Chọn kem che khuyết điểm dạng nào tốt nhất cho làn da của bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các cô nàng có làn da láng mịn đáng mơ ước, có lẽ kem che khuyết điểm không nằm trong từ điển, tuy nhiên, nếu bạn có những đốm tàn nhang, vết thâm mụn trên da thì kem che khuyết điểm chính là "cứu tinh" giúp bạn xinh đẹp và tự tin hơn.

Kem che khuyết điểm (concealer) có tác dụng chính là che mờ các vết thâm, quầng thâm, tàn nhang, trên da, giúp bạn có được lớp makeup mịn màng, đều màu. Lựa chọn kem che khuyết điểm không phải là việc đơn giản vì hiện nay có rất rất nhiều loại với kết cấu, màu sắc khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được dạng kết cấu phù hợp với làn da của bạn nhất.

Kem che khuyết điểm dạng lỏng

Kem che khuyết điểm dạng lỏng

Kem che khuyết điểm dạng lỏng

Kem che khuyết điểm dạng lỏng có kết cấu mỏng nhẹ nhất trong các loại che khuyết điểm, chính vì vậy độ che phủ của nó ở mức vừa phải, bạn có thể điều chỉnh được độ che phủ theo lượng kem lấy ra. Nó cũng chỉ có thể “giấu” được những khuyết điểm như đốm nhỏ, vết thâm mờ, nếp nhăn mới, còn những vùng có khuyết điểm nhiều thì có lẽ bạn sẽ phải nhờ đến một loại kem che khuyết điểm khác.

Tuy có nhược điểm về độ che phủ nhưng kem che khuyết điểm dạng lỏng lại có ưu điểm về kết cấu, tùy từng loại mà bạn sẽ có được làn da mỏng trong suốt hoặc mịn mượt như satin hay có độ bắt sáng nhẹ… Khi thoa lên da có cảm giác “nhẹ tênh” và phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và da dễ lên mụn.

Kem che khuyết điểm dạng thỏi

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm cho ra mắt các loại kem che khuyết điểm dạng thỏi vì chúng tiện dụng, dễ mang theo bên người. Về độ che phủ, nhờ kết cấu dày nhất trong các loại che khuyết điểm nên độ che phủ của nó là tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng “giấu tiệt” nhưng quầng thâm mắt, sẹo mụn hay những khuyết điểm nặng.

Che khuyết điểm dạng thỏi

Che khuyết điểm dạng thỏi

Tuy nhiên, nhược điểm của kem che khuyết điểm dạng thỏi đó là khó tán đều và dàn trải mà thường chỉ tập trung vào một điểm nhất định, bạn có thể dùng cọ hoặc dùng tay. Ngoài ra, chất kem dày nên nếu không tẩy trang kỹ thì sẽ dễ gây ra mụn. Chính vì vậy, nếu bạn lựa chọn kem khuyết điểm dạng thỏi thì nên cẩn thận trong việc tẩy trang.

Thỏi che khuyết điểm phù hợp nhất với da thường, da dầu, da nhạy cảm và da có những khuyết điểm nằm theo vùng như nốt đỏ do mụn, quầng thâm.

Kem che khuyết điểm dạng cream

Các loại kem che khuyết điểm dạng kem thường có kết cấu dày, được đựng trong các hũ, hộp và đôi khi còn được thiết kế với nhiều màu đựng trong cùng một sản phẩm nên rất dễ dể các bạn gái lựa chọn màu sắc phù hợp nhất với mình.

Che khuyết điểm dạng cream

Che khuyết điểm dạng cream

Về độ che phủ, dạng kem che khuyết điểm có hiệu quả khá ổn, có thể che được các khuyết điểm như thâm mụn, thâm nám, quầng thâm. Tuy vậy, do kết cấu bết dính và hơi “nặng” lại có nhiều màu trong cùng một sản phẩm nên kem che khuyết điểm thường được sử dụng trong trang điểm chuyên nghiệp hơn là trang điểm thường ngày.

Che khuyết điểm dạng phấn

Phấn che khuyết điểm hay bột che khuyết điểm có ưu điểm là bám lại trên da lâu hơn khi kết hợp cùng kem nền hay BB cream so với các loại che khuyết điểm trên. Về độ che phủ, phấn che khuyết điểm chỉ phù hợp với những cô gái có ít khuyết điểm với một vài khuyết điểm nhỏ hay quầng thâm mắt nhẹ.

Phấn che khuyết điểm thường khó thao tác, dễ đọng lại thành các rãnh, nếp nhăn cakey nên không được nhiều chị em lựa chọn. Ngoài ra, những cô gái có làn da khô, bong tróc hay da nhiều mụn không nên lựa chọn loại che khuyết điểm này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những sai lầm "tệ hại" khi dùng kem che khuyết điểm

Những sai lầm "tệ hại" khi dùng kem che khuyết điểm

Che khuyết điểm được xem là "vũ khí thần kỳ" giúp bạn gái che giấu những khuyết điểm như quầng thâm mắt, thâm mụn,... giúp da mịn màng và đều màu hơn. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng thì kem che khuyết điểm sẽ khiến lớp makeup của bạn trông rất "buồn cười".

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!