Cách sử dụng tủ lạnh đúng cách tăng độ bền giảm hư hỏng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng tủ lạnh làm sao đúng cách để tủ luôn bền lâu và hoạt động hiệu quả nhất là điều không phải ai cũng hiểu rõ.

Chọn mua một chiếc tủ lạnh chất lượng tốt đảm bảo sự tiện nghi cho người sử dụng, hiệu năng cao hơn và độ bền tốt hơn, tuy nhiên cách sử dụng tủ lạnh đúng góp phần không nhỏ giúp cho tủ lạnh bền lâu, tiết kiệm điện và giảm tối đa hư hỏng:

Vị trí đặt tủ lạnh

sử dụng tủ lạnh bền lâu

Ngay từ khi mới mua về, tủ lạnh đã cần được sử dụng đúng cách để có tuổi thọ cao nhất, người dùng cần tìm vị trí thích hợp để đặt tủ lạnh, hạn chế việc di chuyển tủ nhiều lần.

Vị trí đặt tủ lạnh không chỉ cần thuận tiện cho việc sử dụng mà người dùng còn phải quan tâm đến bề mặt sàn khi đặt tủ lạnh cần bằng phẳng và vững chắc để tủ lạnh hoạt động ổn định, kiểm tra độ dốc của sàn bằng viên bi và kê thêm chân cho tủ lạnh nếu cần thiết.

Đặt tủ lạnh ổn định, không cắm điện trong ít nhất 2 giờ.

Sau 2 giờ bạn bắt đầu cắm điện và chạy ở chế độ không tải để tủ lạnh làm quen dần với chu trình hoạt động, các bộ phận động cơ của tủ lạnh không phải làm việc quá tải giúp tủ lạnh bền bỉ hơn, tránh hỏng hóc trục chặc.

Sau mỗi 4 tiếng, bạn mở cửa tủ để hơi lạnh thoát ra mang theo mùi nhựa của tủ lạnh mới ra ngoài mang đến không khí tươi mới, sạch sẽ cho tủ. Sau 24 giờ tủ chạy không tải, bạn dùng khăn ẩm lau sạch toàn bộ bề mặt bên trong tủ. Bắt đầu cho thực phẩm vào tủ và sử dụng bình thường.

Dùng ổ cắm điện riêng cho tủ lạnh

Tủ lạnh hoạt động với công suất cao và tần suất sử dụng cao nhất trong các thiết bị điện gia dụng, do đó việc trang bị một ổ cắm điện riêng để đảm bảo tính ổn định, không bị ảnh hưởng bởi các đồ điện dùng chung ổ cắm khác là rất cần thiết.

Nguồn điện dùng cho tủ lạnh nên có cầu chì riêng để đề phòng lượng điện quá tải gây cháy nổ, hỏng hóc hệ thống điện trong nhà.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, bạn nên vệ sinh tủ đúng cách mỗi tuần để làm sạch các vết bẩn, những tiềm ẩn vi khuẩn trong và ngoài tủ.

vệ sinh tủ lạnh nhanh gọn

Với tủ lạnh có 2 – 3 cánh tủ thì có thể vệ sinh tủ từ trên xuống dưới, tủ lạnh side by side có dung tích lớn thì nên vệ sinh từng bên cánh một, bỏ hết thực phẩm của mỗi bên ra ngoài và vệ sinh sạch một bên tủ rồi bỏ thực phẩm trở lại, tiếp theo dọn nốt cánh tủ còn lại, cách này sẽ giúp bảo quản thực phẩm không bị hư hỏng do ở bên ngoài quá lâu.

Lau sạch mặt ngoài tủ lạnh và khu vực xung quanh tủ lạnh để tránh tình trạng chuột bọ làm hỏng các chi tiết máy, dây diện của tủ lạnh.

Tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh

Dù việc tiêu thụ điện năng của tủ lạnh quyết định phần nhiều là do động cơ tủ lạnh, nếu lựa chọn tủ lạnh inverter thì bạn sẽ an tâm hơn về khả năng làm việc hiệu quả và tiêu tốn một lượng điện năng khiêm tốn, tuy nhiên cách sử dụng tủ lạnh cũng góp phần không nhỏ để tiết kiệm điện.

Bạn không nên để thức ăn còn nóng vào tủ lạnh, bỏ trống tủ lạnh quá nhiều, mở tủ lạnh nhiều lần hay đặt quá nhiều thức ăn vào tủ lạnh cùng lúc khiến tủ lạnh làm việc quá tải, giữa các thực phẩm đặt vào tủ lạnh cần có khoảng cách thông thoáng để hơi lạnh đến đều khắp các ngăn tủ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!