Chọn loại hộp đựng cơm nào để vừa tiện lợi vừa an toàn cho sức khỏe?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu ưu và nhược điểm các loại hộp đựng cơm phổ biến hiện nay để các bạn có thể tham khảo, từ đó chọn lựa loại phù hợp với mình.

Ngày càng có nhiều người lao động, nhân viên công sở, cũng như học sinh, sinh viên mang hộp cơm từ nhà đi ăn trưa thay vì ăn nhà hàng. Mang cơm được chuẩn bị sẵn từ nhà dù có hơi mất công một chút nhưng lại giúp tiết kiệm được một khoản không nhỏ, nhất là cơm nhà nấu luôn đảm bảo thơm ngon, sạch sẽ, tốt cho sức khỏe trong thời kỳ vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động hiện nay. Để thức ăn mang đi được thơm ngon, bữa ăn được tiện lợi thì việc chọn lựa hộp đựng cơm là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại hộp đựng cơm với hình dáng, chức năng, chất liệu đa dạng với nhiều mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng không khỏi phân vân. Về cơ bản, hộp đựng cơm mang đi có thể chia thành 3 loại, tùy vào hoàn cảnh sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với mình:

Hộp đựng thông thường

Đây là loại hộp đựng thực phẩm thông thường, bạn có thể mua những chiếc hộp riêng hoặc mua theo bộ do các hãng đồ gia dụng sản xuất. Một bộ hộp đựng cơm thường được thiết kế gồm 2 đến 3 hộp với các kích cỡ khác nhau để phù hợp đựng riêng cơm, món ăn mặn và nước canh, đựng trong một chiếc túi có quai đeo, tay cầm rất tiện lợi di chuyển. Túi cũng được thiết kế có lớp giữ nhiệt, chống sốc, đựng vừa khít 3 hộp mà không sợ xốc xếch, nghiêng đổ.Khi dùng cơm, chỉ cần đặt hộp đựng thức ăn vào lò vi sóng hâm nóng chừng 2 – 3 phút là có ngay bữa ăn nóng hổi.

Những chiếc hộp được thiết kế rất dễ thương, có tay cầm tiện lợi để trẻ em mang đi picnic.

Những chiếc hộp đựng cơm này có thể làm bằng nhựa PP chịu nhiệt hoặc thủy tinh. Hộp đựng thủy tinh nặng và dễ vỡ nhưng mang lại cảm giác an toàn hơn, thủy tinh cũng dễ lau rửa không bị nhớt như hộp nhựa. Hộp nhựa nhẹ và tiện di chuyển hơn nhưng nếu làm bằng nhựa kém chất lượng, khi hâm nóng có thể có mùi nhựa, ảnh hưởng độc hại đến thức ăn. Chọn hộp nhựa nhất định phải mua sản phẩm đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng. Không nên ham rẻ mà mua hộp nhựa tràn lan trên thị trường.

Khi mua hộp đựng cơm này, bạn nên chọn loại hộp có nắp đậy hoàn toàn kín hơi với các khớp khóa chắc chắn, gắn chặt vào thành hộp thay vì các hộp nắp đậy, nắp vặn thông thường. Vì hộp chặt giúp bảo quản thức ăn tươi ngon và quan trọng nhất là hạn chế việc tràn hay đổ thức ăn ra ngoài. Khi chọn nên cho nước vào hộp đậy nắp rồi thử dốc hộp ngược xuôi xem nước có bị tràn ra không rồi hãy mua.

Ưu điểm:

– Hộp nhẹ, dễ tháo rời để vệ sinh

– Có thể chuẩn bị thức ăn từ hôm trước, không cần nấu nóng hổi ngay lúc mang đi

Nhược điểm:

– Nơi đến phải có lò vi sóng để hâm lại thức ăn. Nếu không thức ăn rất nhanh bị nguội. Vì vậy khi đi picnic hoặc công ty, trường học không có lò vi sóng thì chỉ còn cách ăn đồ nguội.

– Nên mua 3, 4 hộp nhỏ riêng thay vì một bộ chỉ gồm 1, 2 hộp to được chia làm nhiều ngăn. Vì khi di chuyển, thức ăn dễ trào qua, lẫn vào nhau.

– Cần để hộp cơm trong tủ lạnh hoặc phòng điều hòa, nếu nhiệt độ cao, thức ăn để từ sáng (hoặc nấu từ ngày hôm trước) đến trưa có thể bị thiu.

