Chọn cách sống nào cho chính mình để cuộc sống này được bình thản và hạnh phúc ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao phải tới phút cuối của cuộc đời chúng ta mới nhận ra hạnh phúc là gì và lúc nhận ra thì đã quá muộn để thực hiện nó, rồi vòng luân hồi cứ qua đi hết kiếp này tới kiếp khác con người vẫn chạy theo cách sống của riêng mình tới cuối đời mới lại nhận ra hạnh phúc...

Đừng cố gắng mưu cầu hạnh phúc hay sự bình thản trong tâm hồn, hãy để nó tự tìm đến bạn. Cuộc sống này là một chuỗi nghịch lý, đừng ngạc nhiên khi vào lúc khó khăn nhất, bạn sẽ nhận được niềm vui sâu sắc hơn bao giờ hết.

Nhiều người quan niệm rằng, hạnh phúc là thước đo của thành công, nhưng điều này thật sai lầm

Hạnh phúc là một vấn đề phức tạp, nó có thể là một lời đồng ý kết bạn của một người bạn quan tâm, là lời yêu thương của bố mẹ dành cho bạn, là tình cảm đáng quý của người yêu, người thân xung quanh, là khi ta xin được một công việc mình yêu thích, là khi giúp được một ai đó việc gì,…. nói khác đi nó là sự sẻ chia là sự cho đi mà không cần nhận lại của mỗi bản thân con người…

Có một hạnh phúc nhỏ thật đã khó, việc gìn giữ được những hạnh phúc có được còn khó hơn gấp trăm gấp nghìn lần. Cũng như bạn trồng một cái cây vậy, muốn nó lớn lên, khỏe mạnh, cành lá sum xuê, đơm hoa rồi kết trái,… nó là cả 1 quá trình cần người trân trọng, nâng niu, chăm sóc và nuôi dưỡng bằng tất cả những gì họ có…. bằng không cây sẽ chết, cũng như hạnh phúc sẽ tan biến mất vậy…

Chúng ta thường không biết những thứ mình thật sự muốn. Giữa cuộc sống bộn bề lo toan, ta quên đi mất phải lắng nghe lời con tim muốn nói. Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất và luôn thành tâm cho điều đó để cuộc sống này được thanh thản. Như Chúa Jêsus đã nói: “Hãy cứ như một đứa trẻ”. Nếu muốn hạnh phúc, hãy học cách sống như một đứa trẻ….

Chúng ta thường quan niệm sai lầm về hạnh phúc và thích nghi nhanh chóng với nó

Có thật nhiều nhiều tiền sẽ là hạnh phúc?

Trúng số đề là hạnh phúc?

Có một chiếc xe mới sẽ hạnh phúc?

Có một công việc lương cao thì sẽ hạnh phúc?

….

Nó sẽ là hạnh phúc nhưng chỉ là hạnh phúc nhất thời, một sự hưng phấn khiến chúng ta luôn mù quáng chạy theo và… liệu….hạnh phúc ấy có được bền lâu ?

Chắc chắn là nhất thời thì không thể nào kéo dài lâu được rồi. Sự vui sướng khi vừa kết hôn sẽ nhường chỗ cho áp lực công việc và cuộc sống bộn bề, trải nghiệm sang trọng trong cuộc sống hàng ngày sẽ làm giảm đi cảm giác vui nhộn, đơn giản của cuộc sống,… nếu bạn thường xuyên tới một nơi nào đó bạn sẽ dần chán và muốn tới một địa điểm khác mới mẻ và thú vị hơn,….

Ham muốn – chính những dư vị khoái cảm, cảm xúc,… hay còn gọi là hạnh phúc nhất thời này sẽ khiến chúng ta lao vào vòng xoáy cứ đuổi theo nó trong vô vọng và khắc khoải,… chỉ càng làm cho chúng ta mệt mỏi hơn, kiệt quệ hơn…. Chúng ta đang làm cái quái gì vậy? Là vì hạnh phúc ư?

Chúng ta có xu hướng chỉ nghĩ đến kết quả cuối cùng và điều này có thể khiến bản thân cảm thấy không hạnh phúc, vì những trải nghiệm không đầy đủ. Chúng ta cần phải hình dung mình trong cả một quá trình, trước khi đạt đến mốc “kết quả cuối cùng” và thưởng thức quá trình này nhiều nhất có thể.

Trong một chuyến đi, việc chỉ nghĩ tới đích đến cuối cùng sẽ vô tình gây áp lực cho cuộc hành trình đó, thậm chí khiến bản thân nghĩ mình đang đi sai hướng. Cách ta đối mặt với cuộc sống cũng thế.

Thực ra, bạn sẽ hạnh phúc khi giúp đỡ được ai đó

Khi làm từ thiện, việc giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình sẽ làm ta có cảm giác tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Khi chúng ta cho đi, chúng ta không nghĩ đến vụ lợi cá nhân, nhưng niềm vui và hạnh phúc vẫn đến với mình, không đuổi theo cũng tự nhiên tìm đến.

Thứ chúng ta cho đi không nhất thiết phải là vật chất, tiền bạc mà có thể là những giá trị tinh thần. Có thể đơn giản chỉ là nở một nụ cười chân thành và ấm áp, nhưng đủ làm ai đó vui vẻ cả ngày và cũng khiến bản thân trở nên hạnh phúc hơn.

Vậy nên…

Hãy tự tha thứ cho mình nếu cảm thấy bản thân làm điều có lỗi với cha mẹ, người thân và bạn bè, hoặc với chính bạn.

Hãy có tinh thần trách nhiệm đối với cuộc đời của bạn. Không được phép lơ là bất cứ điều gì, bạn phải thực sự nghiêm túc với bản thân về vấn đề này. Bạn phải có trách nhiệm về mọi thứ. Mọi buồn vui trên đời xảy ra với chúng ta, phần lớn là do chính ta gây ra.

Dù khó tin, nhưng bạn phải nhớ rằng: thứ mà bạn hằng mơ ước hay người mà bạn luôn ngóng chờ, sẽ không làm bạn hạnh phúc dài lâu.

Hạnh phúc là sẻ chia và cho đi. Khi chúng ta cho đi, thứ chúng ta nhận lại là niềm vui, là tiếng cười, là niềm hạnh phúc nhân đôi.

Bí quyết để vợ chồng tôi hạnh phúc bao nhiêu năm qua chỉ là mỗi người một tuýp kem đánh răng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!