Chọn TiVi màn hình cong OLED tuyệt đẹp hay màn hình 4K sắc nét?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người dùng không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được chiếc Tivi ưng ý cho dịp Tết 2014 năm nay. Màn hình 4K sắc nét hay màn hình OLED tuyệt đẹp đều là những chọn lựa sáng giá.

a

Dưới đây chúng ta tìm hiểu kĩ hơn hai kiểu màn hình này bằng cách so sánh Sony XBR-950B đại diện cho TV 4K và LG 55EC9300 Curved OLED là một trong những Tivi có màn hình tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Màn hình OLED tuyệt đẹp

Màn hình OLED rực rõ, mượt mà

Màn hình OLED rực rõ, mượt mà

TV LG 55EC9300 Curved OLED có màn hình cong độ phân giải Full HD 1080p. Mặc dù vậy, Panel OLED tạo ra các màu bão hòa tuyệt vời, tông màu da chân thực, tông màu đen mịn và có chiều sâu, hình ảnh sắc nét. Đường cong nhẹ của màn hình đem đến cho người xem những trải nghiệm tốt hơn, giữ khoảng cách hình ảnh đồng đều hơn từ mọi phía.

Khi mới nhìn, đường cong TV không dễ nhận thấy nhưng lại giúp giảm thiểu hiệu ứng pincushion (hiệu ứng méo góc rộng) xảy ra thường xuyên với màn hình phẳng. Màn hình cong làm góc nhìn người dùng rộng hơn nhưng nhờ gam màu mở rộng của công nghệ OLED và độ tương phản cao nên chất lượng hình ảnh gần như không suy giảm như màn hình LCD. Tuy nhiên, TV OLED màn hình cong không dễ dàng gắn trên tường.

Màn hình 4K sắc nét

Sony

Màn hình 4K cho hình ảnh chi tiết, chân thực

Tuy TV OLED màn hình cong rất xuất sắc nhưng Sony XBR-950B cũng ấn tượng không kém. Sony XBR-950B được trang bị hai công nghệ tăng chất lượng hiển thị hình ảnh đó là: Triluminon pixel và công nghệ nâng cấp độ phân giải X-Reality PRO. Triluminon pixel là những tinh thể nano đường kính 10 nanomet được thiết kế để trở nên rực rỡ hơn tại bước sóng cụ thể nào đó, tăng cường bảng màu 50%. Đặc biệt là độ bão hòa của màu đỏ và màu xanh lá cây. Ngoài ra, Sony XBR-950B là một trong số ít TV màn hình 4K hỗ trợ độ tương phản cao mà không làm mờ hình ảnh tổng thể.

Trong khi đó, X-Reality Pro là một tính năng nâng cấp độ phân giải từ chất lượng HD lên đến độ phân giải 4K. Hình ảnh sẽ sắc nét hơn, giảm nhiễu và độ bão hòa màu sắc luôn luôn ổn định.

Chọn cái nào?

Độ phân giải Full HD 1080p được coi là tiêu chuẩn hiện tại mặc định cho tất cả chương trình như: xem phim, video, chơi game…Và độ phân giải Utral HD 4K cũng là một tiêu chuẩn được ghi nhận nhưng thị trường thiết bị này vẫn còn khá mới mẻ và không phải người dùng nào cũng có đủ tài chính để mua. Mặt khác, theo cảm nhận tự nhiên thì màn hình cong đem đến cảm giác dễ chịu hơn so với màn hình phẳng. Nhưng điều này cũng không trở thành vấn đề đối với những ai muốn trải nghiệm màn hình 4K cho hình ảnh sống động như thật.

Nếu tài chính có hạn, người dùng có thể mua LG 55EC9300 Curved OLED với giá khoảng 3.500 USD, còn nếu muốn trải nghiệm màn hình 4K với Sony XBR-950B thì người dùng phải bỏ ra số tiền gấp đôi khoảng 7.000 USD.

Ốc Sên

Gizmodo

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 4K 55 inch 55A3PSA

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 4K 55 inch 55A3PSA

Smart Tivi OLED LG 4K 55 inch 55A3PSA có thiết kế màn hình phẳng với đường nét gọn gàng, đẹp mắt. Người xem hoàn toàn có thể trải nghiệm xem phim ảnh với độ phân giải 4K ấn tượng.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!