Cách vệ sinh tivi đúng cách để kéo dài tuổi thọ sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc thường xuyên vệ sinh tivi vừa giúp đảm bảo vệ sinh, vừa là một trong những cách kéo dài tuổi thọ cho tivi

Một trong những cách kéo dài tuổi thọ của tivi chính là giữ cho tivi luôn sạch sẽ, không bị bám bụi. Tuy là một công việc đơn giản, nhưng chắc hẳn không ít người chưa biết cách vệ sinh tivi đúng cách để đảm bảo tivi vừa sạch, vừa đáp ứng tốt các chức năng tới người tiêu dùng.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinhh tivi một cách đúng đắn nhất cho bạn:

1. Tắt tivi trước khi tiến hành vệ sinh

Đừng làm vệ sinh màn hình trong khi tivi vẫn đang bật. Điều này không tốt cho tivi của bạn, cũng như việc bạn tắt tivi sẽ khiến bạn dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn hơn. Ngoài ra tắt tivi còn giúp cho bạn tránh được những tai nạn bất ngờ về điện có thể xảy ra.

2. Các bước vệ sinh tivi đúng cách nhất

Sử dụng một miếng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên nghiệp để lau sạch màn hình. Chú ý lau nhẹ tránh sử dụng lực mạnh vì có thể làm cho màn hình bị nứt hoặc có thể ố màu.Tuyệt đối không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại những xơ vải trên màn hình.

Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, nó sẽ an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa khác trên thị trường. Ngoài ra giấm là chất có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại thiết bị của bạn trong quá trình lau chùi vệ sinh.

Sử dụng một chiếc khăn nhỏ và chấm vào một ít dung dịch giấm sau đó lau nhẹ toàn bộ màn hình. Với những vết bẩn khó tẩy, bạn có thể đè nhẹ tay và hãy nhớ luôn sử dụng chuyển động xoay tròn để vệ sinh màn hình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa màn hình khác tuy nhiên không nên dùng các loại có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua… vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.

3. Cách bảo quản tivi trong quá trình sử dụng

Vị trí đặt tivi cần là nơi thoáng mát, không quá nhiều ánh sáng chiếu vào vừa không tốt cho người dùng khi xem tivi, vừa đảm bảo cho tuổi thọ của tivi tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên mở tivi liên tục nếu không thực sự không có nhu cầu xem, vừa giúp tiết kiệm điện, vừa giúp tivi kéo dài tuổi thọ hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!