Đồng hồ thông minh không lên màn hình: Nguyên nhân và cách xử lý đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thiết bị điện tử nên trong quá trình sử dụng smartwatch không tránh khỏi các trục trặc. Trong đó, lỗi đồng hồ thông minh không lên màn hình là một trong những lỗi mà nhiều người gặp phải. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách xử lý thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

1. Đồng hồ thông minh không lên màn hình do hết pin

Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất khiến đồng hồ thông minh không lên màn hình là do hết pin. Việc sử dụng liên tục thời gian dài và quên sạc pin dễ dẫn tới tình trạng này. Tuy nhiên, cũng có thể là do sạc của đồng hồ thông minh bị hỏng, khiến không thể sạc pin nhưng do không để ý nên bạn không biết.

Do đó, việc đầu tiên cần làm khi đồng hồ thông minh không lên màn hình thì người sử dụng cần phải sạc pin cho đồng hồ. Hãy nhìn kỹ mặt đồng hồ có tín hiệu đang sạc (charging) không, nếu không lên tín hiệu thì rất có thể sạc có vấn đề. Bạn nên mượn một cái sạc khác để thử sạc xem có lên không.

Sau khi sạc tầm 15 – 30 phút, bạn thử mở nguồn xem đồng hồ đã lên màn hình chưa, nếu đã lên thì tiếp tục sạc cho tới khi đầy pin. Trong trường hợp đã đảm bảo sạc vẫn hoạt động tốt, nhưng đồng hồ vẫn không lên màn hình thì có thể đồng hồ đã gặp phải các vấn đề khác.

Đồng hồ thông minh không lên màn hình phần lớn do hết pin
Đồng hồ thông minh không lên màn hình phần lớn do hết pin.

2. Đồng hồ thông minh không lên màn hình do lỗi phần mềm

Các xung đột phần mềm, lỗi bên trong phần mềm, hoặc việc chưa cập nhật phần mềm mới nhất cũng là các nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh không lên màn hình.

Biểu hiện của tình trạng này thường là màn hình đồng hồ thông minh bị đen (có sáng nhưng không hiển thị thông tin nào), hoặc là có tiếng hoạt động nhưng không hiển thị bất kỳ thông tin nào trên màn hình…

Khi gặp tình trạng này thì người sử dụng có thể thực hiện các bước xử lý như sau:

  • Khởi động lại đồng hồ thông minh

Người sử dụng bấm giữ nút nguồn của đồng hồ thông minh hoặc thực hiện các thao tác khởi động lại bằng phím cứng tùy loại đồng hồ. Việc khởi động lại sẽ giúp đồng hồ sắp xếp lại thông tin trong phần mềm và có thể khắc phục tình trạng đồng hồ thông minh không lên màn hình.

  • Cập nhật phần mềm của đồng hồ thông minh

Trên ứng dụng của đồng hồ thông minh trên điện thoại liên kết, người sử dụng cần kiểm tra xem đã cập nhật phiên bản mới chưa. Nếu chưa, người sử dụng nên cập nhật bản cập nhật mới nhất của đồng hồ. Việc chưa tối ưu phần mềm cũng là một nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh không lên màn hình.

  • Ngắt kết nối đồng hồ thông minh và gỡ ứng dụng trên điện thoại

Nếu như sau khi cập nhật phần mềm mà tình trạng đồng hồ thông minh không lên màn hình vẫn chưa được xử lý thì người sử dụng cần phải ngắt kết nối đồng hồ với điện thoại, sau đó, gỡ ứng dụng trên điện thoại.

Sau khi tắt nguồn và khởi động lại đồng hồ, nếu màn hình đã lên bình thường thì vấn đề đã được giải quyết. Bạn chỉ cần tải lại ứng dụng và kết nối lại với đồng hồ là được.

đồng hồ thông minh không lên màn hình
Đồng hồ thông minh không lên màn hình có thể do lỗi phần mềm.

Trong trường hợp đã thực hiện tất cả các bước trên đây mà đồng hồ vẫn không lên màn hình thì phần lớn là do các trục trặc trong phần cứng.

3. Đồng hồ thông minh không lên màn hình do lỗi phần cứng

Các trục trặc trong phần cứng cũng có thể là nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh không lên màn hình. Trong đó các lỗi thường dẫn tới tình trạng này là:

  • Đồng hồ thông minh bị vào nước

Với các dòng đồng hồ thông minh không có khả năng kháng nước nhưng người sử dụng lại đi dưới trời mưa, hoặc là rửa tay mà không tháo đồng hồ, thậm chí là đi bơi mà vẫn đeo đồng hồ… thì sẽ khiến nước tràn vào trong hệ thống các mạch điện tử của đồng hồ, gây hiện tượng chập, hỏng. Với tình trạng này thì gần như là đồng hồ đã hỏng toàn bộ, chi phí sửa chữa cao nên chúng tôi cho rằng bạn nên mua đồng hồ thông minh mới.

Đương nhiên, với các dòng đồng hồ thông minh cao cấp như Apple Watch, Samsung Galaxy Watch… thì có khả năng kháng nước IP68 trở lên nên tình trạng này không thể xảy ra.

  • Pin của đồng hồ thông minh bị hỏng

Việc pin đồng hồ thông minh bị chai, hỏng là rất hiếm xảy ra nhưng vẫn là một trong những nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh không lên màn hình do không có đủ năng lượng. Đương nhiên, khi pin bị chai hoặc hỏng thì bạn chỉ cần thay  mới là được, giá thay tùy loại mà từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng.

đồng hồ thông minh không lên màn hình do yếu pin do lỗi phần cứng
Đồng hồ không lên màn hình do lỗi phần cứng cần được các thợ chuyên nghiệp xử lý.
  • Màn hình đồng hồ thông minh bị hỏng

Màn hình bị hỏng cũng là một trong những lỗi khiến đồng hồ thông minh không lên màn hình. Những va đập mạnh trước đó, và khiến màn hình đồng hồ của bạn bị nứt, hoặc gặp tình trạng có những sọc màn hình, hoặc các điểm không lên… thì phần lớn là do màn hình của đồng hồ thông minh đã hỏng.

Cách khắc phục cho tình trạng này đương nhiên là thay mới, chi phí thường không rẻ, và thường chỉ áp dụng cho các dòng đồng hồ thông minh cao cấp bởi lẽ những dòng giá rẻ khoảng vài trăm nghìn đồng thì ít nơi có màn hình cho bạn thay mới.

  • Đồng hồ thông minh bị hỏng IC, Mainboard

Đây là trục trặc cuối cùng khiến đồng hồ thông minh không lên màn hình. Với tình trạng này thì bạn nên lựa chọn bỏ đồng hồ và mua mới bởi lẽ chi phí thay thế mainboard cho đồng hồ thông minh thường khá đắt đó, bằng 1/2 giá đồng hồ.

Với các trục trặc về phần cứng, người sử dụng nên mang máy tới nơi bán đồng hồ hoặc trung tâm bảo hành để sửa chữa, đảm bảo chất lượng cũng như các phụ kiện được thay thế là chính hãng, đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã hiểu được nguyên nhân vì sao đồng hồ thông minh không lên màn hình và cách xử lý phù hợp.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!