Cách tính công suất máy hút ẩm cho gia đình và nhà xưởng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi lựa chọn máy hút ẩm cho gia đình, nhà xưởng, cần xem xét một số yếu tố để đảm bảo chọn đúng loại máy có công suất phù hợp. Trong bài viết này, siêu thị Hải Minh sẽ cung cấp tới một số mẹo tính toán công suất, giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất khi mua!

3 cách tính công suất máy hút ẩm:

1. Tính công suất máy hút ẩm theo diện tích

Với mỗi diện tích khác nhau, sẽ có yêu cầu riêng dành cho công suất của máy hút ẩm. Sự phù hợp sẽ giúp thiết bị của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Tham khảo cách tính công suất hút theo diện tích phòng dưới đây:

  • Phòng 10 – 40m²: công suất hút 10 – 20 L/ngày
  • Phòng 40 – 80m²: Tùy vào các thời điểm trong năm, độ ẩm có sự chênh lệch, chọn máy có công suất dao động trong khoảng 18 – 50 L/ngày
  • Phòng 50 – 110m²: công suất hút cần thiết nên ở trong khoảng 40 – 60 L/ngày để đảm bảo nhu cầu hút ẩm
  • Phòng 90 – 120m²: bạn nên chọn mua dòng máy có công suất hút từ 60 – 90 L/ngày, tùy thuộc vào độ ẩm căn phòng để cân bằng độ ẩm một cách tốt nhất
  • Phòng 120 – 200m²: công suất máy cần từ 150L/ngày, để đảm bảo lượng ẩm dư thừa của căn phòng được loại bỏ hết
  • Phòng 600 – 800m²: cần có lực hút tối thiểu đạt 180 L/ngày

Bước đầu tiên là xác định công suất hút ẩm cần thiết cho nhà xưởng của bạn. Tính toán này dựa trên kích thước của không gian, mức độ ẩm tại nhiều thời điểm khác nhau. Tham khảo kỹ thuật viên để được khảo sát, tính toán mức công suất thích hợp nhất!

2. Tính công suất hút ẩm theo chất liệu, vật dụng trong phòng

Mỗi loại chất liệu sẽ có khả năng giữ ẩm, chịu ẩm khác nhau. Do đó, cần chú ý tới xây dựng căn phòng (loại gạch, loại sơn,…) cũng như khả năng chịu ẩm của những món đồ trong phòng. Tham khảo độ ẩm phù hợp với mỗi loại vật liệu:

  • Vải: độ ẩm 50% – 60%
  • Gỗ, đồ thủ công: độ ẩm 50%
  • Thiết bị điện tử: độ ẩm 35% – 45%
  • Nhạc cụ: độ ẩm 40% – 70%
  • Gốm, thủy tinh: độ ẩm 35% – 65%
  • Rượu, bia, các loại cồn: độ ẩm 50% – 70%

Kết hợp cùng độ ẩm đo được tại căn phòng, diện tích phòng, bạn có thể tính toán mức công suất tối thiểu của máy hút ẩm công nghiệp theo công thức dưới đây:

Công suất = Diện tích (m²) x (Tỷ lệ độ ẩm hiện tại – Tỷ lệ độ ẩm mục tiêu) x 0.0085

Trong đó: 0.0085 là hệ số chuyển đổi từ diện tích (m²) sang lượng nước cần loại bỏ (lít)

Tính công suất máy hút ẩm theo chất liệu, vật dụng trong phòng
Tính công suất máy hút ẩm theo chất liệu, vật dụng trong phòng

3. Một số cách tính khác cho máy hút ẩm

Ngoài cách tính chọn máy hút ẩm theo diện tích và vật liệu trong phòng, bạn có thể tính theo một số chỉ số khác như:

  • Đo nhiệt độ phòng: với những không gian yêu cầu nhiệt độ thấp, bạn nên chọn sản phẩm có công suất lớn để đảm bảo cân bằng tốt nhất độ ẩm và nhiệt độ trong phòng.
  • Số lượng người hoạt động sản xuất trong phòng: Độ ẩm từ cơ thể con người sẽ ảnh hưởng đến độ ẩm chung của cả phòng. Cân nhắc lựa chọn dòng máy có công suất hút ẩm thích hợp để vừa hút ẩm, vừa tốt cho sức khỏe con người.

Nhìn chung, có rất nhiều cách để bạn tính và chọn máy hút ẩm công nghiệp, gia đình có công suất phù hợp nhất. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm phù hợp nhất, bạn cần lắng nghe thêm lời khuyên của những người có chuyên môn như kỹ thuật viên, nhân viên khảo sát, bán hàng,….

Một số thương hiệu chuyên về máy hút ẩm uy tín nhất

Một số thương hiệu uy tín được biết đến với việc sản xuất và cung cấp máy hút ẩm chất lượng cao. Với những đặc trưng riêng trong từng sản phẩm, nhiều thương hiệu đã thành công chinh phục người dùng và chiếm lĩnh thị trường.

Các thương hiệu như Harison và Fujie nổi tiếng về sản xuất thiết bị hút ẩm đáng tin cậy và hiệu quả phù hợp cho các nhu cầu công nghiệp:

  • Máy hút ẩm Harison nhấn mạnh hiệu quả năng lượng, kết hợp các tính năng như kiểm soát độ ẩm thông minh và các chế độ tiết kiệm năng lượng. Các sản phẩm của Harison chất liệu bền bỉ và kết cấu chắc chắn để chịu được các môi trường công nghiệp
  • Máy hút ẩm Fujie tập trung hơn vào các tính năng thân thiện với người dùng, bao gồm điều khiển trực quan, bảo trì dễ dàng và vận hành êm ái. Thương hiệu cũng chú trọng tới độ bền khi chọn các linh kiện chất lượng cao khi sản xuất sản phẩm

Ngoài ra còn có: Sharp, Kosmen, Edison,… cũng được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng.

Siêu thị Hải Minh là nhà cung cấp các thiết bị vệ sinh xử lý ẩm uy tín
Siêu thị Hải Minh là nhà cung cấp các thiết bị vệ sinh xử lý ẩm uy tín

Siêu thị Hải Minh là nhà cung cấp các thiết bị vệ sinh xử lý ẩm uy tín suốt 10 năm qua. Được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm, có nhiều đánh giá tích cực. Đặc biệt Hải Minh là tổng đại lý Harison tại Việt Nam, đại lý phân phối chính thức của nhiều hãng như Fujie. Giá thành tốt nhất cho người tiêu dùng, chính sách giao lắp, bảo hành, bảo dưỡng chu đáo, dài hạn.

Liên hệ với Hải Minh ngay để được tư vấn, hướng dẫn tính toán, khảo sát lắp đặt, an tâm sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hải Minh

Website: https://sieuthihaiminh.vn/

Địa chỉ:

  • Trụ sở TP.HCM: 33/4 Bùi Đình Túy, Phường 26, Quận Bình Thạnh – 0902.787.139 – 0932.196.898 – (028)3510.2786
  • Chi nhánh Hà Nội: Số 1 ngõ 495 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân – 0918.486.458 – 0962.714.680 – (024)3221.6365
  • Chi nhánh: Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Nghệ An.

Email: Sieuthihaiminh@gmail.com

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!