Chip Apple A15 trên iPhone 13, iPhone 13 Pro Max mạnh mẽ nhường nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về sự khác biệt của chip Apple A15 so với chip Apple A14 thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế hay các tính n ăng so với người tiền nhiệm, cấy hình chính là điểm nâng cấp đáng kể nhất của thế hệ iPhone 13 so với người tiềm nhiệm, trong đó đáng kể nhất là sự xuất hiện của chip Apple A15. Vậy so với người tiền nhiệm thì thế hệ chip Apple A15 có gì nâng cấp?

review chip A15 trên iphone 13

 

1. Số bóng bán dẫn nhiều hơn trên chip Apple A15

Mặc dù vẫn được sản xuất trên kiến trúc tiến trình 5nm nhưng Apple cho biết chip Apple A15 đã tăng số bóng bán dẫn lên 15 tỷ bóng thay vì 11.8 tỷ bóng so với thế hệ A14. Điều này giúp cho tốc độ xử lý của chip mới nhanh hơn, và kết quả là CPU trên iPhone 13 nhanh hơn 50% so với người tiền nhiệm Apple A14.

Mặc dù số bóng bán dẫn nhiều hơn, nhưng cấu trúc nhân không đổi với 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng.

review chip A15 trên iphone 13

 

2. Số nhân GPU nhiều hơn trên chip Apple A15

Theo đó, chip Apple A15 của thế hệ iPhone 13 đã tăng số nhân GPU lên 5 thay vì 4 so với người tiền nhiệm, điều này góp hần cải thiện khả năng xử lý đồ họa của máy. Kết quả các từ việc chụp ảnh, tới việc chơi game, xem video của người sử dụng cũng sẽ đều trở nên mượt mà và nhanh hơn rất nhiều.

Apple tuyên bố, với GPU mới iPhone 13 sẽ có được khả năng xử lý đồ họa tốt hơn tới 30% so với các đối thủ sừng sỏ nhất trên thị trường (các flagship từ Android).

review chip A15 trên iphone 13

 

3. Nhân xử lý trí tuệ nhân tạo nhanh hơn

Apple cho biết đã cải tiến rất nhiều về machine learning trên chip A15, điều này giúp cho máy có được khả năng xử lý nhanh hơn, được biểu hiện ở các thao tác như chụp ảnh, phản ứng của siri, chỉnh sửa, ghi video…

Ngoài ra, cùng với nhân trí tuệ nhân tạo, và kiến trúc không đổi nên Apple A15 cũng đảm bảo được hiệu quả tiết kiệm năng lượng so với người tiền nhiệm, từ đó giúp kéo dài thời gian sử dụng của người sử dụng.

Cùng với sự kết hợp của tối ưu trên hệ điều hành íOS 15, và dung lượng RAM lớn hơn (được cho là 8GB), giúp mang tới cho điện thoại iPhone 13 có được hiệu năng xử lý đỉnh cao, và được dự đoán sẽ tiếp tục “phá đảo” thị trường, và vượt trội hơn so với các smartphone Android trên thị trường hiện nay.

Kết quả điểm hiệu năng của chip Apple A15 trên các công cụ benchmark

Cách đây vài giờ, chuyên trang công nghệ Macrumour đã đăng tải bài viết về điểm hiệu năng test thử chip A15 trên iPhone 13, trong đó nó được ghi nhận trên thang công cụ Geekbench 5 với mã iPhone 14,5 iPhone 14,3 tương ứng với các model iPhone 13 Pro và iPhone 13. Và dưới đây là kết quả:

Trên công cụ Geekbench 5, điểm Metal Score – đại diện cho điểm hiệu năng của GPU, chip Apple A15 trên iPhone 13 đạt 10608 điểm, cao hơn 15% so với iPhone 12.

review chip A15 trên iphone 13

 

Trong khi đó, CPU của Apple A15 vẫn với 6 nhân, thì điểm hiệu năng đạt được của nó là khoảng 1700 điểm đối với điểm đơn nhân và khoảng 4700 điểm so với điểm đa nhân. Kết quả này tăng 10% điểm đơn nhân và khoảng 18% điểm đa nhân so với người tiền nhiệm iPhone 12.

review chip A15 trên iphone 13

 

Tuy nhiên, các điểm số trên đây mới chỉ là ở mức tương đối, khi sản phẩm thương mại chính thức của iPhone 13 được bán ra thì chúng ta mới có kết luận chính xác hơn về sức mạnh của chip xử lý A15 mới trên thế hệ điện thoại iPhone 13.

Dẫu vậy cũng có thể thấy rằng, chip xử lý A15 đã mang tới khả năng xử lý mượt mà hơn, đặc biệt là về xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo. Điều này sẽ giúp các trải nghiệm chơi game của người sử dụng cũng như các tính năng sử dụng siri, hoặc camera của người dùng được tối ưu hóa hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!