Cách phân loại màn hình máy tính cảm ứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, màn hình máy tính cảm ứng ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ vào sự tiện dụng của nó. Bài viết dưới đây sẽ phân loại những màn hình máy tính cảm ứng phổ biến nhất hiện nay.

Màn hình máy tính cảm ứng có thiết kế như một bàn phím điện tử cùng các phím chức năng hay danh mục mà người dùng có thể truy cập. Nhờ sự tiện dụng của màn hình cảm ứng mà nó được tích hợp trên hàng loạt những sản phẩm điện tử như máy tính, điện thoại di động hay trên các bảng điều khiển. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về ba loại màn hình cảm ứng thông dụng nhất.

Màn hình cảm ứng điện trở

Màn hình cảm ứng điện trở được cấu tạo bởi một lớp kính được phủ hai lớp kim loại: một lớp có khả năng cách điện và lớp còn lại có khả năng dẫn điện. Hai lớp kim loại này tách biệt với nhau bởi một khoảng trống rất hẹp ở giữa. Khi người dùng chạm lên màn hình sẽ khiến hai lớp kim loại trên tiếp xúc với nhau tại một điểm do ngoại lực, máy tính sẽ nhận biết sự tác động tại khu vực tiếp xúc trên màn hình và thực hiện tính toán để đáp ứng lệnh được đưa ra.

Màn hình cảm ứng điện trở được xem là lại có giá thành rẻ nhất so với hai màn hình cảm ứng còn lại tuy nhiên độ nét của hình ảnh chỉ đáp ứng được 75-80% yêu cầu. Người dùng có thể sử dụng găng tay hay một vật cứng để thao tác trên màn hình. Tuy nhiên, bề mặt cảm ứng lại dễ bị tổn hại bởi các vật nhọn sắc.

Màn hình cảm ứng điện dung

Phần ngoài cùng của màn hình cảm ứng điện dung được bao phủ một lớp có khả năng lưu trữ một dòng điện liên tục. Khi người dùng tiếp xúc lên bề mặt màn hình, một dòng điện nhỏ sẽ được truyền qua người dùng qua điểm tiếp xúc. Sự thay đổi về điện dung này sẽ được nhận ra bởi các mạch điện nằm ở mỗi góc của màn hình. Sau đó máy tính sẽ xác định điểm được tiếp xúc và tính toán để đáp ứng lệnh được đưa ra.

c

Cảm ứng điện dung là công nghệ có độ bền cao và thường được sử dụng tại các điểm bán hàng, ki-ốt hay trong các thiết bị máy công nghiệp. Độ nét của màn hình cảm ứng điện là khá cao và có thể đáp ứng được 88-92% nhu cầu sử dụng. Loại màn hình này cũng như có độ bền cao hơn hẳn so với màn hình cảm ứng điện trở khi sử dụng được trong 225 triệu lần tiếp xúc. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng các đầu ngón tay để thao tác (không thể dùng găng tay hay các vật cứng khác) và nó cũng có giá thành cao hơn so với màn hình cảm ứng điện trở.

Màn hình cảm ứng sóng âm bề mặt

Màn hình cảm ứng sóng âm bề mặt sử dụng hàng loạt những thiết bị phản xạ âm thanh và chuyển đổi dọc theo các cạnh của màn hình để tạo nên một mạng lưới sóng siêu âm trên bề mặt. Khi màn hình được tiếp xúc, sóng rung động sẽ được tiếp nhận bởi thiết bị chuyển đổi, thiết bị này sẽ xác định vị trí tiếp xúc và truyền dữ liệu về bộ điều khiển.

Bề mặt màn hình cảm ứng sóng âm không bị phủ một lớp cản trở nào cả vì vậy hình ảnh được hiển thị trên mà hình khá rõ ràng đáp ứng được trên 90%. Màn hình cảm ứng sóng âm bề mặt còn có thể hiển thị những chi tiết đồ hoạ có độ chi tiết cao và có thể tiếp nhận tác động từ các đầu ngón tay, găng tay hay các vật mềm khác. Tuy nhiên, đây là loại màn hình có chi phí cao nhất so với hai dạng còn lại. Thêm nữa, khi chất lỏng bị rớt lên bề mặt hay hơi nước đọng trên màn hình có thể ảnh hưởng đến độ chính xác cũng như hiệu suất của màn hình. Ngoài ra, các chất rắn đặt trên màn hình có thể tạo nên những “điểm mù” cho đến khi được loại bỏ.

(Còn tiếp…)

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!