Camera IP là gì? Có ưu nhược điểm gì so với camera giám sát an ninh khác?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang tìm hiểu về camera iP mà không biết dòng camera này là gì và có những ưu nhược điểm gì thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

 

Cùng với sự lỗi thời của công nghệ analog trong truyền dẫn dữ liệu, các nhu cầu của người sử dụng về camera giám sát an ninh cũng tăng cao hơn, điều này dẫn tới sự ra đời của các công nghệ camera giám sát an ninh khác nhau, trong đó có camera IP.

Camera IP là loại camera khá phổ biến trên thị trường hiện nay và được sửu dụng rộng rãi tại nhiều gia đình. Vậy camera IP là gì? Có những ưu nhược điểm gì so với các camerea giám sát an ninh khác có mặt trên thị trường hiện nay? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

camera ip

1. Camera IP là gì?

IP là viết tắt của “Internet Protocol” (giống như địa chỉ IP trong hệ thống mạng internet). Nghĩa là mỗi 1 camera IP luôn có riêng 1 địa chỉ IP mạng.

Camera IP là một hệ thống độc lập bao gồm tất cả trong 1, gồm: camera, CPU, các giải pháp khác. Do đó, cùng với khả năng ghi hình ảnh, thì camera IP cũng kết nối với internet, từ đó truyền dẫn các dữ liệu tới hệ thống điện thoại, máy tính, máy tính bảng…đồng thời cho phép người sử dụng điều chỉnh camera (quay các góc khác nhau, zoom, trò truyện 2 chiều…)

Mỗi camera IP đều có địa chỉ IP riêng, được kết nối mạng và quản lý bởi máy chủ.

2. Ưu và nhược điểm của camera IP

Rõ ràng là camera IP đã tạo ra một cuộc cách mạng với camera giám sát an ninh bởi nhiều ưu điểm mà nó có được:

– Giảm chi phí đầu tư phần cứng

Với việc là một thể thống nhất và hoạt động độc lập, chính vì hế, camera IP cho phép người sử dụng không cần tới các hệ thống khác như dây truyền tín hiệu, đầu thu hình, màn hình CCTV…

– Chất lượng hình ảnh tuyệt vời

Các loại Camera IP cung cấp hình ảnh video sắc nét so với các hệ thống Camera Analog. Điều này là do Camera IP chụp và lưu trữ ngay lập tức, chuyển đổi video thành luồng số trước khi truyền. Tín hiệu số đảm bảo chất lượng video không bị suy giảm theo thời gian hoặc khoảng cách.

camera ip là gì

– Các tính năng hiện đại đa dạng

Công nghệ IP cho phép người dùng xem video giám sát từ bất kỳ vị trí địa lý nào. Mỗi Camera IP được coi như một thiết bị mạng độc lập, với một địa chỉ IP duy nhất. Do đó, người dùng có thể truy cập các camera từ trong mạng nội bộ hoặc qua internet.

Hỗ trợ khả năng xem từ xa qua tên cloud miễn phí, chỉ cần kết nối với mã SN là xem được từ bất cứ nơi đâu qua 3G, Wifi máy tín. Nó cũng có thể lưu trữ với số lượng lớn thông tin nên giúp người sử dụng có thể dễ dàng khi xem lại.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì camera IP cũng có một số những nhược điểm như:

– Sử dụng tốn nhiều băng thông hơn so với CCTV Camera (nếu internet tốc độ cao thì vấn đề này sẽ không còn là nhược điểm).

– Yêu cầu cao cho lưu lượng mạng : một camera ip quan sát video đơn giản với độ phân giải 640×480 pixel và 10 khung hình mỗi giây (10 khung hình / s) trong chế độ MJPEG cần khoảng 3 Mbit /

Tuy không cần hệ thống cáp truyền dữ liệu, đầu ghi hình và màn hình CCTV, nhưng giá bán của một chiếc camera IP đắt hơn rất nhiều so với camera thường sử dụng các công nghệ analog, do đó nếu như cần lắp đặt một hệ thống camera giám sát với vài chục chiếc thì có lẽ mức giá sẽ cao hơn so với việc sử dụng hệ thống camera công nghệ AHD, HD-TVI, HD-CVI…

3. Giá camera IP bao nhiêu tiền?

Cùng với sự phổ biến của camera thì hiện giá thành camera IP đã rẻ hơn khá nhiều so với trước đây, hiện với chỉ từ 500,000 đồng, bạn đã có thể mua một chiếc camera IP để sử dụng cho nhu cầu của mình. Người sử dụng có nhu cầu mua camera IP đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

 

 

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!