Cách nạp gas điều hòa đúng cách tại nhà và an toàn 100%

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi khi điều hòa nhà bạn hoạt động bình thường nhưng kém lạnh thì đấy có thể do điều hòa bị hết gas hoặc hao hụt gas. Bạn không thể bê điều hòa đi nạp gas được do đó bạn có thể tự nạp gas điều hòa tại nhà chính xác và an toàn 100% nhờ cách sau:

Mỗi lần nạp gas điều hòa đều tốn vài trăm tới cả triệu đồng, để ý thợ 1 – 2 lần là bạn có thể tự nạp gas cho điều hòa nhà mình chính xác và an toàn 100% nhờ cách sau:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị các dụng cụ liên quan như:

  • Loại gas đúng chủng loại điều hòa
  • Đồng hồ đo gas
  • Một số phụ kiện liên quan khác

Tiếp theo bạn thực hiện chính xác các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra lượng ga trong điều hòa thừa hay thiếu

    Để thực hiện chính xác bước này bạn cần gắn một đầu dây dài vào đồng hồ nạp gas và một đầu còn lại gắn vào giàn nóng tại cái đai ốc nạp gas. Trên đồng hồ kim chỉ sẽ thể hiện sự thiếu hay thừa gas để bạn có cơ sở thực hiện tiếp.

    Kiểm tra lượng ga trong điều hòa thừa hay thiếu
    Kiểm tra lượng ga trong điều hòa thừa hay thiếu
  • Bước 2: Tiến hành nạp ga điều hòa chính xác như sau:

    Gắn một đầu dây ngắn với chiếc đồng hồ đo, đầu còn lại gắn với bình gas đã được chuẩn bị sẵn. Và bắt đầu thực hiện nạp gas điều hòa hay rút gas điều hòa. Điều quan trọng bạn phải kiểm tra trước khi nạp gas vào điều hòa thì bạn phải xả không khí trong đường ống của hai dây ra. Vì trong chiếc dây sẽ có lẫn gas và không khí, nó sẽ chạy cùng vào hệ thống và sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của điều hòa.

    Tiến hành nạp ga điều hòa
    Tiến hành nạp ga điều hòa
  • Bước 3: Kiểm tra và khóa van bình gas

    Sau khi cân chỉnh xong phải nhớ khóa van ở bình gas trước rồi mới đến khóa van ở giàn nóng tiếp đến là đến khóa van ở đồng hồ đo. Làm theo trình tự trên sẽ giúp bạn tránh được những thất thoát gas trong hệ thống cũng như tránh được sự rò rỉ gas ra ngoài gây độc hại và ô nhiễm môi trường.

Với 3 bước đơn giản trên nếu làm chính xác thì điều hòa nhiệt độ nhà bạn sẽ làm lạnh bình thường. Nếu không chắc chắn cũng như tự tin là mình tự làm được thì tốt hơn hết là bạn cần thuê thợ làm và giám sát cẩn thận để tránh bị gian lận cắt giảm trong khi bơm ga điều hòa.

Ga điều hòa là gì ? Gas máy lạnh có cháy không ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa bị xì gas do đâu? Có nguy hiểm không?

Điều hòa bị xì gas do đâu? Có nguy hiểm không?

Điều hòa bị xì gas khi đang sử dụng khiến bạn lo lắng không biết thiết bị xảy ra hỏng hóc ở đâu. Không chỉ bất tiện, xì gas điều hòa còn rất nguy hiểm. Cùng websosanh.vn tìm hiểu về nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục điều hòa bị xì gas qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!