Cách sử dụng và bảo dưỡng máy hút ẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút ẩm là vật dụng cần thiết cho gia đình và trong nhu cầu sử dụng trong nghành công nghiệp. Tuy có kết cấu và cơ chế hoạt động khá đơn giản nhưng máy hút ẩm cần bảo dưỡng vệ sinh thường xuyên để hoạt động tốt.

Luôn điều chỉnh độ ẩm hợp lý

Để sử dụng máy hút ẩm một cách an toàn thì điều quan trọng là duy trì độ ẩm thích hợp cho ngôi nhà của bạn. Độ ẩm cao quá sẽ là điều kiện phát sinh nhiều bệnh tật, tường nhà, các vật dụng trong nhà dễ bị ẩm mốc, xuống cấp nhanh chóng và đặc biệt hơn có mùi rất khó chịu. Điều này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Ngược lại để máy ở độ ẩm thấp quá sẽ gây tốn điện và làm khô không khí có hại cho hô hấp và có thể làm hư đồ nội thất. Độ ẩm thích hợp nhất trong không khí được khuyến cáo là từ 45-50 % vì vậy bạn nên thiết lập thông số này cho máy hút ẩm để máy hoạt động hiệu quả nhất và có một độ ẩm lý tưởng cho không gian trong nhà của bạn.

x

x

Không nên để máy ở mức ẩm quá thấp

Việc sử dụng máy hút ẩm sử dụng nguồn điện năng khá lớn, do đó không nên sử dụng hết công suất của máy để tiết kiệm điện và tránh máy bị quá tải, giảm tuổi thọ của máy.

Đặt máy hút ẩm ở vị trí thích hợp

Cần đảm bảo tất cả các cửa ra vào và cửa sổ được đóng chặt trong khu vực nơi máy hút ẩm hoạt động. Không đặt máy sát tường và các thiết bị khác xung quanh máy, đặt máy ở nơi thông thoáng cách ít nhất 20 cm để đảm bảo lượng không khí lưu thông và xả thích hợp. Đồng thời lưu ý những vật dụng xung quanh có thể hỏng hóc, dễ nứt vỡ như đồ gỗ nội thất.. nếu đặt gần máy hút ẩm.

Kiểm tra các cuộn dây xem có bị tụ sương không

Khi vận hành máy hút ẩm ở nhiệt độ thấp, bình ngưng( hoặc làm mát) cuộn dây có thể phát triển sương giá hoặc ngưng tụ đá làm ảnh hưởng tới hoạt động. Nếu bạn nghi ngờ máy hút ẩm của bạn bị hỏng hóc do bằng hoặc sương giá thì bạn nên rút phích cắm và tắt máy để kiểm tra an toàn.

d

Đặt máy hút ẩm tại vị trí thích hợp để máy vận hành tốt

Thay thế các bộ lọc

Hầu hết các máy hút ẩm ngoài chức năng chính là hút ẩm ra, máy còn được trang bị với một bộ lọc không khí để loại bỏ các hạt như : hạt bụi và các chất gây dị ứng khác từ môi trường trong nhà của bạn. Bộ lọc này không chỉ bảo vệ các thành phần của máy hút ẩm, đảm bảo hiệu quả họat động, tạo ra không khí sạch hơn.

Để duy trì hiệu suất tối ưu, bạn nên thay thế bộ lọc không khí của máy theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Một số loại máy hút ẩm có tính năng tháo được bộ lọc ra và lâu. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng loại máy được cung cấp khi mua bất cứ sản phẩm nào từ nhà sản xuất.

Làm sạch ngăn chứa nước định kỳ

Trong thực tế ngăn chứa nước cần được làm sạch thường xuyên bằng cách sử dụng xà phòng và nước hoặc chất khử trùng. Nếu không được làm sạch thường xuyên bể chứa nước của bạn có thể trở thành nơi sinh sản của nấm mốc và vi khuẩn. Những nấm mốc có hại sẽ được phát tán cả trong không khí gây ra những vấn đề về hô hấp và các bệnh khác.

Làm sạch bộ lọc khí và lưới tản nhiệt

Đây là bộ phận có diện tích lớn trong chiếc máy, đóng vai trò quan trọng để máy làm việc hiệu quả đồng thời cũng là nơi dễ bám bụi bẩn trong quá trình sử dụng, chỉ trong thời gian ngắn máy có thể bị bít kín bởi bụi ẩm và khiến cho máy hút ẩm giảm hiệu suất rất nhiều, gây tốn điện năng và hại máy. Để làm sạch lưới tản nhiệt, người dùng có thể sử dụng bàn chải để loại bỏ nhanh chóng các bụi bám trên các khe lưới tản nhiệt.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!