Hộp đựng cơm hâm nóng bằng điện

Nhiều nơi làm việc, trường học không có sẵn lò vi sóng nên nếu dùng hộp cơm thường thì cơm không được nóng, ăn nguội sẽ mất ngon. Khắc phục được nhược điểm này, hộp cơm hâm nóng bằng điện (hộp cơm cắm điện) là giải pháp hay để có 1 bữa ăn trưa nóng sốt, ngon lành. Loại hộp cơm này được gắn thêm ổ cắm điện ngay trên thân hộp, trước khi ăn ta cắm điện khoảng 15 – 25 phút là thức ăn được hâm nóng.

Hộp được thiết kế thành 2 ngăn: Ngăn lớn dùng để đựng cơm và những loại thức ăn khô; ngăn nhỏ với nắp đậy riêng giúp bạn mang theo những món nước như canh hoặc súp và một hộp nhỏ đặt vào ngăn lớn để đựng thức ăn có nước (món kho, món xào). Ba ngăn được đựng khít trong lòng hộp nên rất gọn gàng.

Ưu điểm:

– Hộp gọn gàng, tiện mang theo.

– Không cần lò vi sóng, chỉ cần cắm điện là thức ăn nóng hổi.

Nhược điểm:

– Thời gian hâm nóng lâu. Cần cắm khoảng 20 – 30 phút thức ăn mới nóng nhưng cắm lâu làm thức ăn bị khô, nước canh bay hơi. Nếu là thức ăn để trong tủ lạnh từ hôm trước, thời gian làm nóng càng lâu hơn nữa.

– Chỉ hâm nóng cơm khi được cắm điện nên không hợp mang đi du lịch, picnic.

– Phần vỏ hộp ngoài cùng có ổ cắm điện nên không được dùng nước rửa, chỉ được dùng khăn ấm để lau, để lâu sẽ ám mùi thức ăn, nhanh cũ.

– Hai hộp nhỏ nắp đậy lỏng nên nếu di chuyển nhiều, va chạm mạnh sẽ bị tràn thức ăn.

– Cần để hộp trong tủ lạnh hoặc phòng điều hòa để tránh thiu.

Hộp cơm giữ nhiệt

Với hộp cơm giữ nhiệt, không cần cắm điện hay dùng lò vi sóng, món ăn vẫn được nóng hổi, cũng không cần lo thức ăn sẽ bị thiu nếu không bảo quản lạnh như hai loại hộp ở trên. Hộp cơm giữ nhiệt có lớp vỏ ngoài Inox giữ nhiệt bằng chân không, có thể giữ nóng lên đến 8 tiếng và giữ lạnh 6 tiếng.

Sản phẩm được thiết kế với một bình chứa lớn bằng thép không gỉ, có nắp đậy kín, cùng với khớp khóa chặt, thức ăn bên trong của bạn sẽ được giữ ấm cực tốt. Bên trong sẽ có 3 đến 4 hộpchứa bên trong đều có nắp đậy chặt riêng biệt, ngoài công dụng giữ cho thức ăn không đổ ra ngoài, còn giúp giữ ấm thức ăn tối đa. Bạn sẽ thưởng thức bữa cơm nóng ấm bất cứ khi nào. Nếu cần thức ăn nóng hơn, người dùng có thể hâm nóng trực tiếp những chiếc hộp chứa trong lò vi sóng mà không sợ nhựa độc hại cho sức khỏe.

Hộp giữ nhiệt rất tiện lợi để đựng các món súp, cháo vì vừa kín, vừa giữ nóng rất tốt

Ưu điểm:

– Không cần dùng điện hay lò vi sóng để hâm nóng thức ăn nên rất thuận tiện mang theo khi đi xa, đến nơi không tiện cắm điện. Có thể ăn ngay chứ không cần chờ hâm nóng lại.

– Hộp dễ tháo rời để vệ sinh.

– Hộp nặng, không tiện nếu phải cầm tay di chuyển nhiều.

– Giữ nóng thức ăn an toàn cho sức khỏe hơn so với hâm nóng bằng điện hay lò vi sóng.

Nhược điểm:

– Bắt buộc phải nấu thức ăn nóng hổi để vào hộp ngay lúc mang đi. Nếu để ăn trưa, bắt buộc người dùng phải dậy sớm để nấu nướng.

– Hộp là nhiều ngăn chồng lên nhau nên có thể đổ, trào ra khi va chạm mạnh, xốc xếch khi di chuyển.

– Giá cao (trung bình từ 600 ngàn trở lên với các loại hộp giữ nhiệt chất lượng).

>> Tham khảo giá các loại hộp đựng cơm

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!