Cách trị cảm cúm cho mẹ bầu cực đơn giản lại giúp các mẹ bầu thêm khỏe khi mang thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết chuyển mùa, các mẹ bầu rất hay bị lạnh và cảm cúm hơn so với những người bình thường, tuy nhiên mẹ bầu không nên dùng thuốc sẽ ảnh hưởng tới bé vì thế cách trị cảm cúm đơn giản nhất này sẽ rất hữu ích cho các mẹ đấy. Đừng bỏ qua nhé!

Khi bị cảm cúm các mẹ bầu cần tranh thủ dành thời gian nghỉ ngơi tránh làm việc quá sức và cần bồi bổ ngay cho cơ thể với những món canh đơn giản dễ làm này, vừa cung cấp được chất dinh dưỡng giúp mẹ và bé thêm khỏe lại vừa giúp các mẹ bầu nhanh khỏi bệnh cảm cúm đấy nhé!

1. Canh bầu nấu nghêu

Canh bầu nấu nghêu
Canh bầu nấu nghêu

Có thể bạn chưa biết trong nghêu rất giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt chính vì lượng sắt trong nghêu nhiều hơn cả thịt bò nên rất bổ máu và thích hợp cho bà bầu. Nghêu không chỉ giúp các mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch khi mang thai mà nghêu còn giúp các mẹ bầu ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch, đẹp da và phòng bệnh tiểu đường. Đặc biệt khi được kết hợp với bầu thì món canh bầu nấu nghêu sẽ có công dụng để vừa chữa ho, cảm cúm lại vừa kích thích vị giác giúp mẹ bầu ăn uống ngon miệng hơn.

2. Canh mướp nấu hẹ

Mùa này bạn có thể ăn canh mướp thường xuyên nhưng nếu mẹ bầu đang bị cảm cúm thì hãy bổ sung thêm ít hẹ vào canh để phát huy công dụng trị cảm cúm, trị ho và hạ sốt cực kỳ hiệu quả nhé! Trong mướp rất giàu dưỡng chất lại được kết hợp với lá hẹ sẽ có tác dụng tốt trong việc hạ sốt, giải cảm nên tạo thành món canh ngon và cũng là bài thuốc hay ngừa cảm cúm hiệu quả cho mẹ bầu.

Canh mướp nấu hẹ
Canh mướp nấu hẹ

3. Canh nấm nấu gừng

Ai cũng biết gừng có tính giải cảm rất tốt lại làm ấm cơ thể giúp mẹ bầu chống lại sự xâm nhập lạnh và khi kết hợp với nấm sẽ có tác dụng trị cảm, trị ho và bổ sung thêm dưỡng chất cho mẹ bầu đấy! Bạn có thể cho bất cứ loại nấm nào mình yêu thích vào để nấu với gừng để món canh thêm ngon miệng bạn nên nấu chung với nước xương hầm nhé!

Cách trị cảm cúm cho mẹ bầu cực đơn giản lại giúp các mẹ bầu thêm khỏe khi mang thai
Canh nấm nấu gừng

4. Canh cải cúc nấu lá lách lợn

Món canh này không chỉ có mặt trong thực đơn dưỡng thai của rất nhiều mẹ bầu mà nó còn giúp tăng độ dinh dưỡng cho bữa ăn của mẹ bầu giúp thai nhi khỏe mạnh. Đặc biệt với tác dụng chữa bệnh tốt như giải cảm, trị ho, giảm đau đầu… rau cải cúc được đông đảo mẹ bầu ưa chuộng lựa chọn vì dễ trồng, dễ chế biến, giàu dinh dưỡng và giúp trị cảm cúm hiệu quả nữa chứ.

Canh cải cúc nấu lá lách lợn
Canh cải cúc nấu lá lách lợn

5. Canh bí đao nấu gà

Bí đao đặc biệt rất có công hiệu trong phòng và điều trị các bệnh liên quan đường hô hấp, ho, khạc đờm, phù tay chân khi mang thai, giúp ngăn ngừa hen suyễn, ho gà, ngộ độc, ung thư họng, nổi nhọt… Thịt gà chứa ít chất béo no, có vị ngọt, tính ấm, giúp bổ trung an thai, liền xương, ngừa tích nước trong người. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này thành món canh bí đao nấu thịt gà sẽ giúp mẹ bầu có khí huyết dồi dào, lưu thông trơn tru, giúp phòng ngừa các bệnh cảm sốt, bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi…

Canh bí đao nấu gà
Canh bí đao nấu gà

Đừng ngại thử 5 món canh dễ làm này khi bị cảm cúm các mẹ bầu nhé! Tất cả vì tương lai của con và không nên lạm dụng thuốc trong thời kì mang thai các mẹ nhé!

Muốn da trắng nhanh thì cứ 3 công thức mặt nạ này mà đắp

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!