Cách rã đông thịt trong lò vi sóng đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rã đông bằng lò vi sóng là một chức năng phổ biến được nhiều người sử dụng, tuy nhiên bạn đã thực sự biết cách rã đông thực phẩm đúng chuẩn ?

Người dùng luôn bị hấp dẫn bởi những thiết bị tiện dụng và nhanh chóng trong việc hỗ trợ người dùng sử dụng lò vi sóng, với tính năng hâm nóng thực phẩm người dùng có thể chuẩn bị những bữa ăn tươm tất hơn và với khả năng giã đông thực phẩm, lò vi sóng giúp việc chuẩn bị sơ chế thực phẩm trước khi nấu nướng nhanh chóng hơn nhiều lần mà vẫn đảm bảo phẩm phẩm được bảo quản tươi ngon và an toàn. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chức năng giã đông lò vi sóng được người dùng phổ biến hiện nay:

Cách dùng lò vi sóng rã đông thực phẩm

Bước 1: Lấy thức ăn từ ngăn đá rồi cho vào đĩa sứ.

Bước 2: Đặt vào lò vi sóng.

3: Chọn công suất trung bình, thời gian từ 4-5 phút.

Bước 4: Chờ đợi và lấy thực phẩm ra khỏi lò sau khi rã đông hoàn tất.

Một số lưu ý khi rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng

Hướng dẫn rã đông một số thực phẩm thường ngày

Thịt có khối lượng từ 200g đến 800g rã đông trong 5 – 10 phút, sau khi rã đông trong lò vi sóng, để thực phẩm được rã đông hoàn toàn, bạn hãy dùng giấy nhôm bọc lại giữ nhiệt thêm trong khoảng từ 10 – 15 phút nữa. Bạn lưu ý thịt nguyên miếng cần 50% công suất trung bình, thịt xay nhuyễn cần 50% công suất trung bình, các thực phẩm từ cá cần 30% công suất trung bình.

Không rã đông quá kỹ

Với công suất lớn, lò vi sóng hỗ trợ rã đông thực phẩm trong thời gian rất ngắn nếu bạn không có cài chế độ cùng thời gian hợp lý, thực phẩm dễ bị chảy nước thậm chí chín ngay khi rã đông. Theo nghiên cứu nếu rã đông quá kỹ sẽ khiến cho thức ăn mất đi chất dinh dưỡng vốn có và món ăn sau khi chế biến cũng không còn độ tươi ngon đậm đà.

Rã đông xong cần chế biến ngay

Quy trình rã đông thực phẩm có thể thực hiện khá nhanh chóng tuy nhiên sau đó thực phẩm lại hoàn toàn có khả năng bị vi khuẩn tấn công và thông thường quá trình này diễn ra nhanh hơn so với thực phẩm tươi chưa qua đông lạnh. Do vậy ngay sau khi rã đông người dùng cần nhanh chóng chế biến thực phẩm ngay, hoặc để lại trong ngăn mát tủ lạnh và không để thịt cá ở bên trong lò vi sóng chưa được vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn.

Không dùng lò vi sóng để rã đông hoa quả

Thực chất các loại rau của quá đông lạnh chỉ cần 30% năng lượng để rã đông so với các thực phẩm như thịt, cá. Vì lò vi sóng hoạt động ở công suất lớn, nhiệt độ không phù hợp sẽ làm cho rau củ bị nhũn, dập nát và mất chất dinh dưỡng. Mẹo rã đông cho loại thực phẩm này rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ rau ra ngoài rồi để đá tan từ từ hoặc nếu cần nhanh, bạn cho rau vào nước ngâm là đã có thể chế biến để thưởng thức ngay rồi.

Không dùng lò vi sóng để rã đông rau củ

Rã đông xong không bảo quản lại vào đông lạnh

Việc chuẩn bị sơ chế thực phẩm đã trở nên đơn giản nhẹ nhàng hơn với sự giúp sức của những chiếc tủ lạnh , tuy nhiên không phải ai cũng biết cách trữ đông thực phẩm thuận tiện và đảm bảo an toàn để sử dụng. Nhiều người thường có thói quen đi chợ về là bỏ hết thịt vào tủ đông để ăn dần trong tuần, mỗi lần lấy thịt ra là để rã đông rồi lại cất phần thịt còn lại vào tủ đông đá , điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thịt và gây phát sinh vi khuẩn, khiến thịt dễ bị hư hỏng trong những lần chế biến sau.

Sự xuất hiện của lò vi sóng khiến cho việc cất trữ và chế biến thực phẩm dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, tuy nhiên không phải vì vậy mà mọi người bỏ quên những quy tắc cơ bản để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon và an toàn, các quy trình giã đông thực phẩm và các lưu ý trên đây là những bước mà người tiêu dùng cần ghi nhớ.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy rửa bát để bàn Nagakawa NK8D01M dành cho người bận rộn

Máy rửa bát để bàn Nagakawa NK8D01M dành cho người bận rộn

Việc rửa bát hàng ngày không chỉ tốn thời gian mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy trao cơ hội cho bản thân được thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Máy rửa bát Nagakawa NK8D01M sẽ mang đến cho bạn một không gian sống hiện đại và tiện nghi hơn.
Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro là sản phẩm hiện đang rất được yêu thích bởi bếp được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và giúp tối ưu điện năng vượt trội hơn so với nhiều thiết bị bếp từ khác ở cùng phân khúc giá. Cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới đây để hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!
Máy rửa bát Bosch SMS4EMI01E nhanh chóng, hiệu quả, yên tĩnh

Máy rửa bát Bosch SMS4EMI01E nhanh chóng, hiệu quả, yên tĩnh

Máy rửa bát Bosch SMS4EMI01E sẽ là giải pháp hoàn hảo, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Với công nghệ sấy EfficientDry độc đáo, bát đĩa luôn khô ráo và sáng bóng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay những ưu điểm vượt trội của chiếc máy này nhé.