% TIA CỰC TÍM. Loại kem chống nắng có SPF 15 sẽ giúp chống đến 93% tia cực tím, SPF 50 có khả năng chống đến 98% tia cực tím.

Với làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé, mẹ có thể lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, không cần quá cao nhưng cũng đừng quá thấp.

Lựa chọn kem chống nắng cho trẻ em dựa trên thành phần của nó

Kem chống nắng dành cho trẻ em nên là KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ với thành phần chính là zinc oxide và titanium dioxide. Hãy tránh xa các loại kem chống nắng hóa học với các thành phần như Avobenzone, Cinoxate, Dioxybenzone, Homosalate, Menthyl anthranilate, Octocrylene, Octyl methoxycinnamate, B.E.M Triazinevà oxybenzone.

Để tìm hiểu thêm tại sao kem chống nắng vật lý lại tốt hơn, an toàn hơn so với kem chống nắng hóa học mẹ có thể tham khảo bài viết “Tìm hiểu về các loại kem chống nắng”

Lựa chọn loại kem chống nắng có bổ sung dưỡng chất

Bởi làn da của em bé vô cùng mỏng manh, dễ tổn thương nên các chất trong kem chống nắng bình thường có thể khiến da em bé bị khô, rát. Mẹ có thể lựa chọn các loại kem chống nắng cho trẻ em nếu chúng có bổ sung thành phần Vitamin E và glycerin bởi đây là hai chất có tác dụng dưỡng da.

Lựa chọn kem chống nắng không chứa cồn

Các loại kem chống nắng thường cho thêm thành phần cồn (alcohol) để giúp kem thấm vào da nhanh hơn, kem khô nhanh không bị rít, dính. Tuy nhiên, nếu mẹ lựa chọn loại kem chống nắng này, làn da em bé sẽ dễ dàng bị tổn thương. Mẹ hãy nhớ không chọn kem chống nắng có cồn cho bé nhé!

Lựa chọn kem chống nắng không chứa hương liệu

Hương liệu hay nước hoa là những thành phần thường được cho vào mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riêng để giúp hạn chế mùi khó chịu của các loại hóa chất. Tuy nhiên, nếu sử dụng các sản phẩm có chứa hương liệu, làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị tổn thương và dị ứng.

Tìm hiểu cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Chọn được kem chống nắng phù hợp thôi chưa đủ. Mẹ cũng cần phải học cách sử dụng kem chống nắng cho bé. Trước khi bé đi ra ngoài 20 phút, mẹ nên thoa kem chống nắng cho bé, nên thoa hết từ đầu đến chân, tránh vùng mắt ra là được. Cứ sau 2 tiếng mẹ lại thoa lại một lần cho bé, nếu bé thường xuyên ra mồ hôi hoặc tiếp xúc với nước thì cứ 1 tiếng thoa lại một lần.

Em bé 2 tháng tuổi đã có thể sử dụng kem chống nắng được rồi. Tuy nhiên, với những trẻ dưới 6 tháng tuổi, muốn sử dụng kem chống nắng cho con mẹ cần hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa nhi.

Mẹ nên hình thành thói quen bôi kem chống nắng cho bé mỗi khi đi ra ngoài, và coi đây là một thao tác tất yếu, cho dù ngoài trời lúc đó chỉ đang có nắng nhẹ bởi làn da của bé rất mỏng manh và cần được bảo vệ một cách cẩn thận nhất.

Mẹ cũng nên hạn chế cho bé ra ngoài khi nắng chiếu gay gắt dù được bảo vệ bởi kem chống nắng (10 giờ sáng đến 3 giờ chiều). Đối với trẻ sơ sinh, cần được tắm nắng vào mùa hè, tốt nhất là từ 6h-8h sáng và chỉ tắm nắng khoảng 30 phút.

Trước khi cho bé ra ngoài nắng, mẹ cần chuẩn bị mũ, áo chống nắng, ô, dù,…và cả kính râm để dự phòng. Nếu bé còn ngồi xe đẩy, thì mẹ chọn xe đẩy có màn chắn tia UV mẹ nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!